Câu chuyện trái ngược của 2 người phụ nữ chứng minh, dù kết hôn là điều may rủi, lựa chọn vẫn là tự mình nắm bắt

Phụ nữ yêu 15/08/2019 05:19

Suy cho cùng, phụ nữ kết hôn hay không, đều phải đối mặt với tương lai không thể biết trước. Họ phải cắn răng chịu đựng chông gai và không có cơ hội để chùn bước.

Tại sao phụ nữ phải kết hôn?

Vì phụ nữ muốn sinh con, vì muốn có người nối dõi? Chuyện con cái là lộc trời cho, đôi khi không phải muốn là được. Nhưng có thể khẳng định một điều, nỗi đau và nỗi khổ khi sinh con, nuôi dạy con thì phụ nữ là người hiểu rõ nhất.

Vì phụ nữ muốn có một gia đình hạnh phúc? Trên đời này, chẳng có ngôi nhà nào khiến phụ nữ hạnh phúc bằng việc sống bên bố mẹ đẻ, họ chẳng bị trói buộc, cũng chẳng phải nhìn sắc mặt nhà chồng mỗi ngày.

Và như thế thì không có đáp án hoàn hảo cho câu hỏi tại sao phụ nữ phải kết hôn.

Câu chuyện trái ngược của 2 người phụ nữ chứng minh, dù kết hôn là điều may rủi, lựa chọn vẫn là tự mình nắm bắt - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Tôi có một cô bạn thân từ tấm bé là Linh. Sau khi Linh tốt nghiệp từ trường top, cô ấy dựa vào thực lực, cộng thêm khả năng cần cù, nhẫn nại, chẳng mấy chốc cô ấy có một công việc với mức lương cao ngất. Điều khiến tôi ngưỡng mộ cô ấy không chỉ là khả năng làm việc mà còn là thái độ sống.

Mỗi khi đến nhà Linh, tôi đều choáng ngợp bởi góc nào trong căn phòng cô ấy cũng đều có sách. Linh từng nói rằng: "Bất cứ khi nào cảm thấy cuộc sống quá rối rắm thì cứ mở sách ra đọc, bởi sách có thể cho chúng ta lời giải đáp mà chúng ta cần".

Linh am hiểu nhiều lĩnh vực, cô ấy đầu tư chứng khoán, học cách ướp trà, nhiếp ảnh, trang điểm, có gu ăn mặc ấn tượng. Linh có thể thu xếp hành lý và đi du lịch bất kể mọi thời điểm. Cuộc sống của cô ấy chỉ có thể gọi là hoàn mỹ khiến tôi phải ngưỡng mộ.

Một người độc thân như cô ấy có thể sống tràn trề năng lượng và đầy nhiệt huyết, nên vị trí người bạn đời bỏ trống bên cạnh đương nhiên chẳng khiến cô ấy lưu tâm.

Cuối tuần vừa rồi tôi có cuộc hẹn với một người bạn cũ. Cô ấy tên là Đào. Gặp Đào, điều đầu tiên tôi thấy là vẻ mặt nhợt nhạt và chưa kịp chào hỏi gì cô ấy đã khóc thút thít kể tôi nghe sự việc mới xảy ra.

Cô ấy kể rằng thay vì về thăm bố mẹ đẻ, Đào đã dành kỳ nghỉ lễ đến ra mắt nhà bạn trai. Thay vì được chào đón như khách quý, bạn trai và mẹ chồng tương lai đã hợp sức chì chiết cô ấy một trận. Bạn trai mở miệng là chê cô ấy vụng về, không khéo chuyện bếp núc. Bà mẹ chồng tương lai thì kể lể không có ai khổ bằng con trai bà.

Đào đương nhiên không phải kiểu phụ nữ vô dụng theo như lời xỉa xói của nhà bạn trai. Ngoài công việc chính, cô ấy có thêm tài lẻ là cải tạo, trang hoàng nhà cũ, làm xà bông thiên nhiên và rất có duyên bán hàng.

Câu chuyện trái ngược của 2 người phụ nữ chứng minh, dù kết hôn là điều may rủi, lựa chọn vẫn là tự mình nắm bắt - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Thời điểm bạn trai và bà mẹ chồng tương lai thay nhau mắng xối xả, Đào chỉ biết khóc như mưa. Nhưng họ chẳng thèm an ủi cô câu nào. Sau đó, chàng bạn trai còn hậm hực đuổi cô ra khỏi nhà.

Đào rơm rớm nước mắt kể: "Trước đây, tớ ngây thơ cho rằng bất hòa mẹ chồng nàng dâu chỉ là chuyện nhỏ, ít ra đã có chồng là chỗ dựa cho mình. Cho đến ngày ra mắt nhà bạn trai, anh ta không đứng về phía tớ mà bênh mẹ chằm chặp. Chỉ mới nghĩ đến việc sống trong căn nhà ấy, tớ liền cảm thấy khiếp sợ".

