7 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang quá ‘lụy tình’

Phụ nữ yêu 30/09/2020 05:12

Trong một mối quan hệ mang tính phụ thuộc – một người thì hiến dâng 100% cuộc sống của mình, trong khi người còn lại thì cho đi rất ít hoặc không có chút tình cảm nào.

7 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang quá ‘lụy tình’ - Ảnh 1

Người lụy tình hi sinh cả cá tính cho tình yêu 

Người lụy tình trong khi yêu sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào người yêu của mình. Toàn bộ mục đích sống, hướng phát triển trong sự nghiệp và cả cá tính của người người lụy tình đều chiều theo ý muốn của người yêu.

Xem xét 7 dấu hiệu sau để biết mình có ‘bị phụ thuộc thái quá’ trong tình yêu hay không.

1) Bạn làm cho cuộc sống của bạn xoay quanh người bạn đời và những sở thích, nhu cầu và mong muốn của người ấy. Bạn thay đổi kế hoạch của bạn để phù hợp với những gì tốt cho đối tác của bạn.

Thật khó để bạn cảm thấy hài lòng với cuộc sống của mình khi chỉ có một mình, khi bạn ở bên ngoài những điều chia sẻ với người yêu/bạn đời.

2) Bạn luôn cố gắng thay đổi bản thân theo những gì bạn nghĩ bạn muốn, nhưng bạn vẫn chưa bao giờ cảm thấy mình đã đủ tốt. Hoặc, bạn có thể là người liên tục cố gắng để thay đổi người yêu của mình.

7 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang quá ‘lụy tình’ - Ảnh 2

Sống thật với cảm xúc của mình sẽ đem lại tình yêu thực sự 

3) Bạn luôn có gắng tỏ ra vui vẻ nhất có thể mọi lúc, mọi nơi, bất kể bạn thực sự cảm thấy thế nào. Khi có xung đột, bạn là người đầu tiên cố gắng giữ bình tĩnh.

Mặc dù nó có thể bị tổn thương, nhưng bạn vẫn đặt người yêu/bạn đời của mình lên trên tất cả.

4) Người yêu/bạn đời hiện tại của bạn có liên quan đến nghiện ma túy, ma túy, rượu hoặc các chất khác. Họ có thể lạm dụng bạn về thể chất hoặc tình cảm, hoặc đơn giản là không tôn trọng bạn. Tuy nhiên, bạn vẫn là người chăm sóc.

Bạn chăm sóc họ cả về thể chất và tinh thần, nhưng sẽ không nhận được nhiều sự biết ơn. Bạn không nói cho ai biết mối quan hệ của bạn thực sự là như thế nào.

5) Đối tác của bạn là thước đo cho toàn bộ cảm xúc của bạn. Khi bạn đời của bạn hạnh phúc, bạn sẽ hạnh phúc.

Khi người ấy tức giận, buồn, thất vọng, bạn cũng thế. Đối tác quyết định cảm giác của bạn mỗi ngày.

Mặc dù bạn có thể nhận ra rằng đây là một tình trạng không lành mạnh, bạn không muốn từ bỏ mối quan hệ.

6) Bạn cảm thấy lo lắng khi bạn ở bên người yêu, luôn cố gắng đáp ứng yêu cầu của họ. Bạn có một thời gian khó khăn để xác định những gì làm cho bạn hạnh phúc.

7) Bạn không dành nhiều thời gian với những người khác ngoài người yêu/bạn đời của bạn. Trong khi bạn bè hoặc người thân của mình thì bỏ bê, bạn lại rất nhiệt tình gặp bạn bè, người thân của người ấy.

7 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang quá ‘lụy tình’ - Ảnh 3

Tình yêu cần sự chia sẻ nhưng cũng cần sự độc lập nhất định

Chia cắt mối quan hệ này không phải là cách duy nhất để bạn cảm thấy hạnh phúc. Chìa khóa để vượt qua sự mất ‘cân bằng’ này là tìm hiểu làm thế nào để tìm thấy hạnh phúc độc lập và duy trì ranh giới với đối tác của bạn.

Bạn hãy thử tìm một sở thích cá nhân, dành thời gian với gia đình và bạn bè, xa cách người yêu/bạn đời trong một thời gian ngắn.

Hãy nói chuyện thẳng thắn với người ấy về những gì bạn cảm thấy và những gì bạn mong muốn để có được một mối quan hệ lành mạnh.

3 ‘vũ khí’ tối thượng khiến đàn ông ‘sôi sục ham muốn’ dù chỉ mới nhìn thấy bạn từ xa

Người phụ nữ quyến rũ có 3 “vũ khí” tối thượng khiến đàn ông đổ gục vì “sôi sục ham muốn” dù chỉ mới nhìn từ xa.

TIN MỚI NHẤT