3 bí quyết để trở thành người tự tin nhưng không kiêu ngạo

Phụ nữ yêu 04/01/2021 16:29

Ai cũng muốn trở nên tự tin hơn, nhưng hãy cẩn thận đừng để sự tự tin ấy biến thành kiêu ngạo.

Ranh giới giữ tự tin và kiêu ngạo tưởng như rất nhỏ nhưng thực tế có khoảng cách rất lớn.

Dưới đây là 3 bí quyết để trở thành người tự tin nhưng không kiêu ngạo.

1. Bạn không cần phải giả vờ tự tin

3 bí quyết để trở thành người tự tin nhưng không kiêu ngạo - Ảnh 1

(Ảnh: wikiHow)

 "Fake it until you make it!" (Hãy cứ giả vờ cho đến khi trở thành sự thật) là một phương châm sống được nhiều người theo đuổi nhưng không hẳn là phù hợp trong trường hợp này.

Ví dụ, người đang cố gắng tỏ ra tự tin có thể bị hiểu lầm là đang cư xử kiêu ngạo, vì họ không hiểu được tự tin thực sự là gì hoặc nó có ý nghĩa gì với họ.

Họ sẽ ngắt lời người khác trong cuộc họp vì cho rằng đó là điều mà người tự tin làm.

Họ sẽ nói ra ý kiến của mình mà không suy nghĩ về tác động và hậu quả, vì họ cho rằng người tự tin sẽ luôn được lắng nghe.

Giả vờ tự tin cho thấy bạn đang cố gắng sống theo một đống khái niệm nửa vời về sự tự tin, trong khi bản thân không thực sự hiểu tự tin là thế nào.

Bạn không cần phải giả vờ tự tin vì bạn vốn có điều đó, khi bạn ở trạng thái tốt nhất, khi bạn cảm thấy mọi thứ đang suôn sẻ nhất.

2. Bạn không cần trở thành người giỏi nhất

3 bí quyết để trở thành người tự tin nhưng không kiêu ngạo - Ảnh 2

(Ảnh: wikiHow)

Ý nghĩ rằng bản thân có thể làm tốt hơn, năng suất hơn, ít mắc sai lầm hơn người khác sẽ khiến bạn trở nên kiêu ngạo, tự nâng mình lên thành người có hiệu quả và thành tích không ai sánh bằng. 

Tuy nhiên, vấn đề là có thể bạn giỏi nhưng bạn không thể giỏi đến mức đó và quan trọng là bạn cần thừa nhận một điều rằng có những người khác giỏi hơn bạn rất nhiều.

Sẽ luôn có người giàu kinh nghiệm hơn bạn hoặc tài năng bẩm sinh hơn bạn, nhưng điều đó sẽ không làm giảm kinh nghiệm, tài năng và giá trị của bạn.

Những người tự tin luôn sẵn sàng nhìn thấy những điều tốt đẹp nhất ở người khác và biết rằng đó không phải là sự phán xét đối với họ.

3. Bạn không cần phải che giấu

3 bí quyết để trở thành người tự tin nhưng không kiêu ngạo - Ảnh 3

(Ảnh: wikiHow)

Nhiều người sợ hãi khi bị nhìn thấu, do đó chúng ta sẽ xây dựng những "bức tường" để che giấu bản thân nhằm tránh bị tổn thương và bảo vệ bản thân.

Những kẻ kiêu ngạo sẽ trang trí cho những bức tường đó và khoác lác với người khác rằng đó chính là con người thật của họ.

Họ thích che mắt mọi người hơn là thừa nhận khuyết điểm của mình, họ bịa chuyện và đổ lỗi cho người khác về những sai lầm của họ. Họ luôn né tránh trách nhiệm và chỉ ôm vinh quang về mình.

Sự khoe khoang, khoác lác này đơn giản là họ đang núp sau một bức tường giả tạo vì sợ rằng chúng sẽ thực sự bị nhìn thấy.

Do đó, đôi khi những người kiêu ngạo thực chất lại là người tự ti nhất.

Còn những người tự tin là người có thể chấp nhận bị tổn thương, Họ đủ lòng tin vào bản thân để bỏ một vài viên gạch khỏi bức tường chắn đó và biết rằng họ vẫn sẽ ổn khi cho người khác thấy con người thật của mình.

Kiêu ngạo và tự tin là hai thế giới khác nhau. Hãy chắc chắn rằng bạn nhận thức được sự khác biệt này.

4 người phụ nữ khiến đàn ông càng yêu càng mê, dù có 'đánh chết' cũng không thể rời xa

Đây chính là những người phụ nữ quyến rũ nhất trong mắt đàn ông, khiến chàng một khi đã yêu sẽ chết mê chết mệt, sẵn sàng làm mọi thứ để có được.

TIN MỚI NHẤT