Cafe sáng: Biến mọi khổ đau trở thành chuyện nhỏ

Phụ nữ yêu 04/01/2021 10:22

Chúng ta khổ đau đến thế nào đi chăng nữa thì những điều đó đã chẳng còn ý nghĩa gì nữa khi mà trước mắt chúng ta đã là năm 2021 rồi. Nghe tôi, hãy để nó lại ở 2020 đi!

Đức Phật có một câu: Sự kháng cự của bản thân với những gì xảy ra xung quanh tạo nên sự đau khổ của bạn.

Thế nên, đừng kháng cự nữa, hãy học cách chấp nhận nó như một điều tất yếu. Nhất là khi nó đã xảy ra và chúng ta thì không thể quay ngược thời gian lại được nữa. 

Hãy coi mọi thứ đã xảy ra như một vấn đề thay vì một cảm xúc tồi tệ mà lúc nào bạn cũng ám ảnh. Khi bạn coi nó là một vấn đề thì việc của bạn là tìm giải pháp cho nó để nó không lặp lại trong tương lai. Biến nó thành bài học cho bản thân mình.

Cafe sáng: Biến mọi khổ đau trở thành chuyện nhỏ - Ảnh 1

Bạn biết không, chính ta mới là kẻ thù của ta nếu như ta cứ gặm nhấm những cảm xúc tiêu cực đó và chết chìm trong mớ hỗn độn do chính ta tạo ra.

Đời thay đổi khi ta thay đổi chứ không phải đời thay đổi khi mọi người thay đổi. Có những người, họ thay đổi vì họ không còn như trước nữa chứ không phải lỗi tại chúng ta. Và sự thay đổi của họ sẽ chẳng ảnh hưởng gì đến chúng ta nếu như chúng ta phụ thuộc vào họ. Bạn độc lập kia mà.

Thế nên, chỉ mình bạn mới là người ra quyết định cho chính cuộc đời của mình. Bạn thay đổi để đời sẽ thay đổi theo bạn chứ đừng để đời thay đổi làm bạn bị thay đổi theo. Kiểm soát cảm xúc và quản lý cuộc đời mình đi, bắt đầu từ hôm nay.

Cafe sáng: Biến mọi khổ đau trở thành chuyện nhỏ - Ảnh 2

Chỉ cần tốt hơn ngày hôm qua là đủ. Đừng bắt mình phải trở nên vĩ đại sau 1 đêm. Bạn chỉ cần tốt hơn bạn của hôm qua.

2021 sẽ vì thế mà tốt hơn 2020, từ chính bạn. Tôi vẫn thích cái câu: Cháo nóng húp quanh. Chúng ta chỉ trở nên tốt đẹp hơn sau mỗi ngày một tốt đẹp hơn. Không việc gì phải vội cả. Không lấy trailer của người khác làm kịch bản đời mình. Hãy cứ là bạn- phiên bản tốt hơn hôm qua, thế thôi!

Trân trọng hiện tại chính là cách “đầu tư” khôn ngoan nhất cho tương lai.

14 điều người thông minh và tinh tế không bao giờ nói qua tin nhắn

Trước khi bạn định nhấn nút gửi tin nhắn, hãy đọc ngay danh sách những điều bạn không bao giờ nên trao đổi qua tin nhắn hay email.

TIN MỚI NHẤT