5 dấu hiệu nhận biết bạn đời đang trải qua khủng hoảng tuổi trung niên

Phụ nữ yêu 11/11/2021 12:51

Bất kể ở độ tuổi nào, chúng ta luôn phải đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống. Với những người ở độ tuổi trung niên thậm chí rơi vào tình trạng khủng hoảng, chán nản vì cảm thấy mất dần mục đích sống.

Bước đến giai đoạn tuổi trung niên, về mặt cảm xúc, thể chất, cách suy nghĩ, ngoại hình… của mỗi người đều có những thay đổi nhất định.

Khủng hoảng tuổi trung niên hay còn được gọi là khủng hoảng giữa cuộc đời là những khủng hoảng về cảm xúc, tinh thần, suy nghĩ, cách nhìn nhận vấn đề, thể chất. Thông thường, những người gặp tình trạng khủng hoảng tuổi trung niên sẽ cảm thấy mệt mỏi, chán chường, không lạc quan, mất ngủ….

Các cuộc khủng hoảng tuổi trung niên có thể kéo dài khoảng 3–10 năm ở nam giới và 2–5 năm ở phụ nữ. Cuộc khủng hoảng tuổi trung niên ở nam giới có nhiều khả năng do các vấn đề công việc, sự nghiệp gây ra, còn cuộc khủng hoảng của phụ nữ thường đến từ các đánh giá cá nhân về vai trò của họ trong gia đình, xã hội.

5 dấu hiệu nhận biết bạn đời đang trải qua khủng hoảng tuổi trung niên - Ảnh 1

Ảnh minh họa. 

5 dấu hiệu nhận biết bạn đời đang trải qua khủng hoảng tuổi trung niên

Bạn đời có dấu hiệu trầm cảm

Hãy để ý xem người bạn đời của bạn có dấu hiệu trầm cảm hay không, ví dụ như hờn dỗi, u ất, liên tục nhìn chằm chằm vào khoảng không, không muốn tham gia bất kỳ hoạt động nào, bật khóc, ngủ không đều đặn,…

Những người trải qua khủng hoảng tuổi trung niên bị ảnh hưởng bởi những cảm xúc tiêu cực, điều này sẽ ảnh hưởng ngược lại đến các mối quan hệ và quyết định.

Hay nổi nóng, tức giận vô cớ

Đối phương có thể bất ngờ lên cơn tức giận. Họ cũng có thể cố gắng đổ lỗi cho bạn vì những sai lầm của họ.

Hãy nhớ rằng những người đang trải qua cuộc khủng hoảng tuổi trung niên thường thôi thúc muốn đổ lỗi. Điều này là do tâm lý họ luôn trong trạng thái vô cùng thất thường và dễ cáu kỉnh.

5 dấu hiệu nhận biết bạn đời đang trải qua khủng hoảng tuổi trung niên - Ảnh 2

Ảnh minh họa. 

Nghi ngờ giá trị bản thân

Đối tác của bạn có thể bắt đầu đặt câu hỏi về niềm tin và giá trị lâu nay của họ.

Họ có thể cảm thấy bị phản bội bởi những gì họ từng tin tưởng, bởi vì niềm tin vào bản thân bản thân không phải là điều mà những người đang đối mặt với cuộc khủng hoảng tuổi trung niên sẽ làm được.

Xa cách trong hôn nhân

Vợ chồng bạn có thể xa cách nhau và điều này rất dễ thấy. Một số dấu hiệu có thể là đối phương không còn chia sẻ cảm xúc của bạn với họ, ngừng thân mật với bạn cả về tinh thần và thể xác. Họ thậm chí có thể lừa dối bạn, chỉ vì họ không thể giao tiếp hiệu quả với bạn.

Bất chợt thay đổi

Vợ/chồng bạn có xu hướng thay đổi theo quen hàng ngày, ví dụ như đề nghị nghỉ việc để đi du lịch tự do.

5 dấu hiệu nhận biết bạn đời đang trải qua khủng hoảng tuổi trung niên - Ảnh 3

Ảnh minh họa. 

Mặc dù đây là một dấu hiệu tích cực, nhưng nó có thể là biểu hiện của khủng hoảng tuổi trung niên khi tất cả những gì đối phương muốn là một sự thay đổi so với môi trường hiện tại của họ.

5 điều phụ nữ làm cho đàn ông khi họ đã yêu mê đắm

Cũng như đàn ông, phụ nữ có cách thể hiện tình yêu của riêng họ. Có những lúc họ không bộc lộ điều đó qua gương mặt, lời nói mà qua hành động.

TIN MỚI NHẤT