Con mà cứ ngủ theo 3 tư thế này bảo sao lại bị thấp còi ‘gầy trơ xương’, mẹ nhìn thấy thì phải sửa ngay

Nuôi dạy con 07/05/2021 06:59

Tưởng chừng không liên quan nhưng nào ngờ tư thế ngủ có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển chiều cao của bé. Do đó, không muốn con thấp còi ‘gầy trơ xương’ thì các mẹ cần phải chú ý chỉnh dáng ngủ của con ngay từ bây giờ.

Sau đây sẽ là 3 tư thế ngủ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng phát triển chiều cao của con, không muốn con thấp còi ‘gầy trơ xương’ thì mẹ phải chú ý sửa ngay:

Ngủ bắt chéo chân

Một số bé có sở thích vắt chéo chân khi ngủ. Tư thế này không tốt chút nào cho bé nhà ta đâu nha các mẹ, bởi nó sẽ khiến máu ở chân con không thể lưu thông như bình thường. Không những thế, nó còn khiến chân con trẻ bị cong hoặc các cơ bên ngoài bị lệch khỏi vị trí và ảnh hưởng nghiêm trọng đến chiều cao tổng thể của con nữa đó.

Nằm sấp khi ngủ

Nằm sấp khi ngủ cũng là tư thế mà nhiều bé rất yêu thích. Tuy nhiên, trẻ nằm sấp khi ngủ khiến trẻ dễ bị hụt hơi, đè ép tim, chảy nước dãi. Từ đó mà ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bé, khiến bé dễ thức giấc vào lúc nửa đêm. Điều này sẽ tác động đến việc tiết hormone tăng trưởng cũng như gây ra các vấn đề về tiêu hóa.

Về lâu dài, khả năng hấp thụ dinh dưỡng của bé giảm đi và gây ra tình trạng chậm lớn. Không những thế, việc nằm sấp cả đêm khiến cột sống của bé không đúng như bình thường. Nó có thể khiến phần cổ và cột sống chịu áp lực lớn, gây cong cột sống.

Con mà cứ ngủ theo 3 tư thế này bảo sao lại bị thấp còi ‘gầy trơ xương’, mẹ nhìn thấy thì phải sửa ngay - Ảnh 1
Nằm sấp khi ngủ khiến trẻ dễ bị hụt hơi, đè ép tim, chảy nước dãi. Ảnh minh họa: Internet

Kiểu ngủ xoắn người

Cơ thể của trẻ nhỏ rất linh hoạt vì vậy tư thế nằm ngủ của các bé cũng đa dạng. Nhiều khi cha mẹ sẽ thấy con trông như đang nằm ngửa nhưng bên trong chăn phần thân lại nằm nghiêng. Nếu để trẻ ngủ trong tư thế vặn vẹo như vậy thời gian dài, cơ thắt lưng sẽ bị ảnh hưởng, cột sống bị cong và làm giảm khả năng phát triển chiều cao của trẻ sau này.

Mẹ nên chỉnh cho bé nằm ngửa khi ngủ. Đây là tư thế ngủ an toàn, giúp trẻ cải thiện chiều cao hiệu quả. Trong tư thế này, các cơ bắp, khớp xương được thư giãn tốt nhất. Hãy cho trẻ nằm ngửa, thẳng mình, tay để dọc theo thân.

Do đó, nếu không muốn con thấp còi hay ‘gầy trơ xương’ thì phải chú ý đến tư thế này của con nha các mẹ.

Các vị trí trẻ nhỏ dễ bị hăm, mẹ nào cũng phải biết mà xử lý kịp thời cho con

Trong những ngày hè nắng nóng, trẻ thường đổ mồ hôi nhiều trên cơ thể. Điều này làm các vùng hăm ở trẻ nhỏ xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau. Do đó, các mẹ phải biết điều này mà dễ dàng xử lý cho con nhé.

TIN MỚI NHẤT