Ngô Thanh Vân tiết lộ cái kết bi thảm của con gái 'Hai Phượng' khác xa bản công chiếu

Phim hay mỗi ngày 27/02/2019 12:44

Bật mí kịch bản gốc, 'đả nữ màn ảnh Việt' khiến công chúng sửng sốt với cái kết của bé Mai.

"Hai Phượng" vẫn chưa hạ nhiệt từ khi công chiếu đến hôm nay, siêu phẩm điện ảnh của Ngô Thanh Vân không chỉ gây "náo loạn" rạp chiếu Việt Nam mà đã lấn sân đến thị trường điện ảnh Mỹ. Với quá nhiều sự ủng hộ của khán giả, nữ diễn viên đã hé lộ cái kết vô cùng bi thảm của con gái "Hai Phượng".

Ngô Thanh Vân tiết lộ cái kết bi thảm của con gái 'Hai Phượng' khác xa bản công chiếu - Ảnh 1

Diễn viên nhí Mai Cát Vi được nhận xét từ hình thể đến diễn xuất đều quá xuất sắc khi mới 10 tuổi

Ngô Thanh Vân nói về bé Mai- nhân vật gây chú ý không kém gì nhân vật Hai Phượng: "Khi xây dựng kịch bản gốc. Bé Mai không mạnh mẽ như những gì chúng ta chứng kiến hiện tại. Cách đây một năm khi bắt đầu lên kịch bản để viết nên hành trình Hai Phượng, chúng tôi nhận ra hầu hết các bộ phim Việt chiếu rạp đều có chung một kiểu kết cục đại đoàn viên, điều này nhìn chung không có vấn đề gì to lớn, nhưng muốn để lại trong lòng khán giả một nỗi day dứt, trăn trở sau khi ra khỏi rạp thì Hai Phượng cần có một kiểu kết cục khác đi".

Ngô Thanh Vân tiết lộ cái kết bi thảm của con gái 'Hai Phượng' khác xa bản công chiếu - Ảnh 2

Những cảnh nặng về nội tâm, diễn viên nhí đều hóa thân tròn vai gây chú ý đến khán giả. Trước "Hai Phượng", cô bé từng góp mặt trong "Song lang", "Mặt trời, con ở đâu?", "Cỏ bốn lá".

Trước khi quyết định tung ra bản công chiếu chính thức, bé Mai từng được đặt cho cái chết không thể oan ức hơn. "Bé Mai trong phiên bản cũ lại có chứng bệnh tim khó chữa từ khi lọt lòng và cuộc sống của hai mẹ con Hai Phượng cũng vất vả hơn vì phải đối diện với cái chết của Mai bất cứ khi nào".

"Từ lúc bị bắt cóc, là chính khi căn bệnh tim của bé Mai trở thành chiếc "đồng hồ đếm ngược", thúc đẩy Hai Phượng phải vượt qua tất cả mọi khó khăn để tìm con cho bằng được trong khoảng thời gian nhất định".

Ngô Thanh Vân tiết lộ cái kết bi thảm của con gái 'Hai Phượng' khác xa bản công chiếu - Ảnh 3

Cô cũng lý giải tình tiết phần đông khán giả cho rằng "vô lí" khi Hai Phượng miệt mài tìm con mà không hề có phân cảnh nghỉ ngơi hay ăn uống nào: "Chính vì lẽ đó mà hành trình của Hai Phượng không có điểm nghỉ ngơi, vì mỗi lần nghĩ đến bé Mai thì Hai Phượng được tiếp thêm sức mạnh".

Và cái kết ban đầu cô nung náu chính là cái chết của bé Mai: "sau khi chiến đấu đến cùng và tìm ra được bé Mai, thì thật bất hạnh vì bé Mai đã chết vì căn bệnh tim và không chờ được nữa".

Ngô Thanh Vân tiết lộ cái kết bi thảm của con gái 'Hai Phượng' khác xa bản công chiếu - Ảnh 4

Hành trình tìm con không mệt mỏi của Hai Phượng khiến khán giả cảm thấy có phần phi lí

Ngay khi bật mí cái kết đắng cay này, Ngô Thanh Vân khiến khán giả "giật mình" với kịch bản đẫm nước mắt này, nhiều ý kiến ủng hộ nếu cái kết này được chọn công chiếu chính thức: "Nếu theo kịch bản này chắc sẽ lấy nước mắt của trăm ngàn khán giả đó chị", "Tôi thích cái kết theo hướng bi kịch, để cho mọi người thấy day dứt, thấy sự hi sinh của nhân vật", "Nếu bé Mai chết thì phim sẽ hay hơn. Dù sẽ làm khán giả bị đau lòng đến uất ức. Bởi lẽ đâu phải lúc nào cứ liều mạng cố gắng thì sẽ nhận được kết quả như mong muốn đâu"...

Ngô Thanh Vân tiết lộ cái kết bi thảm của con gái 'Hai Phượng' khác xa bản công chiếu - Ảnh 5

Sau tất cả, dù là cái kết nào, khán giả vẫn đánh giá đây là bộ phim hành động mãn nhãn nhất trong lịch sử phim Việt

Nhưng cũng không ít ý kiến cho rằng cái kết hiện tại là quá trọn vẹn cho một bộ phim hành động lại vừa có giá trị nhân văn sâu sắc: "phim có hậu sẽ là điều mọi người mong mỏi nhất", "Kết mà như vậy chắc về nghĩ tới ám ảnh. Quá bi thương", "thích kết cuộc có hậu, xem xong không thấy đáng tiếc và hối tiếc cho Hai Phượng"...

Tuy chưa công bố doanh thu sau 5 ngày chiếu chính thức nhưng "Hai Phượng" được công chúng dự đoán với mức doanh thu "khủng" bởi tất cả các trang review phim ảnh, khán giả rạp lẫn những ý kiến trên các trang mạng xã hội đều chiếm lời khen đa số. 

Ngô Thanh Vân tiết lộ cái kết bi thảm của con gái 'Hai Phượng' khác xa bản công chiếu - Ảnh 6

Lịch chiếu "Hai Phượng" đã có trên trang chủ của nhà phát hành Mỹ

Ngô Thanh Vân cũng vừa bật mí "Hai Phượng" đã có lịch chiếu tại các cụm rạp trên đất Mỹ và bắt đầu "đổ bộ" phòng vé từ ngày 1/3/2019. Việc một sản phẩm điện ảnh Việt được thị trường Mỹ đón nhận khiến công chúng hết sức tự hào. Ngô Thanh Vân hy vọng "Hai Phượng" sẽ là phim Việt đạt chỉ tiêu tại thị trường "khó tính" này để có thể đem điện ảnh Việt ra xa hơn với thế giới.

Ngô Thanh Vân sẽ bắt người livestream “Hai Phượng” phải trả giá đắt

Ngô Thanh Vân đã viết một tâm thư dài gửi tới những khán giả thiếu ý thức có ý định livestream “Hai Phượng” của cô.

TIN MỚI NHẤT