Mách mẹ 5 loại trái cây lợi sữa sau sinh, mẹ ăn nhiều không lo thiếu sữa cho con bú

Nuôi dạy con 23/10/2021 07:20

Sau sinh thiếu sữa là tình trạng mà chẳng chị em nào mong muốn gặp phải. Tuy nhiên, nếu chẳng may rơi vào trường hợp này thì chị em hãy bổ sung 5 loại trái cây “gọi sữa” này vào khẩu phần ăn nhé.

Đu đủ

Đu đủ chín là một loại trái cây giàu vitamin và khoáng chất với nhiều chất dinh dưỡng như sắt, kẽm, chất xơ,... Các thành phần này không chỉ đảm bảo cung cấp dưỡng chất cho cơ thể mà còn giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Thường xuyên bổ sung đu đủ trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày sẽ giúp sản phụ bổ máu, nhuận tràng, tăng sức đề kháng, giảm viêm nhiễm và làm nhanh lành vết khâu. Đặc biệt đu đủ xanh hầm móng giò còn là một món ăn lợi sữa, giảm tình trạng suy nhược cơ thể cho mẹ sau sinh.

Quả sung

Theo Đông y, quả sung có vị ngọt, hơi chát, tính mát, có tác dụng thông huyết, lợi tiểu, chỉ thống, tiêu đàm, tiêu thũng, tiêu viêm, sát trùng, bổ huyết. Quả sung và lá sung non có tác dụng lợi sữa, tăng tiết sữa về nhiều cho mẹ mới sinh.

Sử dụng, mẹ sau sinh có thể sơ chế sạch rồi ăn sống sung hàng ngày, nếu khó ăn sống, mẹ có thể nấu cháo, nấu canh sung, hoặc sắc lấy nước uống.

Mách mẹ 5 loại trái cây lợi sữa sau sinh, mẹ ăn nhiều không lo thiếu sữa cho con bú - Ảnh 1
Quả sung và lá sung non có tác dụng lợi sữa, tăng tiết sữa về nhiều cho mẹ mới sinh. Ảnh minh họa: Internet

Hồng xiêm

Hồng xiêm hay còn được gọi là lồng mứt hay sapoche. Đây là loại quả có tính ngọt, mát, nhuận tràng lại giàu canxi, sắt nên luôn nằm trong danh sách những loại quả bổ dưỡng cho mẹ sau sinh. Ăn 1-2 quả hồng xiêm chín mỗi ngày sẽ giúp mẹ tăng năng lượng, kích thích sản xuất sữa, giúp sữa đặc và thơm mát hơn, đồng thời ngăn ngừa được tình trạng táo bón rất dễ gặp phải trong giai đoạn cho bé bú.

Quả bơ

Quả bơ là một loại trái cây lợi sữa không thể thiếu trong thực đơn của các mẹ nuôi con bú, bởi hàm lượng dinh dưỡng vô cùng đa dạng. Trong bơ chứa nhiều vitamin B, C, vitamin K và E, là nguồn cung cấp kali dồi dào.

Hơn thế nửa, quả bơ còn mang tới nguồn acid béo có lợi như Omega-3, giúp tăng cường chất lượng sữa, tốt cho sự phát triển trí não của trẻ. Bơ cũng là một trái cây tuyệt vời giúp duy trì lượng đường trong máu và mức cholesterol, rất tốt với các bà mẹ đang nuôi con bú.

Mách mẹ 5 loại trái cây lợi sữa sau sinh, mẹ ăn nhiều không lo thiếu sữa cho con bú - Ảnh 2
Quả bơ là một loại trái cây lợi sữa không thể thiếu trong thực đơn của các mẹ nuôi con bú. Ảnh minh họa: Internet

Chuối

Từ lâu chuối đã được biết đến là loại quả rất giàu chất dinh dưỡng, cùng đó là nguồn vitamin và khoáng dồi dào. Trong đó có thể kể đến như vitamin C, B6 và là nguồn cung cấp hàm lượng lớn kali cho cơ thể.

Tất cả nguồn dinh dưỡng từ quả chuối rất cần thiết cho các mẹ nuôi con bú và sẽ cần nhiều hơn trong chế độ dinh dưỡng của mình. Chuối còn chứa nhiều chất xơ giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả. Chuối cũng góp phần bổ sung lượng calo mà bạn tiêu hao khi cho bé bú.

Có thể nói, chuối là loại trái cây lợi sữa ngon và lành, giàu dinh dưỡng đích thực cho cả mẹ bầu, bé sơ sinh và người lớn tuổi. Ăn 2 quả chuối mỗi ngày còn nhận được 10 lợi ích đáng giá như vàng.

4 loại rau là khắc tinh của bà bầu, muốn con khỏe mạnh mẹ tuyệt đối không được ăn

Các loại rau xanh đều rất tốt cho cơ thể chúng ta, nhất là với các bà bầu. Tuy nhiên, có 4 loại rau bà bầu tuyệt đối phải tránh xa vì khi ăn vào có thể gây sinh non, thậm chí sảy thai.

TIN MỚI NHẤT