Top 5 loại rau củ giàu canxi hơn tôm, cá giúp trẻ phát triển chiều cao tối ưu, mẹ nên chú trọng bổ sung cho con

Nuôi dạy con 27/11/2021 08:57

Khi nói đến bổ sung canxi nhiều người nghĩ ngay đến uống sữa, ăn hải sản... mà quên rằng rau củ cũng là nguồn thực phẩm rất giàu canxi lại tốt cho tiêu hóa.

 

Có một số loại rau củ cung cấp canxi và calo cần thiết để củng cố cấu trúc xương chắc khỏe và hỗ trợ chiều cao tăng trưởng tối đa cho trẻ. Không những vậy, trong rau củ còn chứa thành phần tinh bột, cung cấp carbohydrate cần thiết giúp các tế bào trong cơ thể phát triển mạnh mẽ.

Việc bổ sung rau củ hợp lý sẽ hỗ trợ kích thích hệ nội tiết sản xuất ra nhiều hormone tăng trưởng trong cơ thể, giúp chiều cao bứt phá nhanh chóng, nhất là trong giai đoạn tiền dậy thì và dậy thì.

Dưới đây là những rau củ giàu canxi nhất bạn nên bổ sung vào chế độ ăn của mình.

Cải bó xôi

Muốn thúc đầy xương dài ra nhanh, các mẹ cần bổ sung cho con nhiều dưỡng chất, đặc biệt không thể bỏ qua sắt, canxi, chất xơ cùng các vitamin. Trong cải bó xôi chứa rất nhiều các dưỡng chất này.

Top 5 loại rau củ giàu canxi hơn tôm, cá giúp trẻ phát triển chiều cao tối ưu, mẹ nên chú trọng bổ sung cho con - Ảnh 1
Cải bó xôi hỗ trợ xương phát triển, giúp con tăng nhanh chiều cao. Ảnh minh họa: Internet

Ngoài việc hỗ trợ xương phát triển, giúp con tăng nhanh chiều cao, cải bó xôi còn giúp ngăn ngừa loãng xương cũng như các căn bệnh ung thư vô cùng hiệu quả. Chúng có lợi cho hệ tiêu hóa, phòng ngừa nguy cơ táo bón và giúp trẻ hấp thụ dưỡng chất tốt hơn, cao lớn.

Rau dền

Rau dền cũng được đánh giá có hàm lượng canxi cao hơn cả sữa bò. Loại rau này còn cung cấp lượng lớn các nguyên tố khoáng chất cùng các vitamin K giúp hấp thụ canxi tốt. Ngoài ra có một số loại rau có dinh dưỡng không kém như giá đỗ, súp lơ, cà chua... giúp bữa ăn của bé phong phú hơn.

Củ cải trắng

Củ cải đặc biệt tốt trong việc kích thích cơ thể sản xuất hooc môn tăng trưởng để bé cao lớn hơn . Ngoài ra, củ cải, cũng chứa nhiều vitamin và chất xơ.

Một đặc điểm nổi bật khác của củ cải là hương vị hơi đắng, tuy có thể gây khó ăn cho các bé trong những lần đầu nhưng chính vị đắng này là biểu hiện của sự dồi dào các chất chống oxy hóa, giúp tăng cường sức đề kháng và ngăn ngừa nguy cơ bị ung thư.

Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan là một trong những loại rau củ hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả. Bên cạnh việc chứa nhiều vitamin, protein và chất xơ, đậu Hà Lan còn chứa một số chất có khả năng kích thích hormone tăng trưởng. Không chỉ vậy, đậu Hà Lan còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như tăng cường sức đề kháng và duy trì mức cân nặng lý tưởng.

Top 5 loại rau củ giàu canxi hơn tôm, cá giúp trẻ phát triển chiều cao tối ưu, mẹ nên chú trọng bổ sung cho con - Ảnh 2
Đậu Hà Lan còn chứa một số chất có khả năng kích thích hormone tăng trưởng. Ảnh minh họa: Internet

Đậu rồng

Trong họ đậu, đậu rồng là loại đậu có lượng canxi nhiều nhất trong thành phần, rất có lợi trong phòng chống loãng xương. Theo kết quả phân tích của các nhà dinh dưỡng thì trong hạt đậu rồng có chứa tới 30-37% protit, 28-31% gluxit; trong quả non có từ 1.9-2.9% protit, 3.1-3.9% gluxit. Thành phần acid amin trong đậu rồng có nhiều lysin, methionin, cystin... Có thể nói đầu rồng là loại cây lương thực rẻ tiền nhưng bổ dưỡng.

Lưu ý hàm lượng canxi cần cho mỗi người

Theo WHO thì lượng canxi cần được cung cấp và bổ sung như sau:

- Từ 0-1 tuổi: cần 400-600mg/ngày

- 1-10 tuổi: cần 800mg/ngày

- 11-24 tuổi: cần 1200mg/ngày

- 24-50 tuổi: cần 800mg/ngày

- Phụ nữ có thai, người cao tuổi: cần 1200mg - 1500mg/ngày

Top 5 loại quả giàu canxi bậc nhất, ăn nhiều sẽ giúp con phát triển chiều cao vượt trội

Sữa không phải là nguồn bổ sung canxi duy nhất. Muốn bổ sung canxi cho trẻ bạn có thể cho con ăn nhiều hơn những loại trái cây này.

TIN MỚI NHẤT