Top 5 loại quả giàu canxi bậc nhất, ăn nhiều sẽ giúp con phát triển chiều cao vượt trội

Nuôi dạy con 01/11/2021 09:24

Sữa không phải là nguồn bổ sung canxi duy nhất. Muốn bổ sung canxi cho trẻ bạn có thể cho con ăn nhiều hơn những loại trái cây này.

Quả cam: Cam là một trong những loại trái cây giàu canxi cho trẻ tốt nhất. Trẻ ăn cam không chỉ được bổ sung vitamin C mà còn nạp vào cơ thể nguồn canxi dồi dào.

Quả mơ: Bạn có thể bổ sung quả mơ trong chế độ ăn uống của trẻ bằng cách thêm vào món salad, ngũ cốc ăn sáng hoặc ăn chúng như bình thường. Bạn cũng có thể cho trẻ ăn quả mơ khô. Trong 100g mơ khô có khoảng 5g canxi.

Top 5 loại quả giàu canxi bậc nhất, ăn nhiều sẽ giúp con phát triển chiều cao vượt trội - Ảnh 1

Trong 100g mơ khô có khoảng 5g canxi. Ảnh minh họa: Internet

Quả Kiwi: Loại trái cây này cung cấp rất nhiều canxi. Trong 180g kiwi trung bình có đến 60mg canxi, 100g kiwi chứa 34mg canxi. Bạn có thể cho bé ăn trái cây tươi hoặc ép lấy nước uống.

Quả chà là: Không chỉ có công dụng chữa trị các loại bệnh, chà là còn là nguồn canxi khá tốt. Trong mỗi quả chà là có chứa khoảng 15 mg canxi.

Quả vải: Tuy quả vải không có nhiều canxi bằng những loại quả khác nhưng nó vẫn là một trong những loại quả bổ dưỡng, tốt cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, ăn nhiều vải dễ bị nóng nên bạn cần cho trẻ ăn vải ở mức hợp lý.

Lưu ý khi cho con nhỏ ăn trái cây bổ sung canxi

Nếu trẻ chưa thể ăn theo từng miếng trái cây đã bổ, bạn có thể xay nhuyễn hoặc làm nước ép cho con.

Top 5 loại quả giàu canxi bậc nhất, ăn nhiều sẽ giúp con phát triển chiều cao vượt trội - Ảnh 2
Hãy để con ăn loại quả mà con yêu thích như vậy bé mới ăn ngon và hấp thu tốt được. Ảnh minh họa: Internet

Mặc dù những loại trái cây trên rất giàu canxi cho trẻ, nhưng cũng đừng vì thế mà ép trẻ ăn đủ tất cả loại quả này. Hãy để con ăn loại quả mà con yêu thích như vậy bé mới ăn ngon và hấp thu tốt được.

Bổ sung canxi là điều rất quan trọng, song nhiều ba mẹ chỉ chăm chăm bổ sung các loại hoa quả cho bé này mà quên mất phải cân bằng chế độ dinh dưỡng bằng các loại quả và nguồn thực phẩm khác.

Lượng canxi có trong trái cây tươi sẽ không bị phá hủy bởi nhiệt, nhờ đó cơ thể sẽ hấp thu được tối đa dưỡng chất có trong chúng.

4 dấu hiệu cảnh báo tình trạng thiếu canxi ở trẻ, mẹ cần biết để bổ sung cho con ngay

Canxi đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của trẻ nhỏ. Nếu thấy con có những dấu hiệu này chứng tỏ cơ thể bé đang thiếu canxi cần bổ sung càng sớm càng tốt.

TIN MỚI NHẤT