7 điều bạn cần nhớ nếu muốn làm bạn với người yêu cũ sau khi chia tay

Phụ nữ yêu 06/05/2021 07:46

Chia tay có thể rất đau khổ, nhất là nếu bạn là người không muốn chấm dứt mối quan hệ. Bạn có thể thấy cô đơn và tan vỡ khi phải chia tay người mình yêu. Để giữ liên hệ với người yêu cũ, bạn có thể muốn vẫn làm bạn sau khi chia tay.

Dưới đây là một số điều bạn nên nhớ nếu muốn làm bạn với người yêu cũ.

1. Hãy cho nhau thời gian

7 điều bạn cần nhớ nếu muốn làm bạn với người yêu cũ sau khi chia tay - Ảnh 1

Nếu bạn nghĩ rằng bạn và người yêu cũ sẽ trở thành bạn bè ngay sau khi chia tay, thì bạn có thể đã nhầm. Bạn cần để cả hai có thời gian khép lại mối tình cũ. Cả hai phải chấp nhận sự thật rằng giữa hai người không có mối quan hệ lãng mạn nào.

2. Thành thật với nhau

Một trong những điều làm cho tình bạn bền chặt hơn đó là sự trung thực. Bạn cũng cần phải trung thực về cảm xúc và tình cảm của mình.

Nếu bạn cảm thấy đau khổ vì cuộc chia tay của mình, hãy cho người yêu cũ của bạn biết. Bạn không cần phải giả vờ ổn tkhi bạn không thực sự ổn.

3. Tạo ranh giới lành mạnh

Nếu đã quyết định làm bạn sau khi chia tay, thì điều quan trọng là bạn phải tạo ra ranh giới lành mạnh.

Điều này sẽ cho phép cả hai biết các bạn sẽ chuyển từ người yêu thành bạn bè như thế nào, những gì các bạn có thể chia sẻ với nhau và những gì không giống trước kia.

Điều này là bởi nhai bạn không cần phải là bạn thân hay chia sẻ mọi chi tiết với nhau.

4. Tôn trọng cuộc sống cá nhân của nhau

Vì hai bạn không còn quan hệ người yêu nữa nên cả hai phải tránh xa cuộc sống cá nhân của nhau.

Hai bạn cần tôn trọng không gian cá nhân và cuộc sống của nhau. Việc can thiệp và xâm phạm sự riêng tư có thể khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.

Việc anh ấy/cô ấy đang hẹn hò với người khác hoặc sắp kết hôn không có nghĩa là bạn được phép xen vào.

5. Đừng chiếm hữu

7 điều bạn cần nhớ nếu muốn làm bạn với người yêu cũ sau khi chia tay - Ảnh 2

Chiếm hữu không bao giờ là điều lành mạnh trong bất kỳ mối quan hệ nào. Nhất là khi hai bạn đã chia tay và quyết định làm bạn, chẳng có ích lợi gì khi bạn cố gắng chiếm hữu người yêu cũ.

Anh ấy/cô ấy có thể hẹn hò với người khác và bạn không nên bận tâm về điều đó.

Bạn không được bắt đối phương ngừng hẹn hò với người khác chỉ vì bạn không chấp nhận được điều đó.

6. Tránh đổ lỗi

Đổ lỗi sau khi chia tay không bao giờ là việc làm khôn ngoan. Bạn bị tổn thương và không thể bước tiếp không có nghĩa là bạn có thể đổ mọi tội lỗi cho người yêu cũ.

Bạn cần chấp nhận sự thật rằng mối quan hệ của hai bạn đã không thể tiếp tục và các bạn không còn quan hệ yêu đương nữa.

Đổ lỗi sẽ hủy hoại cả tình bạn của hai bạn.

7. Khởi đầu mới mẻ

Cuối cùng, bạn cần tạo một khởi đầu mới. Tránh lôi những chủ đề ủy mị mà bạn từng thảo luận với người yêu cũ khi cả hai còn ở bên nhau.

Hai bạn cần nuôi dưỡng mối quan hệ mới trong khi tránh xa những tình cảm lãng mạn. 

Bằng cách này bạn có thể có tình bạn tốt đẹp với người yêu cũ.

Làm bạn sau khi chia tay có thể khó khăn. Thay vì làm những việc có thể dẫn đến xích mích hoặc phức tạp thêm giữa hai bạn, tốt hơn là bạn nên xử lý tình huống một cách chín chắn.

Ngoài ra, hai bạn không cần phải cố gắng nhiều để trở thành bạn thân nhất của nhau. Hãy cứ là một người trưởng thành, chấp nhận rằng hai bạn không còn bên nhau và tôn trọng nhau.

3 lần từ bỏ cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc

Một cuộc hôn nhân tốt đẹp cần có sự đồng cảm và đòi hỏi đôi bên phải có tinh thần trách nhiệm đối mặt và giải quyết vấn đề. Vì vậy, hạnh phúc không đến bởi sự chờ đợi, mà là sự lựa chọn từ bỏ 3 điều này.

TIN MỚI NHẤT