Bí quyết giữ lửa trong hôn nhân

Phụ nữ yêu 20/08/2019 05:10

Một khoảnh khắc nào đó bạn cảm nhận được rằng đời sống vợ chồng đã có dấu hiệu nguội lạnh. Điều đó đã thức tỉnh bạn, khiến bạn lo lắng cho sự gắn kết này.

Những bí quyết nhỏ này giúp bạn luôn giữ lửa trong chuyện vợ chồng:

Hãy chú ý đến từng chi tiết nhỏ

Những nghiên cứu gần đây cho thấy bí mật của những cặp vợ chồng hạnh phúc và ổn định là gì? Việc đầu tiên đối với họ chỉ là những chi tiết nhỏ, đừng quên nói rằng “em yêu anh” và cho người bạn đời hiểu rằng họ là người quan trọng, thông qua từng chi tiết nhỏ: gởi những tin nhắn, những cử chỉ vuốt ve âu yếm hay những buổi ăn tối đầy lãng mạn!

Hãy chú ý đến từng thói quen

Bí quyết giữ lửa trong hôn nhân - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Các thói quen như là một phần của cuộc sống. Mỗi buổi sáng khi bạn thức dậy, ăn điểm tâm, đi làm rồi trở về nhà cùng một giờ, cùng ăn và ngủ. Đó là nhịp sống thường nhật và điều quan trọng đừng để rơi vào cái bẫy của sự nhàm chán, của sự không quan tâm đến người khác khi mà nhịp sống hối hả đã cuốn chúng ta vào dòng xoáy cuộc đời.

Vì vậy hãy lên kế hoạch cho ngày nghỉ cuối tuần, có những bữa ăn tối cùng nhau… Đừng để những mệt mỏi những stress công việc và những trách nhiệm gia đình xâm chiếm trọn tâm hồn bạn, đừng đánh mất những thời gian mà cả hai dành cho nhau để hâm nóng lại tình yêu.

Nên có tính hài hước

Cùng nhau chia sẽ những khó khăn trong công việc, nên có những tiếng cười dành cho nhau và như thể hai người cùng chung nhịp đập. Hãy nên dành cho người bạn đời những nụ cười, hãy đơn giản hóa vấn đề với tinh thần lạc quan và pha một chút hài hước, rộng lượng.

Giao tiếp

Giao tiếp là chìa khóa để có đời sống tình dục lành mạnh và tích cực trong hôn nhân, do đó, các cặp đôi hãy trò chuyện với nhau nhiều hơn. Đừng ngại nói về những suy nghĩ và cảm xúc bên trong tâm trí mình một cách thường xuyên. Nên có những kế hoạch, những dự án cùng nhau

Bí quyết giữ lửa trong hôn nhân - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Nếu một căp vợ chồng mà không có những dự định là cặp vợ chồng không tin tưởng vào tương lai. Không chỉ là những định ngắn hạn mà nên có những dự án trong tương lai (một ngôi nhà, một mái ấm gia đình, những đứa con…). Dự án, dự định là cách tốt nhất để duy trì ngọn lửa đam mê vì như vậy cả hai cùng chung chí hướng, cùng chung suy nghĩ về tương lai…

Đừng bị áp lực

Một lúc nào đó bạn nghĩ đến buổi tối lãng mạn cho cả hai, những ngày cuối tuần đầy hứng thú, một kỳ nghỉ đầy hấp dẫn… đôi lúc đã khơi dậy những ham muốn. Khi quá chờ đợi khoảnh khắc này bạn có thể bỏ lỡ tất cả đôi khi ức chế những ham muốn và hứng thú. Thay vào đó hãy mang theo những cảm xúc yêu thương, những niềm vui, những thoải mái cho những giây phút đặc biệt này.

Một số lưu ý

Bí quyết giữ lửa trong hôn nhân - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

- Hãy nhớ rằng sex không thể luôn luôn hoàn hảo được. Đừng so sánh đời sống tình dục của bạn với những gì trên phim.

- Tạm “cai” sex trong một thời gian ngắn (vài ngày hoặc 1 tuần) có thể khiến cả hai trở nên ham muốn nhau hơn.

- Hãy chăm sóc tốt cho bản thân. Đừng buông thả vấn đề sức khỏe hoặc coi nhẹ việc làm đẹp của chính mình.

2 chìa khoá của một cuộc hôn nhân bền lâu

Điều này đã được chỉ ra trong nghiên cứu của tiến sĩ người Mỹ John Gottman và vợ ông, tiến sĩ Julie Schwartz Gottman.

TIN MỚI NHẤT