6 dấu hiệu cho thấy tình yêu rạn vỡ bạn không nên bỏ qua

Phụ nữ yêu 30/04/2020 12:48

Tình yêu luôn cần được vun đắp và làm mới mỗi ngày, nhất là khi có những dấu hiệu sau.

Một mối quan hệ bền vững cần có một số yếu tố nhất định như sự tôn trọng, chia sẻ và muốn gắn bó với nhau.

Dưới đây là 6 câu nói của ‘người ấy’ có thể cho thấy mối quan hệ của hai bạn đang có vấn đề.

Nếu bạn thấy người kia thường nhắc lại những câu này, hãy nói chuyện thẳng thắn và chân thành với nhau để hiểu tâm tư của người ấy, cũng như bày tỏ cảm xúc và suy nghĩ của bạn.

6 dấu hiệu cho thấy tình yêu rạn vỡ bạn không nên bỏ qua - Ảnh 1

1. ‘Người ấy’ kêu ‘chán’.

Đôi khi những buổi hẹn hò trở thành thói quen và khiến cả hai nhàm chán. Những lúc như vậy, hãy thay đổi không khí bằng cách làm việc gì đó khác đi.

Hoặc, bạn có thể thay đổi thời gian biểu của mình – hẹn hò vào những thờm điểm khác, như vậy sẽ khiến cho cuộc sống thêm mới mẻ.

Hãy thành thật với bản thân và tự hỏi mình có hài lòng với việc quản lý thời gian như hiện tại không và ‘người ấy’ có thích lịch làm việc của bạn không.

Thay đổi những thói quen và các hoạt động thường làm có thể giúp hai người thêm yêu thương và gắn bó với nhau hơn.

6 dấu hiệu cho thấy tình yêu rạn vỡ bạn không nên bỏ qua - Ảnh 2

Đừng để tình yêu 'chết' vì sự nhàm chán - Nguồn: Pinterest

2. ‘Người ấy’ cảm thấy bạn không hiểu họ.

Con người về bản chất là khác nhau. Chỉ vì hai người có chung sở thích không có nghĩa là hai bạn sẽ luôn có những suy nghĩ giống nhau. Điều này dẫn đến những hiểu lầm.

Nếu người ấy nghĩ rằng bạn không hiểu họ, hãy cố gắng cho họ thấy bạn luôn ủng hộ và tôn trọng cũng như để tâm đến những lời họ nói.

Hãy xem xét mọi việc từ quan điểm của họ. Hiểu và thông cảm cho nhau là mấu chốt để có một mối quan hệ bền vững.

3. ‘Em/anh sẽ chẳng bao giờ thay đổi’. 

6 dấu hiệu cho thấy tình yêu rạn vỡ bạn không nên bỏ qua - Ảnh 3

Cảm giác không được thấu hiểu sẽ đẩy hai người ra xa nhau - Nguồn: Progressive Impact

‘Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời’ – thay đổi tính cách là chuyện cực kỳ khó, tuy nhiên nếu ‘người ấy’ cho rằng bạn không thể thay đổi hành vi nào đó, hãy nói chuyện thẳng thắn và giải thích lý do bạn làm như vậy.

Khi bạn cố gắng để người kia hiểu cho mình, họ sẽ dễ dàng chấp nhận những việc bạn không muốn thay đổi.

Hai người cần tìm ra cách để thỏa hiệp với những vấn đề của nhau, khiến cho cả hai đều cảm thấy thoải mái, có như vậy mới duy trì được mối quan hệ.

4. So sánh bạn với người khác

Điều này sẽ gây ra nhiều vấn đề trong mối quan hệ. Nếu ‘người ấy’ luôn tự hỏi tại sao bạn không cư xử giống một ai đó, điều đó chứng tỏ họ thường so sánh bạn với người khác chứ không nhìn nhận những giá trị của bạn.

Lúc này, bạn cần suy xét thật kỹ và có thể đưa ra quyết định khó khăn nhất – chia tay nếu điều đó sẽ làm bạn hạnh phúc và thoải mái hơn.

5. ‘Anh/em đã không còn như trước nữa rồi’.

Theo thời gian, có thể bạn hoặc ‘người ấy’ sẽ có những sự thay đổi về nhận thức, cảm xúc, suy nghĩ hoặc diện mạo. Những điều này có thể ảnh hưởng rất nhiều đến mối quan hệ.

Nếu người kia luôn nói bạn không còn là người mà cô ấy/anh ấy đã từng yêu, chứng tỏ chính họ cũng không biết rằng mình cũng đã khác trước.

Ai rồi cũng khác, quan trọng là hai người nhận ra những thay đổi ở nhau. Nếu giữa hai người nảy sinh vấn đề, hãy cùng giải quyết dựa trên tình yêu và sự thấu hiểu.

Để tình yêu bền bỉ theo năm tháng, cả hai cùng phải có quan điểm sẽ trưởng thành và già đi cùng nhau.

6 dấu hiệu cho thấy tình yêu rạn vỡ bạn không nên bỏ qua - Ảnh 4

Để tình yêu bền lâu, cả hai phải có mong muốn được già đi cùng nhau.

6. ‘Anh/em muốn gì cũng được’ hoặc ‘Anh/em làm gì cũng được’.

Một trong hai câu trên thể hiện họ không còn quan tâm đến những mong muốn và sở thích của bạn chứ không phải ‘người ấy’ chiều theo ý bạn vì muốn bạn vui.

Mối quan hệ bền vững không phải ngày một ngày hai mà có – nhiều lúc cả hai cảm thấy thật khó khăn và mệt mỏi.

Nó đòi hỏi chia sẻ, tôn trọng, tin tưởng cùng rất nhiều những yếu tố khác nữa. Vì thế, hãy tâm sự thẳng thắn với ‘người ấy’ những vấn đề bạn đang gặp phải và cùng tìm giải pháp để khiến cả hai cùng hài lòng.

10 sự thật bạn phải chấp nhận nếu muốn tình yêu lâu bền

Tình yêu vững bền cần rất nhiều cố gắng, nỗ lực từ cả hai phía. Nó đòi hỏi sự thấu hiểu, thông cảm, kiên nhẫn, chung thủy và yêu thương. Muốn tình yêu lâu bền, bạn phải sẵn sàng nỗ lực cho nó.

TIN MỚI NHẤT