Tại sao bà mẹ Nhật thích bế con hơn dùng xe đẩy?

Nuôi dạy con 03/12/2021 06:20

Trong khi các bà mẹ phương Tây thường có xu hướng cho con nằm hoặc ngồi xe đẩy thì tại Nhật Bản địu con hay bế cắp nách lại khá phổ biến.

Bế con là truyền thống lâu đời

Từ xa xưa, khi phải mang con nhỏ ra đồng làm việc, các bà mẹ Nhật sử dụng Onbuhimos địu con trên lưng. Chiếc địu này vốn là những mảnh vải mềm cố định em bé với vai, lưng mẹ.

Bằng cách này, các bà mẹ vẫn trông nom, chơi đùa cùng con trong lúc làm việc. Em bé có thể nhìn qua vai mẹ khi thức, hoặc gối đầu lên lưng mẹ khi ngủ.

Tại sao bà mẹ Nhật thích bế con hơn dùng xe đẩy? - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Sự kết nối thể chất giữa mẹ và bé rất quan trọng

So với phương Tây, quan hệ mẫu tử của các nước châu Á nói chung, Nhật Bản nói riêng có xu hướng gần gũi, bền chặt hơn. Một phần đến từ quan niệm nuôi dạy khác nhau, phần khác đến từ những kết nối về mặt vật lý, thể chất. Các bà mẹ Nhật Bản có xu hướng thích ôm ấp con cái, chia sẻ các hoạt động cùng con từ nhỏ.

Ngược lại, phần đông bà mẹ phương Tây chuộng rèn con có tính tự lập từ bé.

Tại sao bà mẹ Nhật thích bế con hơn dùng xe đẩy? - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Trẻ được bế sẽ thoải mái, an tâm hơn

Theo một nghiên cứu được thực hiện tại Nhật Bản trên 12 trẻ sơ sinh khỏe mạnh, trẻ được mẹ ẵm bồng có nhịp tim chậm, ổn định hơn so với trẻ ngồi xe đẩy, bất kể độ tuổi hay tốc độ đi bộ của mẹ ra sao.

Tại sao bà mẹ Nhật thích bế con hơn dùng xe đẩy? - Ảnh 3
Ảnh minh họa

Thiết thực hơn khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng

Người Nhật rất chuộng sử dụng phương tiện giao thông công cộng nên các mẹ bỉm sữa khi muốn di chuyển sẽ tìm kiếm giải pháp thuận lợi nhất.

Tại sao bà mẹ Nhật thích bế con hơn dùng xe đẩy? - Ảnh 4
Ảnh minh họa

Bằng cách địu con, bồng bế con, các bà mẹ không lo bánh xe bị kẹt khi lên xuống tàu xe cũng như không chiếm nhiều diện tích, làm phiền người xung quanh tại không gian công cộng.

(Theo Brightside)  

Mẹo hay cho mẹ sau khi cai sữa cho con, vừa giúp con ăn ngon lại có thể tăng cân đều đều

Giai đoạn cai sữa cho trẻ nếu mẹ không chú ý đến chế độ dinh dưỡng rất dễ khiến con bị sụt cân. Vì thời điểm này con chưa sẵn sàng thích nghi, chính vì vậy mẹ nên biết đến bí quyết dưới đây để giúp con vẫn tăng cân đều sau khi cai sữa nhé.

TIN MỚI NHẤT