3 lần từ bỏ cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc

Phụ nữ yêu 05/05/2021 06:29

Một cuộc hôn nhân tốt đẹp cần có sự đồng cảm và đòi hỏi đôi bên phải có tinh thần trách nhiệm đối mặt và giải quyết vấn đề. Vì vậy, hạnh phúc không đến bởi sự chờ đợi, mà là sự lựa chọn từ bỏ 3 điều này.

Từ bỏ sự phụ thuộc hoàn toàn

Một người phụ nữ có gia cảnh tốt, công việc tốt nhưng lại lấy phải người chồng không có công việc cố định. Sau khi có con, người chồng trở nên lười biếng và phụ thuộc hơn. Người phụ nữ tuy lo lắng về tình trạng đó nhưng lại không muốn ép chồng đi làm vì sợ làm tổn thương lòng tự trọng của anh ta.

Tất cả chúng ta có thể nhìn thấy kết thúc của cuộc hôn nhân kiểu này.

Không chỉ tình yêu, trong gia đình, tình bạn và bất kỳ mối quan hệ nào, sự phụ thuộc quá nhiều sẽ là “sát thủ” lớn nhất.

Trong bài phân tích của chuyên gia cảm xúc, nếu bạn được 90 điểm và người kia được 90 điểm, bạn sẽ trở thành người có gần 200 điểm khi ở bên nhau.

Mối quan hệ sai lầm là bạn chỉ có 20 điểm, người kia có 90 điểm. Sau khi hai bạn ở bên nhau, anh ấy có thể giúp bạn bù đắp 70 điểm còn thiếu, bạn sẽ mong rằng đối phương có thể làm cho cuộc sống của bạn hoàn hảo hơn và phụ thuộc vào họ nhiều hơn.

Trong bất kỳ mối quan hệ nào, đừng là người quá phụ thuộc vào người khác.

3 lần từ bỏ cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Từ bỏ nỗi ám ảnh thay đổi đối phương

Một hiện tượng rất phổ biến xảy ra là những cuộc cãi vã vợ chồng đều vì cùng một vấn đề, cùng một mâu thuẫn.

Cả hai bên đều cố gắng thay đổi đối phương để khiến đối phương phù hợp với "phiên bản lý tưởng" của chính mình, kết quả là mối quan hệ vốn đẹp đẽ ban đầu bị xáo trộn.

Chúng ta thường sử dụng bộ phương pháp và tiêu chuẩn của riêng mình để xác định và đánh giá sở thích của người kia, đồng thời liên tục kiểm soát, cố gắng làm cho người kia theo ý mình. Nhưng trên đời không có hai chiếc lá nào giống nhau hoàn toàn, mỗi người đều có tính cách và đặc điểm riêng.

Dù là vợ hay chồng, đừng bao giờ cố gắng thay đổi nhau. Rất khó để thay đổi một con người. Ngay cả khi ai đó có thay đổi, thì chính do họ muốn thay đổi.

Đôi khi, chấp nhận những điểm chưa hoàn hảo của nhau sẽ dẫn đến một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

3 lần từ bỏ cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc - Ảnh 2

Ảnh minh họa.

Từ bỏ cuộc hôn nhân tưởng tượng

Một số phụ nữ chưa lập gia đình đã từng hỏi: “Tại sao nhiều phụ nữ lấy chồng lại gặp khó khăn như vậy?”.

Thực ra, đôi khi sự vất vả của bạn không phải do người khác mà do bạn tưởng tượng về cuộc hôn nhân quá đẹp.

Phụ nữ thường ảo tưởng về cuộc hôn nhân hoàn hảo, con cái ngoan ngoãn, gia đình hòa thuận, không cãi vã. Không thể phủ nhận rằng một cuộc hôn nhân như vậy rất hạnh phúc, nhưng nó viển vông.

Phụ nữ nên học cách hạ thấp kỳ vọng về hôn nhân, cố gắng chịu đựng và chấp nhận những điều tồi tệ trong cuộc sống. Học cách tìm ra vẻ đẹp nhỏ bé trong những cuộc hôn nhân bình thường, chỉ khi đó, bạn mới khám phá ra giá trị của nhau. Bạn sẽ cảm nhận được sức mạnh vô hạn mà nó mang lại cho bạn, đồng thời nó cũng cho phép chúng ta hiểu bản thân mình hơn để có thể hoàn thiện bản thân hơn.

Có người nói: “Tình yêu đẹp nhưng hôn nhân không dễ dàng”. Hai người không chỉ phải vượt qua những nỗi lo cơm áo gạo tiền mà còn rất nhiều thử thách của thời gian. Trong cuộc sống, kỳ vọng thấp sẽ gặt hái được quả ngọt của sự thấu hiểu ngầm giữa hai bên, lòng khoan dung sẽ giành được tình yêu và sự đồng tình của nhau. Người đầu gối tay ấp là người bạn đáng trân quý nhất trong cuộc đời.

7 cách ngọt ngào và đơn giản để khiến người ấy cảm thấy được yêu thương

Nửa kia của bạn xứng đáng được biết rằng bạn yêu người ấy nhiều như thế nào.

TIN MỚI NHẤT