4 điều đến Đức Phật cũng không thể an bài

Phụ nữ yêu 19/11/2020 11:22

Đời người là bể khổ, muốn thoát khổ chỉ có thể tự mình vượt qua, ngay cả Đức Phật cũng không thể an bài 4 điều này.

Vào một buổi sáng đầy nắng, Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đưa các đệ tử đến một ngôi làng nhỏ.

Đột nhiên, một đệ tử cất tiếng hỏi Đức Phật Thích Ca: "Thưa Ngài, Ngài có thần thông và lòng từ bi rộng lớn, tại sao vẫn còn quá nhiều chúng sinh chịu khổ vậy ạ?”.

Đức Phật Thích Ca nhìn đệ tử, ôn tồn giảng giải: "Dù ta có thần thông lớn nhất vũ trụ thì vẫn có 4 việc ta không thể làm được".

Các môn đồ tò mò: “Thưa Ngài, đó là những việc gì ạ?”.

Đức Phật giải thích: “4 điều ấy chính là:

Nhân quả không thể thay đổi, gieo nhân nào gặt quả ấy, không ai có thể thay được.

Trí tuệ không thể cho, ai muốn giỏi giang, xuất sắc đều phải kiên trì học.

Phật pháp không thể diễn tả, chỉ có thể có được bằng cách giác ngộ.

Không có nhân duyên thì không thể độ, người không có duyên thì không bao giờ nghe được những lời ta giảng”.

Nghe xong, các môn đệ đều bừng tỉnh.

4 điều đến Đức Phật cũng không thể an bài - Ảnh 1

Trên đời có rất nhiều thứ không thể cưỡng cầu. Chỉ có thể dựa vào “duyên phận”, không có duyên, không có mệnh sao mà ép được? Vì vậy, khi con người gặp nhau, hay nói cách khác đó cũng chính là sợi dây kết nối mọi thế hệ.

Người xưa có câu: “Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ, vô duyên đói diện bất tương phùng” hay “Mệnh lý hữu thì chung tu hữu, mệnh lý vô thì mạc cưỡng cầu”.

Duyên phận không phải cầu là đến, không phải muốn là được. Chỉ là bạn có đủ thành tín hay không, có đủ thiện lương hay không, có đủ phúc phận hay không mà thôi.

Cuộc sống con người chỉ là một giai đoạn trong dòng chảy luân hồi. Đức Phật có thể chỉ dẫn phương hướng và nơi chốn để bạn giải thoát khỏi những khổ đau phiền muộn, nhưng Ngài sẽ không tu hành thay cho bạn. Đời người là bể khổ, muốn thoát khổ chỉ có thể tự mình vượt qua. Sợ nhân quả thì phải biết gieo hạt giống thiện lành, tự mình tu học để trí tuệ tinh thông, cầu cạnh chính bản thân mình.

Cổ nhân dạy có 5 từ bạn nhất nhất định phải tự nhắc bản thân mỗi ngày để có thể sống tốt hơn

Cuộc sống vẫn luôn rất công bằng với tất cả mọi người, nếu bạn sống tốt không sợ ông trời bất công. Vậy nên mỗi ngày, mỗi người cần phải luôn tự nhắc nhở mình 5 từ dưới đây

TIN MỚI NHẤT