6 hành vi 'độc hại' bạn không nên chịu đựng trong tình yêu

Phụ nữ yêu 19/11/2020 16:07

Có những kẻ cố ý tổn thương người khác để cảm thấy tốt hơn về bản thân. Điều đó khiến họ thấy mình siêu việt và giỏi giang hơn mọi người.

Bị tổn thương bởi người mình yêu nhất có thể khiến bạn nhận ra những sự thật nghiệt ngã về cuộc sống. Nó cũng cho bạn bài học cuộc sống quý giá cho những mối quan hệ sau này.

Nếu bạn muốn bảo vệ bản thân khỏi những kẻ độc hại thì dưới đây là 6 hành vi mà bạn không nên chịu đựng trong tình yêu.

1. Đối phương cố gắng thao túng bạn

6 hành vi 'độc hại' bạn không nên chịu đựng trong tình yêu - Ảnh 1

Bạn không thể có mối quan hệ lành mạnh với một kẻ thích kiểm soát. Nếu họ cố gắng thao túng và ép bạn làm bất kỳ điều gì họ muốn thì có thể họ không thực sự coi trọng bạn.

Tình yêu bền vững đòi hỏi sự bình đẳng và có thể thỏa hiệp khi cần.

Nếu đối phương luôn không chịu nhường nhịn và luôn đòi hỏi mọi thứ theo cách họ muốn, bạn cần nghiêm túc đánh giá lại mối quan hệ của mình.

2. Đối phương phớt lờ ranh giới của bạn

Ranh giới là một phần quan trọng trong mối quan hệ. Tuy nhiên, đôi khi chúng ta có thể vô tình vượt qua những giới hạn. Dù vậy, mỗi khi làm thế, chúng ta sẽ phải xin lỗi và chịu trách nhiệm cho hành vi của mình.

Nhưng những kẻ độc hại sẽ trốn tránh chịu trách nhiệm. Thay vào đó họ luôn vi phạm ranh giới của đối phương mà không hề hối hận, xin lỗi.

3. Đối phương không tôn trọng bạn

Điều này tưởng chừng không có gì phải bàn cãi, nhưng vẫn còn rất nhiều người chịu đựng hành vi thiếu tôn trọng của nửa kia của mình.

Một mối quan hệ thiếu sự tôn trọng thì sao có thể hy vọng sẽ lâu bền? Đừng bao giờ cho phép bất cứ ai ngược đãi bạn như vậy, đặc biệt là nửa kia của bạn.

4. Đối phương hạ thấp bạn

6 hành vi 'độc hại' bạn không nên chịu đựng trong tình yêu - Ảnh 2

Nếu đối phương không chỉ không tôn trọng bạn mà còn hạ thấp tất cả thành tựu của bạn, họ sẽ khiến bạn cảm thấy tồi tệ về bản thân.

Có thể họ làm thế vì ghen tị hoặc tức giận, nhưng dù lý do là gì thì bạn cũng không nên để người khác khiến bạn hoài nghi bản thân mình.

Nửa kia của bạn phải là người động viên bạn theo đuổi mục tiêu, biến giấc mơ thành hiện thực, chứ không phải người khiến bạn cảm thấy mình vô giá trị.

5. Đối phương khiến bạn hoài nghi thực tế

Gaslighting là một hình thức lạm dụng tâm lý hoặc cảm xúc khiến bạn không chỉ nghi ngờ bản thân mà còn cả thực tế của bạn.

Đây là một hành vi những kẻ độc hại thường sử dụng để làm suy yếu nạn nhân, khiến họ dễ dàng bị thao túng.

Đáng buồn là những kẻ thao túng có kinh nghiệm nhất thường thành công trong việc thao túng nửa kia, đặc biệt khi họ tự đóng vai nạn nhân.

6. Đối phương lãnh đạm, thờ ơ

Nếu bạn mong muốn tạo dựng mối quan hệ sâu sắc, mạnh mẽ với ai đó, bạn cần tránh những người thờ ơ, lãnh đạm với bạn.

Họ sẽ không bao giờ cho bạn tình yêu mà bạn mong muốn. Họ sẽ không bao giờ đối xử với bạn theo cách bạn xứng đáng.

Thay vào đó, họ thường phớt lờ cảm xúc của bạn. Đến khi họ chán, họ thậm chí sẽ bỏ đi mà không nói tạm biệt.

Người đàn ông coi bạn là cả thế giới sẽ bằng mọi giá tìm cách tặng bạn 3 món quà "đặc biệt" này: Liệu bạn có phải là người may mắn như thế?

Cho dù hiện tại có thể chưa đủ khả năng nhưng người đàn ông sẽ tìm mọi cách để trao cho bạn bằng được.

TIN MỚI NHẤT