4 loại rau là khắc tinh của bà bầu, muốn con khỏe mạnh mẹ tuyệt đối không được ăn

Mẹ bầu 22/10/2021 06:15

Các loại rau xanh đều rất tốt cho cơ thể chúng ta, nhất là với các bà bầu. Tuy nhiên, có 4 loại rau bà bầu tuyệt đối phải tránh xa vì khi ăn vào có thể gây sinh non, thậm chí sảy thai.

Rau răm

Trong ba tháng mang thai thì bà bầu tuyệt đối không được ăn rau răm. Vì khi ăn loại rau này dễ khiến mẹ bầu bị mất máu và gây ra tình trạng co bóp tử cung liên tục. Chính điều này dễ dẫn đến việc sảy thai hay sinh non.

Rau sam

Rau sam là loại rau có tính hàn và được xem là một loại thảo dược tốt cho con người. Tuy nhiên, điều này không đúng với phụ nữ đang mang thai. Vì rau sam sẽ làm kích thích tử cung, có thể để khiến cho tử cung co thắt nhiều lần gây ra tình trạng đau bụng dưới, chảy máu và khiến sảy thai.

4 loại rau là khắc tinh của bà bầu, muốn con khỏe mạnh mẹ tuyệt đối không được ăn - Ảnh 1
Rau sam làm kích thích tử cung, có thể để khiến cho tử cung co thắt nhiều lần gây ra tình trạng đau bụng dưới, chảy máu và khiến sảy thai. Ảnh minh họa: Internet

Ngải cứu

Ngải cứu thường được biết đến như một bài thuốc xoa dịu những cơn đau giúp tuần hoàn máu dành cho cho những người bị động thai hay sảy thai. Tuy nhiên, chúng lại không tốt chút nào nếu bà bầu ăn quá nhiều trong những tháng đầu thai kỳ. Bởi khi ăn nhiều ngải cứu dễ dẫn đến tình trạng ra máu, cổ tử cung co bóp nhiều và dẫn đến sảy thai hoặc sinh non.

Cải bó xôi

Cải bó xôi là loại rau đại kỵ không dành cho bà bầu. Bởi cải bó xôi có chứa axit oxalic khiến làm giảm khả năng hấp thu chất sắt của cơ thể khi ăn. Trong khi cơ thể mẹ bầu vốn rất cần bổ sung chất sắt để tăng cường lưu thông máu. Chính vì điều này, tốt nhất các mẹ bầu không nên ăn cải bó xôi.

6 loại thực phẩm bà bầu hạn chế ăn trong 3 tháng đầu thai kỳ, loại thứ 3 nhiều người thích

Để tốt cho sức khỏe của cả mẹ và thai nhi trong bụng thì đây là 6 loại thực phẩm mẹ bầu cần phải tránh xa trong 3 tháng đầu thai kỳ.

TIN MỚI NHẤT