Muốn con thông minh, khỏe mạnh thì ngay từ lúc mang thai mẹ bầu nhớ giữ 5 thói quen này

Mẹ bầu 02/10/2021 07:15

Thói quen sinh hoạt hàng ngày của người mẹ cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đối với thai nhi. Vậy nên, nếu muốn con sinh ra được thông minh, khỏe mạnh thì mẹ bầu nhà ta nhớ giữ lấy 5 thói quen này nhé.

Có một chế độ ăn uống hợp lý

Một chế độ ăn uống hợp lý và cân bằng với đầy đủ dưỡng chất là vô cùng cần thiết cho cơ thể chúng ta, đặc biệt là các mẹ bầu. Vì vậy, mẹ bầu nên bổ sung thực phẩm lành mạnh và tươi vào thực đơn hàng ngày. Ngoài ra, cũng nên hạn chế các món ăn cay nóng và các loại đồ uống có cồn. Như vậy thai nhi chào đời sẽ khỏe mạnh và thông minh.

Thường xuyên vận động

Mẹ bầu trong lúc mang thai cũng nên thường xuyên vận động. Điều này không chỉ tốt cho cơ thể người mẹ mà còn giúp con phát triển trí não từ trong bụng mẹ. Các mẹ nhà ta có thể tham khảo các bài tập như thiền, yoga hay chỉ đơn giản là đi bộ.

Tuy nhiên, các mẹ bầu nhà ta cũng nên lưu ý một điều rằng chỉ nên vận động nhẹ nhàng thôi nhé. Ngoài ra, các mẹ bầu có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ về vấn đề này để không làm ảnh hưởng đến thai nhi.

Kiểm soát tốt cảm xúc bản thân

Trong quá trình mang thai, mẹ bầu có thể gặp phải tình trạng ốm nghén, áp lực từ công việc hay gia đình mà làm ảnh hưởng đến tâm trạng và tâm trạng. Nếu mẹ bầu không kiểm soát được cảm xúc của mình, thường xuyên bị kích động, giận dữ, buồn phiền,... sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt đến trí não của thai nhi. Vì vậy trẻ sinh ra dễ bị mất tập trung, tăng khả năng tự kỉ,...

Vậy nên, tốt nhất là mẹ bầu nên kiểm soát tốt cảm xúc của mình. Có thể thực hiện bằng cách tìm đến bạn bè để trò chuyện, nghe nhạc,... Nếu tình trạng nghiêm trọng thì hãy tìm đến các bác sĩ để được nghe những lời khuyên hữu ích trong vấn đề này.

Muốn con thông minh, khỏe mạnh thì ngay từ lúc mang thai mẹ bầu nhớ giữ 5 thói quen này - Ảnh 1
Trong quá trình mang thai, mẹ bầu có thể gặp phải tình trạng ốm nghén, áp lực từ công việc hay gia đình mà làm ảnh hưởng đến tâm trạng và tâm trạng. Ảnh minh họa: Internet

Thường xuyên trò chuyện cùng thai nhi

Mẹ bầu thường xuyên trò chuyện với thai nhi cũng là một phương pháp thai giáo hiệu quả. Các mẹ có thể dành bất cứ thời gian nào trong ngày để nói chuyện với thai nhi. Chẳng hạn như nói với con về những điều bạn đã trải qua trong ngày, đọc cho con nghe một câu chuyện,...

Không chỉ vậy riêng gì các mẹ bầu, mà theo như khuyến cáo từ các chuyên gia thì bố cũng nên thường xuyên trò chuyện cùng thai nhi. Từ 19 – 21 tuần thai nhi đã có thể nhận ra giọng nói của bố. Bố tích cực trò chuyện với thai nhi sẽ tạo được mối liên hệ thân thiện với con. Thai nhi có thể cảm nhận được tình cảm của cả bố lẫn mẹ, từ đó hình thành và phát triển tâm lý từ trong bụng mẹ.

Cho thai nhi nghe nhạc

Thai giáo bằng âm nhạc cực kỳ hữu ích và hiện nay cách làm này cũng không còn quá xa lạ với các mẹ bầu. Trong lúc nghe nhạc, cả mẹ bầu và thai nhi đều được thư giãn. Đặc biệt, nhạc cổ điển giúp xoa dịu và trấn tĩnh tâm trí trẻ và góp phần tăng cường trí tuệ cho con ngay từ trong bụng mẹ.

Nếu mẹ bầu dùng tai nghe áp vào bụng bầu thì không nên bật nhạc quá to vì có thể khiến thai nhi bị giật mình.

Mẹ bầu sinh mổ hãy bổ sung những nhóm thực phẩm này vào khẩu phần ăn, vừa dinh dưỡng lại còn giúp vết thương nhanh lành

Nếu mẹ bầu nhà ta sinh mổ thì hãy bổ sung nhóm thực phẩm này vào khẩu phần ăn hàng ngày. Bởi đây là những thực rất giàu chất dinh dưỡng, lại còn giúp vết thương mau lành.

TIN MỚI NHẤT