4 lời nguỵ biện thường gặp cần bỏ ngay nếu bạn muốn hạnh phúc và thành công hơn

Phụ nữ yêu 05/03/2021 16:14

Nếu một lúc nào đó bạn cảm thấy tinh thần mệt mỏi, hãy dừng ngay những lời ‘động viên’ sau đây để trở nên hạnh phúc và thành công hơn.

1. 'Mình không đủ tốt'

Một khi cảm thấy tinh thần yếu ớt, chán nản, chúng ta thường có ý nghĩ "mình không đủ tốt", mình không xứng đáng.

Chúng ta cứ an ủi rằng thất bại chắc cũng phải thôi vì mình không tốt và thế là cuộc sống của bạn cứ buồn bã, tẻ nhật. 

Tuy nhiên, khi gặp điều gì đó khó khăn, bạn không nên nghĩ mình không đủ tốt. Vì điều đó sẽ khiến bạn không nỗ lực thêm và coi đó là định mệnh, là số. Nếu muốn hạnh phúc hơn, bạn nên nghĩ rằng mình xứng đáng thì hơn. 

2. 'Mình không có tính kiên trì nên mới vậy'

4 lời nguỵ biện thường gặp cần bỏ ngay nếu bạn muốn hạnh phúc và thành công hơn - Ảnh 1

Bất kỳ ai cũng có những điểm mạnh riêng. Tùy thuộc vào môi trường mà bạn có thể duy trì nó. Nếu bạn hay nói rằng mình không có tính kiên trì, mình không đủ năng lực thì sẽ khiến bạn cảm thấy nhụt chí, không cố gắng trong mọi việc.

Có thể bạn có những tố chất đó nhưng chưa đúng thời điểm nên chưa thành công mà thôi.

Những câu nói như thế này có thể dẫn đến việc bạn mất niềm tin vào chính mình và cho rằng đúng là thế, mình không có năng lực, mình không đủ kiên trì. 

3. 'Tại mình bị tổn thương quá nhiều' 

Những tổn thương trong quá khứ có thể ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại. Nhưng hãy đừng để cảm xúc tiêu cực ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại và tương lai. 

Khi gặp thất bại hay khó khăn, bạn đừng tự nhủ "tại mình bị tổn thương quá nhiều". Bởi vì lời động viên này có thể khiến bạn có cảm giác vết thương cứ đeo đuổi.

Bạn không có cảm giác muốn yêu thương trở lại, cũng không có cảm giác muốn cố gắng vì sợ tổn thương lần sau. 

4. 'Tại mình quá khác biệt'

4 lời nguỵ biện thường gặp cần bỏ ngay nếu bạn muốn hạnh phúc và thành công hơn - Ảnh 2

Nhiều người hay nói "tại mình quá khác biệt" nên không được thành công như người khác, không nhiều năng lượng, thành công như người ta. 

Thực tế là bạn không khác biệt gì mấy so với mọi người. Lời nói "động viên" này có thể dẫn đến việc bạn vẫn chấp nhận mình như vậy và không thay đổi tình hình. 

Ví dụ như việc học tập, bạn có thể sẽ nghĩ rằng mình khác so với các bạn nên không đỗ đạt như họ. Còn trong công việc, mình khác so với mọi người nên cũng không thể thành công như họ. 

4 điều đàn ông càng ra sức giấu vợ càng khiến cô ấy chán nản, muốn ly hôn ngay

Đàn ông vẫn tưởng giấu những điều này với vợ sẽ giúp vợ chồng thuận hòa, tránh được những mâu thuẫn không đáng có nào ngờ đã vô tình khiến hôn nhân rạn nứt, vợ chồng xa cách.

TIN MỚI NHẤT