4 quy tắc vàng giúp bạn dễ dàng vượt qua mọi sóng gió cuộc đời

Phụ nữ yêu 01/04/2019 05:21

Mỗi khi gặp khó khăn, bế tắc hay điều gì đó không vừa ý, ta thường oán trách ông trời bất công. Nhưng nếu hiểu và ghi nhớ được 4 quy tắc vàng sau, bạn sẽ tìm thấy sự an nhiên, đi qua mọi vui buồn của cuộc đời.

Hãy thử nhớ lại xem đã có bao giờ bạn gặp hết xui xẻo này đến xui xẻo khác, khiến bạn chán chường, không muốn làm việc gì nữa? Lúc đó bạn chỉ biết than thân trách phận, oán trách ông trời sao lại bất công với bạn đến thế.

Tuy nhiên, 4 nguyên tắc sau đây như kim chỉ nam sẽ giúp bạn vượt qua mọi khó khăn của cuộc sống.

1. Quy tắc đầu tiên: “Bất cứ người nào bạn gặp cũng đúng là người mà bạn cần gặp.”

Điều này có nghĩa rằng không ai xuất hiện trong cuộc đời chúng ta một cách tình cờ cả. Mỗi người xung quanh chúng ta, bất cứ ai chúng ta giao lưu, đều đại diện cho một điều gì đó, có thể là để dạy chúng ta điều gì đó hoặc giúp chúng ta cải thiện tình hình hiện tại.

4 quy tắc vàng giúp bạn dễ dàng vượt qua mọi sóng gió cuộc đời - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

2. Quy tắc thứ hai: “Bất cứ điều gì xảy thì đó chính là điều nên xảy ra.”

Không có điều gì tuyệt đối, không có điều gì chúng ta trải nghiệm lại nên khác đi cả. Thậm chí cả với những điều nhỏ nhặt ít quan trọng nhất.

Những gì đã xảy ra chính là những gì nên xảy ra và phải xảy ra giúp chúng ta học được bài học để tiến về phía trước. Bất kỳ tình huống nào trong cuộc đời mà chúng ta đối mặt đều tuyệt đối hoàn hảo, thậm chí cả khi nó thách thức sự hiểu biết và bản ngã của chúng ta.

3. Quy tắc thứ ba:

Tất cả mọi chuyện trên đời đều bắt đầu vào đúng thời điểm nó cần đến, không sớm hơn, cũng chẳng muộn hơn. Chúng ta không thể đoán trước điều gì sắp xảy ra, cũng không thể ngăn chặn nó vì nó vẫn luôn ở đó và sẽ xảy ra vào một thời điểm chẳng ai ngờ tới.

4 quy tắc vàng giúp bạn dễ dàng vượt qua mọi sóng gió cuộc đời - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Thế nhưng, nếu chỉ ngồi một chỗ và lo sợ những chuyện tồi tệ sẽ xảy ra với mình, bạn sẽ chẳng có thời gian mà tận hưởng những khoảnh khắc đáng quý của hiện tại nữa. Bạn không thể kiểm soát hết những thứ xảy ra xung quanh nên hãy dũng cảm mà đón nhận, dù đó là niềm vui hay nỗi buồn.

Mọi chuyện xảy ra trên đời không phải để đáp ứng những ý thích, ước muốn của bạn mà để giúp bạn học cách bình thản đối diện với những chuyện bất ngờ xảy ra. Cuộc đời bạn không phải là một cuộc đua, ai rồi cũng sẽ đi đến đích vậy sao chúng ta lại phải sống vội cơ chứ?

4. Quy tắc thứ tư: “Những gì đã qua, cho qua.”

Quy tắc này rất đơn giản. Khi một điều gì đó trong cuộc sống của chúng ta kết thúc, thì có nghĩa là nó đã làm hết bổn phận của mình trong việc giúp ta phát triển. Duyên phận của chúng ta với điều đó đã chấm dứt để nhường chỗ cho mối nhân duyên khác hội tụ.

Đôi khi chia tay một người hay rời bỏ một công việc chưa chắc đã là điều không tốt bởi biết đâu đó lại là cơ hội để chúng ta đến với một nửa đích thực của đời mình và tìm được một cơ hội công việc với môi trường và mức lương tốt hơn.

4 quy tắc vàng giúp bạn dễ dàng vượt qua mọi sóng gió cuộc đời - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Đó là lý do tại sao Kinh Phật dạy chúng ta hãy biết buông bỏ, để lại sau lưng những muộn phiền và quá khứ để dành sức tiếp tục cuộc hành trình của đời mình. Để có thể an nhiên, mỗi người nên biết tùy duyên và thuận theo tự nhiên mà sống.

Vậy nên:

Hãy đối xử tốt với chính bản thân bạn.

Hãy yêu thương với tất cả tâm hồn bạn.

Khi bạn hạnh phúc là món quà tốt nhất dành cho bạn.

Sau những lựa chọn sống vì người khác, phụ nữ ước mơ gì?

Rất nhiều người phụ nữ đã sống cả cuộc đời của họ vì người khác. Tự thâm tâm họ không phải không ao ước được sống cho mình nhưng lề thói, định kiến bắt họ phải cam chịu.

TIN MỚI NHẤT