Những lợi ích không ngờ khi mẹ bầu thường xuyên uống nước chanh mỗi ngày trong lúc mang thai

Mẹ bầu 10/10/2021 06:25

Nước chanh là loại thức uống lành mạnh được nhiều người yêu thích vì hương vị. Thế nhưng, đối với bà bầu nước chanh còn đem lại vô vàn lợi ích. Cùng xem đó là những lợi ích bất ngờ nào nhé.

Chanh là loại quả thuộc họ cây có múi và chứa nguồn vitamin C vô cùng phong phú. Bên cạnh đó chanh còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất khác rất cần thiết cho cơ thể có thể kể đến như: vitamin B1, B2, B3, B6, canxi, folate, photpho, magie,...

Với nhiều lợi ích như thế, chanh không chỉ tốt cho sức khỏe chúng ta mà còn vô cùng tốt cho mẹ bầu đang mang thai. Uống một ly nước chanh pha loãng mỗi ngày sẽ cung cấp cho mẹ bầu nguồn vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể.

Những lợi ích không ngờ khi mẹ bầu thường xuyên uống nước chanh mỗi ngày trong lúc mang thai - Ảnh 1
Uống một ly nước chanh pha loãng mỗi ngày sẽ cung cấp cho mẹ bầu nguồn vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra, mẹ bầu thường xuyên uống nước chanh mỗi ngày trong lúc mang thai còn đem lại vô vàn lợi ích sau:

- Điều trị các vấn đề thường gặp vào buổi sáng:

Mặc dù chanh không giúp giảm bớt chứng buồn nôn trong tam cá nguyệt đầu tiên của thai kỳ. Thế nhưng, chanh có thể giúp điều hòa lưu lượng mật thừa và giảm đờm tích tụ trong đường tiêu hóa, do đó ngăn ngừa tắc nghẽn một cách hiệu quả. Ngoài ra, chanh còn hoạt động như một chất làm sạch miệng.

- Giúp cân bằng độ pH cho cơ thể mẹ bầu:

Nước chanh giúp duy trì nồng độ kiềm trong cơ thể ở mức phù hợp và giúp cơ thể đạt được độ kiềm tốt nhất vì trong chanh có chất axit tự nhiên.

- Điều trị chứng phù chân khi mang thai:

Tình trạng phù chân khi mang thai là một vấn đề khá phổ biến ở nhiều mẹ bầu. Thế nên, mẹ bầu có thể uống một thìa nước chanh pha loãng với nước ấm để giảm đau và giảm tình trạng phù nề đến mức thấp nhất có thể.

- Giảm táo bón thai kỳ:

Táo bón cũng là vấn đề thường gặp của những mẹ bầu trong lúc mang thai. Tuy nhiên, một ly nước chanh ấm pha loãng mỗi ngày sẽ là người bạn cứu cánh các mẹ bầu giảm bớt tình trạng khó chịu này.

- Giữ nước cho cơ thể:

Uống nước chanh mỗi ngày sẽ giúp cơ thể giữ nước tốt hơn, điều này rất quan trọng trong lúc mang thai vì nó có thể sẽ giúp ngăn ngừa các tình trạng như: buồn nôn, đau đầu, chuột rút và chóng mặt khi mang thai.

Những lợi ích không ngờ khi mẹ bầu thường xuyên uống nước chanh mỗi ngày trong lúc mang thai - Ảnh 2
Uống nước chanh mỗi ngày sẽ giúp cơ thể mẹ bầu giữ nước tốt hơn và giúp ngăn ngừa các tình trạng như: buồn nôn, đau đầu, chuột rút,... Ảnh minh họa: Internet

- Tăng cường khả năng miễn dịch:

Nước chanh có thể ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng thông thường như cảm lạnh, cúm và một số loại sốt. Chính nhờ hàm lượng vitamin C dồi dào trong nước chanh sẽ giúp cải thiện hệ miễn dịch của cơ thể, từ đó giúp cơ thể chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn và virus.

- Tốt cho xương và sức khỏe của bé:

Ngoài vitamin C dồi dồi, chanh còn giàu magie và canxi giúp cải thiện sức khỏe và sự phát triển của xương thai nhi. Không những thế, trong chanh còn chứa nhiều kali – một thành phần nuôi dưỡng các tế bào não và thần kinh, đồng thời các dưỡng chất trong chanh giúp hỗ trợ sự phát triển của bào thai.

Lưu ý: nước chanh dù rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu thế nhưng không nên lạm dụng loại thức uống này quá nhiều. Vì nước chanh chứa nhiều axit, khi uống quá nhiều sẽ không tốt cho dạ dày, đồng thời làm tăng tình trạng ợ nóng và các vấn đề về tiêu hóa ở bà bầu. Ngoài ra, trong những tháng đầu thai kỳ cơ thể mẹ bầu khá nhạy cảm với các loại thực phẩm. Thế nên dù là uống nước chanh hay dùng bất kỳ loại thực phẩm nào nếu thấy không ổn thì tốt nhất nên dừng lại ngay. Ngoài ra, nếu mẹ bầu có cơ thể mẫn cảm hoặc có vấn đề về sức khỏe thì trước khi sử dụng nước chanh tốt nhất hãy tham khảo ý kiến từ bác sĩ.

Muốn con sinh ra có chiều cao vượt trội thì trong lúc mang thai mẹ bầu hãy thường xuyên ăn 5 loại quả này

Có 5 loại quả vừa dinh dưỡng lại giúp con cao lớn, khỏe mạnh từ trong bụng mẹ. Các mẹ bầu nhà ta hãy thường xuyên ăn để con cao khỏe sau sinh nhé.

TIN MỚI NHẤT