Bạn nên làm gì để 'khoác áo mới' cho hôn nhân đang tẻ nhạt?

Phụ nữ yêu 04/02/2020 05:14

Nhiều cặp vợ chồng sau khi kết hôn thường than thở rằng đi cả ngày về ai làm việc nấy không thì vùi đầu vào điện thoại. Cứ thế ngày này qua ngày khác, tình cảm vợ chồng phai nhạt đi, tình yêu cũng chẳng còn được như xưa, những mâu thuẫn càng nhiều hơn. Những điều bạn làm dưới đây sẽ cải thiện cuộc hôn nhân đang tẻ nhạt trở nên nồng ấm như thuở ban đầu.

Thay đổi vẻ ngoài của bạn

Hôn nhân nhàm chán – bạn còn chần chừ gì nữa mà không đặt ngay một cuộc hẹn với hiệu cắt tóc để tạo một kiểu tóc mới mẻ và thời thượng hơn. Đừng tiếc tiền, nhân tiện hãy làm luôn móng tay và móng chân để trông thật gợi cảm và lôi cuốn. Bạn không thể làm cho anh ấy ghen tuông và lo lắng nếu trông bạn như quý bà u buồn đâu nhé!

Hãy trở thành người chủ động trong “mọi cuộc chơi”

Nhiều lúc chúng ta cũng viện cớ rằng mệt mỏi vì công việc, mệt mỏi vì rất nhiều mối quan hệ khác khiến không có thời gian để chia sẻ cùng nhau.

Bạn nên làm gì để 'khoác áo mới' cho hôn nhân đang tẻ nhạt? - Ảnh 1

Cách để họ có thể chia sẻ là hãy hỏi về cảm nhận của người ấy và ngồi lại lắng nghe và không có phán xét cũng đủ để họ cảm thấy dễ chịu hơn - Ảnh minh họa: Internet

Nhưng nếu sự chia sẻ mà được coi như nghĩa vụ thì sự chia sẻ đó cũng chẳng có ý nghĩa gì, khi chúng ta biết gợi chuyện thì người ấy sẽ không ngại ngần chia sẻ cùng bạn. Cách để họ có thể chia sẻ là hãy hỏi về cảm nhận của người ấy và ngồi lại lắng nghe và không có phán xét cũng đủ để họ cảm thấy dễ chịu hơn.

Ngó lơ anh ấy và sắm vai cô gái bận rộn

Đừng ngồi ở nhà và gọi điện thoại liên tục yêu cầu chàng về nhà, cách đó chỉ làm cho cuộc hôn nhân của bạn tệ hơn mà thôi. Hãy ngó lơ anh ấy và sắm vai cô gái bận rộn bằng cách nhắn tin hoặc gọi điện cho một người bạn cũ của bạn mà anh ấy không biết.

Bạn cũng có thể chat chít với ai đó để chuyển sự quan tâm của mình khỏi anh ấy. Hãy để chồng bạn biết rằng bạn cũng có cuộc sống riêng với các mối quan hệ rộng mở và nếu anh ấy không dành thời gian cho bạn, sẽ có nhiều người khác dành thời gian cho bạn.

Thể hiện bạn là người biết cảm thông với chồng

Nhiều khi người chồng hoặc người vợ của mình không dám chia sẻ là bởi những nguyên nhân như sợ rằng đối phương sẽ chê trách mình, hoặc sợ đối phương sẽ rất lo lắng vì vậy họ luôn im lặng để làm hết mọi thứ cho tới khi sự việc ổn định.

Bạn nên làm gì để 'khoác áo mới' cho hôn nhân đang tẻ nhạt? - Ảnh 2

Hãy để chồng biết rằng bạn cũng có cuộc sống riêng với các mối quan hệ rộng mở và nếu anh ấy không dành thời gian cho bạn - Ảnh minh họa: Internet

Nhiều khi chính vì lẽ đó mà người chồng hoặc người vợ không hiểu được người bạn đời của mình đang gặp vấn đề gì nên không thể thấu cảm được mới xảy ra những mâu thuẫn. Nhưng để đối phương dám chia sẻ hãy bày tỏ sự thấu cảm bằng lời nói như hiểu điều gì khiến họ hành động như vậy, bày tỏ bằng hành động như dành những cái ôm động viên, những cử chỉ yêu thương thay vì nói họ nặng lời hay tỏ ra lạnh nhạt với họ.

Tận dụng anh hàng xóm cạnh nhà bạn

Nếu bạn có một người hàng xóm đẹp trai, cao ráo và nhiệt tình hãy "tận dụng" anh ấy khi muốn làm chồng ghen tuông. Bạn có thể nhờ anh hàng xóm sang sửa vòi nước đang bị rò rỉ trong nhà bếp hoặc thay bóng đèn vừa bị cháy ở phòng khách...

Tất nhiên bạn nên nhờ anh ấy khi biết chồng sắp về, cách này vừa giúp anh ấy không hiểu lầm là bạn đang tạo điều kiện vừa khiến chồng bạn vô cùng lo lắng. Chẳng bao lâu sau, chồng bạn sẽ chăm về nhà sớm và tự tay sửa chữa tất cả đồ vật bị hỏng trong nhà.

Cafe sáng: Hôn nhân và nước mắt

Phải, trong hôn nhân, ai cũng chỉ là đứa trẻ nhỏ. Cho dẫu cuộc hôn nhân ấy mười năm tuổi hay năm mươi năm tuổi.

TIN MỚI NHẤT