5 điều chồng làm vô tình khiến vợ lãnh cảm, không dám gần gũi, nói chuyện với chồng

Phụ nữ yêu 21/05/2020 05:37

Nếu một ngày vợ không nói câu gì, thậm chí tránh gần gũi với chồng, rất có thể đó là do 5 điều chồng làm vô tình khiến vợ lãnh cảm, không dám gần gũi, nói chuyện với chồng.

1. Hay chê bai, trách móc vợ 

Bí quyết vàng cho những cặp vợ chồng muốn sống hạnh phúc bên nhau đó là hãy khen ngợi nhau khi nói chuyện. Cả hai người nên hướng tới những điều tốt đẹp, tránh trách móc hay đổ lỗi quá nhiều cho đối phương. 

Một lý do rất hay gặp khiến vợ "sợ" gần gũi chồng, thậm chí không dám bắt chuyện đó là anh ta rất hay chê vợ. Đi làm thì thôi, chứ về nhà y như rằng hai vợ chồng cãi nhau, hoặc vợ tránh mặt vì sợ chồng trách móc, đổ lỗi, chê bai. 

Vì thế, những ông chồng nào có thói quen này thì bỏ ngay đi nhé. Các anh hãy dành thời gian để cùng vợ làm việc nhà, đỡ đần cô ấy chăm con, chắc chắn cơm sẽ ngon hơn, canh sẽ ngọt hơn.

Nếu các anh hay khen và khích lệ vợ, chắc chắn cô ấy sẽ đẹp hơn và khéo hơn rất nhiều đấy. 

2. Thiếu sự cảm thông, chia sẻ 

5 điều chồng làm vô tình khiến vợ lãnh cảm, không dám gần gũi, nói chuyện với chồng - Ảnh 1

Thiếu sự chia sẻ chính là điều khiến nhiều người vợ lãnh cảm

Phụ nữ dù có tỏ ra mạnh mẽ đến đâu cũng vấn luôn yếu đuối bên cạnh người đàn ông của mình. Có người vợ không đòi hỏi chồng phải nịnh nọt, chiều chuộng quá, nhưng đôi khi anh ta cũng nên lắng nghe vợ một chút. 

Dù vợ không đòi hỏi rằng anh ấy phải đoán biết được cô ấy đang nghĩ gì. Nhưng ít ra, khi vợ bày tỏ một nỗi niềm nào đó, chồng cũng nên biết cách an ủi vợ chứ không giữ vẻ mặt lạnh lùng. 

Vì thế, các anh hãy để ý lắng nghe và thông cảm với vợ nếu một ngày thấy cô ấy mệt mỏi, ốm yếu, không chu toàn việc nhà như trước. Đó là lúc họ cần các anh ở bên cạnh hơn bất cứ lúc nào. 

3. Luôn cho là mình đúng

5 điều chồng làm vô tình khiến vợ lãnh cảm, không dám gần gũi, nói chuyện với chồng - Ảnh 2

Một người chồng bảo thủ, luôn cho mình là đúng khiến các bà vợ cảm thấy xa lánh, không muốn nói chuyện

Một lý do khiến vợ lãnh cảm với chồng đó là lúc nào cũng cho mình là đúng. Đặc biệt khi hai vợ chồng tranh luận, chồng luôn muốn dành phần thắng. 

Các anh không biết rằng, điều đó vô tình đã làm vợ cảm thấy "sợ hãi" mỗi khi nói chuyện, chứ chưa nói đến việc tranh cãi một vấn đề nào đó. 

Những bà vợ sẽ cảm thấy rằng mình luôn bị lép vế và bị coi thường trong nhà, tiếng nói của họ cũng không còn giá trị nữa. 

Do đó, để cuộc hôn nhân hạnh phúc hơn, các anh hãy nhớ tránh làm điều này với vợ nhé. 

4. Phớt lờ những lời nói của vợ 

5 điều chồng làm vô tình khiến vợ lãnh cảm, không dám gần gũi, nói chuyện với chồng - Ảnh 3

Một điều từ chồng khiến nhiều người vợ cảm thấy buồn phiền đó là chồng rất thờ ơ với những lời nói từ vợ

Nhiều ông chồng rất hay phàn nàn rằng vợ hay nói nhưng các anh nên chú ý vì nếu phớt lờ vợ thường xuyên như vậy rất dễ đẩy hai vợ chồng xa nhau.

Đặc biệt là khi vợ hay phàn nàn về chuyện vợ chồng, chuyện tình cảm của hai người, phàn nàn với anh về chuyện dạo này anh hay cáu gắt với vợ con, dạo này sức khỏe anh không tốt...

Những lời phàn nàn đó nghe có vẻ rất mệt mỏi, nhưng thực sự vợ cũng chỉ muốn tốt cho gia đình và muốn cả hai vợ chồng hạnh phúc hơn mà thôi. 

Thế nên, các anh nên nhớ chú ý những lời phàn nàn của vợ để cùng vợ sửa đổi nhé. 

5. Yêu điện thoại hơn yêu vợ 

5 điều chồng làm vô tình khiến vợ lãnh cảm, không dám gần gũi, nói chuyện với chồng - Ảnh 4

Rất nhiều ông chồng quá đam mê công nghệ, nghiện điện thoại nên ít khi dành thời gian cho vợ con

Một thói quen khó bỏ của những ông chồng hiện nay đó là mê công nghệ. Các anh có thể ngồi hàng giờ để ngắm nghĩa cũng như mân mê những chiếc điện thoại đời mới, rồi khi về nhà cũng hay cầm điện thoại xem phim, mò mẫm mà quên mất... vợ. 

Không chỉ ảnh hưởng đến thời gian dành cho nhau, thói quen nghiện điện thoại có thể có những tác động tiêu cực đến mối quan hệ của cả hai vợ chồng. 

Do đó, để vợ chồng hạnh phúc hơn, cả hai nên dành cho nhau thời gian cho nhau vào buổi tối, không nên chú tâm quá vào điện thoại khiến vợ lãnh cảm, không muốn gần gũi chồng. 

Đạo nghĩa vợ chồng: Muốn bên nhau dài lâu, hãy dùng tâm chứ đừng dùng kế

Vợ chồng đến được với nhau chính là nhân duyên, nhưng có thể ở với nhau đến trọn đời hay không lại dựa phần lớn vào cách hành xử của mỗi người.

TIN MỚI NHẤT