Thời điểm Đào cần giúp đỡ, nhưng người đàn ông của đời cô ấy đã ngoảnh mặt làm ngơ, vậy còn hy vọng gì để tiếp tục mối quan hệ? Thất vọng quá nhiều thì phụ nữ sẽ rời bỏ người đàn ông của đời mình, đó là lẽ thường tình.

Phụ nữ vẫn kết hôn dù biết tương lai hôn nhân là điều may rủi

Có một điều mà ai cũng biết rằng, khi phụ nữ kết hôn thì đồng nghĩa với việc cô ấy phải bỏ dở ước mơ, gạt ngang mọi hoài bão của đời mình. Công việc, chuyện chồng con và những việc vụn vặt sẽ cuốn bay ước mơ của phụ nữ vào xó xỉnh nào đấy. Hình ảnh cô gái tự do vui cười, váy áo là lượt, thơm mùi nước hoa thay bằng cô vợ đầu tắt mặt tối với bỉm sữa, nhà chồng...

Trong mắt của người ngoài nhìn vào, họ chỉ quan tâm áo quần chồng nàng liệu có chỉnh tề, con cái nàng ăn có no, mặc có ấm không? Mức lương của nàng là bao nhiêu hay đang ăn bám chồng? Nàng có giỏi chuyện bếp núc không? Và chẳng ai quan tâm hoặc nuối tiếc cho thanh xuân của nàng, cho những ước mơ lỡ dở của nàng đã phải gác lại vì ai kia. 

Câu chuyện trái ngược của 2 người phụ nữ chứng minh, dù kết hôn là điều may rủi, lựa chọn vẫn là tự mình nắm bắt - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Khi thời gian thấm thoát thoi đưa, vào độ tuổi trung niên, nàng trở thành người phụ nữ không còn xuân sắc. Người bạn đời mà nàng đã tận tâm chăm sóc không ở bên cạnh bởi khi ấy anh ta đang bận rộn với sự nghiệp và hoài bão lớn. Bên cạnh chồng nàng sẽ xuất hiện những cô gái trẻ trung, họ nhìn chồng nàng bằng ánh mắt ngưỡng mộ và chẳng thèm che giấu khát vọng cuỗm mất người đàn ông đã có gia đình.

Nàng ngẫm lại mình, tuổi xuân phai tàn, chẳng ai hỏi han. Nàng nhớ thời trẻ cũng đứng trên đỉnh cao danh vọng, nhưng vì chuyện chồng con, nàng phải lui về làm hậu phương cho chồng. Nếu nói nàng không tiếc nuối khi dang dở ước mơ thì chính là nói dối.

Nàng chịu thiệt thòi thì đã đành, thế nhưng phải chuyển sang dùng mưu mẹo để giữ chồng, để đấu lại kẻ thứ 3. Nếu chẳng may chồng nàng trúng mỹ nhân kế của địch, thế có phải khốn khổ cho nàng không? Hóa ra, phụ nữ sau khi kết hôn sung sướng thì ít mà rước thêm muộn phiền thì nhiều.

Suy cho cùng, phụ nữ kết hôn hay không, đều phải đối mặt với tương lai không thể biết trước. Họ phải cắn răng chịu đựng chông gai và không có cơ hội để chùn bước.

Thái độ hôn nhân của mỗi người sẽ quyết định hôn nhân phát triển theo hướng tốt hay xấu.

Câu chuyện trái ngược của 2 người phụ nữ chứng minh, dù kết hôn là điều may rủi, lựa chọn vẫn là tự mình nắm bắt - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Những cuộc hôn nhân tốt đẹp đều là đôi bên thấu hiểu và nhường nhịn nhau. Phụ nữ sau khi kết hôn có hạnh phúc hay không là tùy thuộc mức độ yêu thương và quan tâm của người bạn đời dành cho cô ấy.

Nếu phụ nữ muốn kết hôn, phải chắc chắn một điều rằng họ nghĩ cuộc hôn nhân ấy sẽ khiến bản thân hạnh phúc. Nếu không dù bất kỳ lý do gì cũng không đáng để mạo hiểm. Và hỡi những người đàn ông, tại sao không cư xử thật tốt với người phụ nữ đã phải gác cả người thân, bố mẹ, ước mơ, thanh xuân... của mình sang một bên để cùng các anh ấp ủ xây dựng hạnh phúc. Hãy thấu hiểu và trân trọng cô ấy khi cô ấy phải gác cá tính của mình, từ bỏ sự nuông chiều của bố mẹ để đối diện và thích nghi với một gia đình khác, chăm sóc cho cha mẹ chồng. Hãy luôn tự hỏi liệu cô ấy kết hôn với mình thì cô ấy có vui vẻ hạnh phúc như khi còn độc thân!

Đã là phụ nữ thì nhất định phải tìm cách có 1 trong 2 thứ quan trọng này

Điều phụ nữ cần nhất ở đời là cảm giác an toàn chỉ có thể đến từ một trong hai thứ này, nếu không có cả một đời sẽ khó bình yên. Liệu bạn đã có được cho mình thứ nào chưa?

TIN MỚI NHẤT