Cổ nhân dạy có 5 từ bạn nhất nhất định phải tự nhắc bản thân mỗi ngày để có thể sống tốt hơn

Phụ nữ yêu 16/11/2020 06:40

Cuộc sống vẫn luôn rất công bằng với tất cả mọi người, nếu bạn sống tốt không sợ ông trời bất công. Vậy nên mỗi ngày, mỗi người cần phải luôn tự nhắc nhở mình 5 từ dưới đây

1. Liêm

Cuộc sống luôn rất công bằng. Không làm mà muốn hưởng lộc, sớm muộn cũng phải nhận lấy báo ứng nặng nề.

Đừng nhận những thứ không phải do mình làm ra, cũng đừng mơ mộng việc mình không bỏ công sức lao động mà vẫn có thể rung đùi hưởng lợi.

Nên nhớ, của thiên thì sớm muộn cũng phải trả địa. Cố sức tranh đoạt thứ không thuộc về mình, sớm muộn cũng phải nhận báo nghiệp xứng đáng.

2. Khiết

Làm người, đừng bao giờ có cái suy nghĩ chiếm đoạt cái gì từ người khác. Trời sinh ra ta ắt có phần, ai mà chẳng phải sống, phải sinh tồn, phải lo cơm áo gạo tiền, bạn tham của người ta, sự sinh tồn của người ta sẽ chịu ảnh hưởng.

Người chà đạp lên danh lợi của người khác để chiếm hư vinh, sống vui vẻ trên sự bất hạnh của người khác, sẽ chẳng thể mãi đắc chí. Các cụ đã nói rồi, tham thì thâm, tham lam, là căn nguyên của mọi loại tội ác; càng tham lam, sống sẽ chỉ càng mệt mỏi.

Cổ nhân dạy có 5 từ bạn nhất nhất định phải tự nhắc bản thân mỗi ngày để có thể sống tốt hơn - Ảnh 1

3. Cần

Lười biếng hay "nhiệt huyết 3 phút" chính là gốc rễ sâu xa của không biết bao nhiêu thất bại. Càng lười biếng, bạn càng dễ rước họa vào mình. Chỉ khi không ngừng nỗ lực rèn luyện, chăm chỉ cố gắng, những chuyện phiền phức mới tránh xa, và ta mới có thể chạm đến hạnh phúc đích thực.

4. Nhẫn

Nhẫn có thể dưỡng phúc! Đời người ai cũng sẽ gặp phải những sự tình không thuận lợi, nhưng những lúc như vậy lại phải cần "nhẫn".

Nhẫn không phải là trốn tránh, mà là một loại tích lũy của năng lượng. Người biết Nhẫn sẽ hiếm khi phạm phải sai lầm không đáng có.

5. Từ (từ bi)

Từ có thể dưỡng tâm. Người sống từ bi sẽ sở hữu một trái tim hòa ái đối với tất cả mọi người thế gian.

Cổ nhân dạy: “tướng do tâm sinh”, “tướng tùy tâm mà thay đổi” tâm càng đẹp thì tướng mạo cũng càng đẹp.

8 hành động con gái tưởng dễ thương vô đối nhưng với con trai lại... phiền thôi rồi!

Đời không giống như phim và mấy hành động mà chị em tưởng đáng yêu có khi lại khiến đàn ông thấy phiền phức đó!

TIN MỚI NHẤT