Muốn con cao lớn khỏe mạnh mẹ nên bổ sung những loại quả này ngay trong thời gian bầu bí

Nuôi dạy con 09/05/2021 07:52

Không cần phải uống quá nhiều thuốc bổ, trong thời gian mang thai mẹ nên bổ sung thường xuyên những loại quả này. Chúng sẽ cung cấp một lượng chất dinh dưỡng cần thiết cho cả mẹ lẫn con.

Bơ là một thực phẩm vô cùng thơm ngon, béo ngậy. Bơ còn được mệnh danh là “nữ hoàng folate” vì lượng folate dồi dào hơn tất cả các loại trái cây khác. Không chỉ có folate, trong bơ còn chứa rất nhiều các loại vitamin khác như vitamin C, K... chất xơ, choline, magie, kali... giúp giảm chứng chuột rút ở chân khi mang bầu. Ngoài ra, chất potassium và magnesium dồi dào trong bơ còn có tác dụng giúp cho mẹ bầu giảm các triệu chứng buồn nôn khó chịu.

Choline là một chất rất quan trọng với não và dây thần kinh của bé, nó có tác dụng ngăn ngừa dị tật ống thần kinh và suy giảm trí nhớ.

Ổi

Ổi không chỉ có lượng canxi dồi dào mà còn giàu vitamin A, C, E, chất xơ và khoáng chất khác như kali. Trong thai kì mẹ bầu có thể ăn ổi hoặc uống nước ép ổi để bổ sung vitamin C cho cơ thể giúp chống lại các bệnh nhiễm khuẩn. Chất xơ trong ổi tốt cho hệ tiêu hóa. Còn canxi trong ổi thì tốt cho xương và răng của thai nhi. Ăn nhiều ổi, mẹ có thể tránh được cho bé các bệnh về xương như thấp lùn, còi cọc.

Quả lựu

Muốn con cao lớn khỏe mạnh mẹ nên bổ sung những loại quả này ngay trong thời gian bầu bí - Ảnh 1
Mẹ bầu nên ăn lựu trong thời gian mang thai (Ảnh minh họa: Internet)

Hàm lượng vitamin C có trong lựu cao gấp đôi trong quả táo giúp mẹ bầu giải nhiệt, tránh tình trạng nóng trong và bổ máu cực hiệu quả. Bên cạnh đó, quả lựu là vị cứu tinh của những ai đang trong thời kì ốm nghén nhờ tính hơi chua của nó, rất tốt cho hệ tim mạch, thúc đẩy tuần hoàn máu diễn ra thuận lợi.

Không những vậy, các cụ ta vẫn truyền tai nhau rằng mẹ bầu chăm chỉ ăn lựu trong thai kì sau này sinh con ra sẽ có lúm đồng tiền cực xinh xắn. Vì vậy, chẳng có lí do gì mà bỏ lỡ loại trái cây bổ ích này.

Quả sung

Chất xơ, vitamin B6 có trong quả sung chính là vũ khí lợi hại đẩy lùi chứng táo bón mà đa số các bà bầu hay mắc phải, kali giúp kiểm soát huyết áp từ đó ngăn chặn tăng huyết áp - thủ phạm của chứng tiền sản giật cực nguy hiểm lúc mang bầu.

Bên cạnh đó, lượng kiềm trong quả sung giúp kìm hãm chứng thèm ăn khi mang thai để tránh béo phì, thừa cân. Quả sung cũng chứa một lượng đáng kể omega 3 rất cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi, tránh tình trạng sinh non.

6 dấu hiệu cho thấy con bạn có nguy cơ hư hỏng, cha mẹ phải rèn giũa ngay

Đôi khi cha mẹ quá yêu thương và chiều chuộng con khiến trẻ nghĩ rằng chúng có thể làm bất cứ việc gì mình thích, dẫn đến một số vấn đề về hành vi và thái độ.

TIN MỚI NHẤT