Điều gì khiến phụ nữ bất hạnh trong hôn nhân?

Phụ nữ yêu 09/08/2019 12:41

Những kiểu phụ nữ có những tính cách này dù có nhiều ưu điểm đến mấy thì cuộc sống hôn nhân cũng khó có thể hạnh phúc được.

Suy nghĩ quá nhiều

Suy nghĩ nhiều vốn là đặc trưng của phái yếu. Đôi khi, chuyện nhỏ nhưng họ lại rất để tâm, rồi suy diễn thành vấn đề vượt khỏi sự tưởng tượng của mọi người. Sau cùng, họ lại đi áp đặt những suy nghĩ ấy lên bạn đời. Điều này khiến không chỉ bản thân họ cảm thấy mệt mỏi, đau đớn mà người kia cũng chán nản.

Mà đàn ông đi làm bên ngoài trở về, họ mong muốn 1 người có thể nói cười vui vẻ mỗi ngày chứ không phải 1 gương mặt u sầu. Vì thế đừng suy nghĩ tiêu cực quá, thoải mái đơn giản một chút ắt sẽ hạnh phúc.

Lo toan quá nhiều

Chồng đi đâu, làm gì, ăn gì, mặc gì, giao tiếp với ai, bạn cũng muốn quản lý, điểm này khiến đàn ông ghét cay ghét đắng. Nhiều người cứ tưởng quan tâm chồng nhiều một chút, anh ấy sẽ không đi ngoại tình, sẽ cảm nhận được giá trị của vợ.

Tuy nhiên những việc làm đó chỉ khiến đàn ông chán ghét và cảm thấy mất tự do. Đàn ông vốn thích cảm giác bay nhảy, thoải mái làm những điều mình thích. Họ không thích bị ràng buộc kể cả khi đã có gia đình. Thế nên, một người vợ thông minh sẽ không chăm sóc chồng quá nhiều mà sẽ “bỏ rơi” anh ấy khi cần.

Điều gì khiến phụ nữ bất hạnh trong hôn nhân? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Hy sinh quá nhiều

Sau khi kết hôn, phụ nữ có xu hướng trở thành người giàu đức hy sinh. Mọi ưu tiên đều hướng về chồng con, còn bản thân sẽ xếp ở sau cùng. Đi mua sắm, thấy cái áo này đẹp nhưng lại chẳng dám mua vì nghĩ cùng số tiền ấy là đủ cho con dùng loại sữa tốt hơn. Đi chợ, thấy thịt bò ngon rất thèm nhưng lại tặc lưỡi đi qua hàng tôm chỉ vì chồng thích ăn hải sản hơn.

Luôn keo kiệt và hà khắc với bản thân, phóng khoáng với chồng con, có thể khiến phụ nữ trở thành 1 người mẹ hiền, vợ đảm, được mọi người xuýt xoa, khen ngợi. Thế nhưng đổi lại được gì? Cuộc sống hôn nhân lệch pha như vậy có chắc sẽ hạnh phúc? Người đàn ông có chắc sẽ trân trọng sự hy sinh ấy?

Thậm chí, nếu phụ nữ không sớm nhận ra, về lâu về dài đàn ông sẽ cảm thấy sự hy sinh của vợ là điều tất yếu, họ chẳng mảy may quan tâm. Đừng để 1 ngày mất đi tất cả, nhìn lại thì bản thân cũng chẳng có gì ngoài sự già nua, xấu xí.

Miễn cưỡng để được hạnh phúc

Phụ nữ dại nhất là cứ cố gắng hi sinh thật nhiều và nghĩ rằng cho đi ắt sẽ được nhận lại. Nhưng phụ nữ đâu có biết đôi khi sự cố gắng, thật lòng của bạn lại chỉ đối lại sự giả dối của người khác.

Vì bạn quá tận tụy, quá miễn cưỡng để bản thân hạnh phúc nên niềm vui đó là giả tạo. Những gì cưỡng cầu nhiều sẽ càng trở nên không chân thật. Thế nên hãy mặc kệ đi, để mọi chuyện diễn ra một cách tự nhiên nhất.

Điều gì khiến phụ nữ bất hạnh trong hôn nhân? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Đừng bắt buộc người chồng phải tận tâm với mình. Chính bạn cũng phải quan tâm đến bản thân. Đàn ông có tâm với vợ hay không đều tùy thuộc vào thái độ của người phụ nữ.

Cô đơn, không thể chia sẻ với bạn đời

Không có đàn ông vô tâm, chỉ là tâm của họ có đang đặt ở nơi bạn hay không mà thôi. Khi người đàn ông họ đã muốn quan tâm thì dù bận đến mấy họ cũng vẫn có thời gian dành cho bạn.

Ngược lại, nếu để vợ luôn có cảm giác cô đơn, trống trải trong chính ngôi nhà của mình thì tình cảm của người chồng chắc chắn đã có vấn đề. Hôn nhân chẳng sớm thì muộn cũng sẽ trục trặc và gặp bất hạnh mà thôi.

Không còn thời gian dành cho mình

Hôn nhân là lựa chọn của cả hai, con cái là con chung của hai người thế nhưng vai trò chăm sóc gia đình gần như bị đàn ông thoái thác hoàn toàn cho vợ. Người phụ nữ phải tất bật với cả ngày bận rộn chốn công sở, trở về nhà lại lo cơm nước, chợ búa, chiều chồng chăm con và hàng trăm công việc không tên khác.

Điều gì khiến phụ nữ bất hạnh trong hôn nhân? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Tất nhiên, người vợ vì yêu chồng thương con nên vẫn bằng lòng thực hiện chúng. Thế nhưng chuyện này cứ tiếp diễn ngày này qua ngày khác, năm này qua năm nọ, vợ càng làm chồng càng lười biếng, ỷ lại. Dần dần người vợ sẽ cảm thấy bức bối, bế tắc với cuộc hôn nhân vì không được chia sẻ công việc cũng như không còn chút thời gian dành cho chính mình.

4 tính cách khiến phụ nữ bất hạnh trong hôn nhân, cả đời truân chuyên nếu không sớm thay đổi

Có những tính cách mà phụ nữ cứ ngỡ là tốt thế nhưng lại khiến chính bản thân mình đau khổ, bất hạnh trong hôn nhân. Cùng nhận dạng 4 đặc điểm ấy để thay đổi nhé!

TIN MỚI NHẤT