3 "bảo bối" giúp phụ nữ nắm giữ được trái tim người đàn ông mình yêu mà cả đời không bao giờ lo bị họ quay lưng phản bội

Phụ nữ yêu 13/12/2020 11:40

Đàn ông luôn mong mỏi mình có thể bao bọc, chở che cho người phụ nữ của mình. Thế nhưng cuộc đời thường chẳng thể nói trước.

Vẫn nói, vợ chồng là duyên số, hai người đến được với nhau là do sự xắp đặt của số phận nhưng ở bên nhau được hạnh phúc bền lâu hay không lại phụ thuộc phần lớn vào sự khéo léo trong đối nhân xử thế của cả đôi bên. Đặc biệt là phụ nữ - người giữ lửa hôn nhân lại càng phải khôn khéo, tinh tế mới có thể giữ cho tổ ấm của mình được bình yên, hạnh phúc.

Đối xử công bằng giữa hai bên nội ngoại

Đồng ý rằng phụ nữ lấy chồng phải tận tâm chăm sóc vun vén cho chồng con, gia đình bên nội nhưng không phải vì thế mà lãng quên bố mẹ đẻ của mình. Bố mẹ chính là người sinh thành và cho chúng ta cuộc sống. Ngay cả khi con gái đã đi lấy chồng, bước ra khỏi vòng tay của bố mẹ, họ vẫn luôn dõi theo và sẵn sàng dang tay đón con trở về mỗi khi con mình gặp khó khăn, trở ngại. Vậy thì chẳng có lý do gì mà sau khi có chồng, bạn được phép bỏ quên trách nhiệm với nhà ngoại.

3 'bảo bối' giúp phụ nữ nắm giữ được trái tim người đàn ông mình yêu mà cả đời không bao giờ lo bị họ quay lưng phản bội - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Đàn bà khôn là sau khi kết hôn luôn cân bằng được giữa đôi bên nội ngoại. Vừa cho chồng thấy bản thân mình hết lòng chăm lo cho nhà chồng những cũng không hề lơ là coi nhẹ công việc bên ngoại. Bạn chăm lo cho bố mẹ chồng thế nào thì cũng sẽ chăm lo cho bố mẹ đẻ như vậy. Làm được thế, chồng bạn sẽ nhìn vào và học theo. Ngược lại, khi đến chính bạn còn coi nhẹ nhà ngoại thì làm sao có thể đòi hỏi chồng mình tôn trọng, quan tâm tới bố mẹ vợ.

Không người đàn ông nào lại không thích vợ mình khéo léo trong đối nhân xử thế, đối nội đối ngoại mềm dẻo, công bằng. Bởi đàn ông luôn muốn được sang vì vợ. Nếu bạn khiến chàng nở mày nở mặt với bố mẹ hai bên, đương nhiên với anh ấy, bạn chính là viên ngọc quý mà cả đời anh ấy phải nâng niu giữ gìn. Khi ấy, chẳng bao giờ chồng bạn có ý định tơ tưởng tới người đàn bà khác.

Độc lập về kinh tế

Có câu "tự túc là hạnh phúc", dù được chồng yêu thương bao bọc tới mấy, phụ nữ cũng cần phải học cách tự đứng trên đôi chân của mình. Nhất là về kinh tế, tài chính, bạn không nên để phụ thuộc chồng.

3 'bảo bối' giúp phụ nữ nắm giữ được trái tim người đàn ông mình yêu mà cả đời không bao giờ lo bị họ quay lưng phản bội - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Đàn ông khi yêu, họ thường thủ thỉ vào tai người phụ nữ của mình rằng: "Em chỉ việc yêu anh, mọi thứ còn lại anh gánh hết". Thật ra, đấy cũng không phải là lời chót lưỡi đầu môi của đàn ông. Bởi thực tế, đàn ông cũng luôn mong mỏi mình có thể bao bọc, chở che cho người phụ nữ của mình. Thế nhưng cuộc đời thường chẳng thể nói trước, lời hứa của đàn ông cũng có thể sẽ tan biến theo thời gian. Hoặc chẳng may khi công việc của chàng không được như ý nếu người bạn đời có thể giúp đỡ san sẻ gánh nặng tài chính gia đình với chồng thì họ sẽ thấy nhẹ nhàng đi rất nhiều. Còn không bỗng dưng bạn sẽ trở thành gánh nặng cho chồng. Lúc đó, rất có thể vì tiền bạc mà tình cảm vợ chồng bị rạn nứt.

Ngoài ra, khi tự lập về kinh tế phụ nữ cũng sẽ chủ động với cuộc đời của mình hơn. Đứng trước một lựa chọn liên quan tới tài chính chị em có thể mạnh dạn đưa ra quyết định mà không quá phụ thuộc vào chồng. Hãy nhớ câu nói "mạnh vì gạo, bạo vì tiền" chưa bao giờ là sai. Điều ấy sẽ khiến chàng ngầm hiểu, không có chàng, bạn cũng vẫn ổn. Từ đó mà chàng càng phải lo giữ chặt bạn hơn.

Biết làm nũng khi cần

3 'bảo bối' giúp phụ nữ nắm giữ được trái tim người đàn ông mình yêu mà cả đời không bao giờ lo bị họ quay lưng phản bội - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Một người vợ khôn khéo là phải biết nhu cương đúng lúc mới khiến chồng vừa nể vừa yêu. Đàn ông thường thích vợ mình mạnh mẽ, quyết đoán nhưng bạn cũng đừng vì thế mà quá khô khan, cứng nhắc trước chồng. Bởi suy cho cùng thì bản chất thật sự của đàn ông là "ham của ngọt" thích sự dịu dàng.

Mỗi lúc chồng mệt mỏi, phụ nữ hãy hóa thân thành những viên kẹo ngọt mềm ở bên vuốt ve, làm nũng rồi thỏ thẻ những lời yêu thương vỗ về vào tai chàng. Điều ấy sẽ khiến mọi muộn phiền trong chàng tan biến hết. Cứ như vậy, với chàng dần dần bạn chính là "bảo bối" giúp chàng giải tỏa lo âu, áp lực cuộc sống. Có người vợ như thế, hỏi rằng người chồng nào không yêu, không giữ cho được.

3 kiểu phụ nữ mới nhìn cứ tưởng khí chất ngời ngời, hóa ra lại vô phúc, cả đời trầm luân

Là phụ nữ, đừng quá tự phụ, cũng đừng quá ngông cuồng nếu không bạn sẽ tự biến mình thành người phụ nữ khổ tâm, cả đời bất hạnh.

TIN MỚI NHẤT