5 bí quyết đơn giản giúp con khỏe mạnh, xinh đẹp tự nhiên từ trong bụng mẹ

Mẹ bầu 29/09/2021 08:15

Với các mẹ bầu siêu âm là con gái thì hãy áp dụng 5 bí quyết này để giúp con khỏe mạnh, xinh đẹp tự nhiên từ khi con trong bụng mẹ các mẹ bầu nhà ta nhé!

Giúp con có mái tóc đen óng ả

Thực phẩm chứa vitamin nhóm B giúp cơ thể bé tăng cường quá trình sản sinh các tế bào máu. Nguồn dinh dưỡng này có trong các thực phẩm như: chuối, hạnh nhân, rong biển, quả bơ, cháo yến mạch, cà chua, bí ngô, bí đao, rau dền, đậu xanh, đậu phộng, bơ đậu phộng,...

Vì thế khi mang thai mà muốn con có mái tóc đen óng ả, chắc khỏe đến từng lọn tóc thì mẹ bầu nhà ta hãy thường xuyên ăn những loại thực phẩm này nhé.

Để con có lông mày lá liễu, lông mi cong dài

Nếu muốn con có lông mày lá liễu, lông mi cong dài tự nhiên thì mẹ bầu nên bổ sung thực phẩm chứa protein, vitamin E và biotin như: trứng, khoai lang, các loại cá có những chất béo có lợi.

Để con có dáng chuẩn, chân dài

Vấn đề chiều cao được rất nhiều ông bố bà mẹ quan tâm. Vậy nên, lúc mang bầu mà muốn con có chiều cao vượt trội dáng chuẩn, chân dài thì mẹ bầu nên bổ sung những thực phẩm giàu vitamin D như: các loại cá chứa hàm lượng dầu cao (cá trích, cá thu, cá hồi, cá ngừ), nấm, sữa tươi nguyên kem, dầu gan cá tuyết, đậu phụ, pho mát, trứng, trứng cá muối,...

5 bí quyết đơn giản giúp con khỏe mạnh, xinh đẹp tự nhiên từ trong bụng mẹ - Ảnh 1
Lúc mang bầu mà muốn con có chiều cao vượt trội dáng chuẩn, chân dài thì mẹ bầu nên bổ sung những thực phẩm giàu vitamin D. Ảnh minh họa: Internet

Cho con có làn da trắng sáng rạng ngời

Đối với người dân Việt Nam thì làn da trắng sáng là chuẩn chỉnh của cái đẹp, nhất là khi mang thai con gái. Vậy nên, mẹ bầu có thể uống nước dừa thường xuyên để con sau sinh có làn da trắng hồng. Bắt đầu từ tháng thứ 4 của thai kỳ, mẹ bầu có thể uống nước dừa để bổ sung vitamin và khoáng chất nuôi dưỡng thai nhi. Hơn nữa, nước dừa cũng giúp em bé sạch sẽ, trắng hồng khi ra đời.

Ngoài ra, những loại thực phẩm bổ sung lượng vitamin C như: cam, quýt, dâu tâm, bưởi,... sẽ giúp hình thành collagen, cấu trúc để da trở nên mịn màng. Đồng thời, mẹ bầu cũng nên ăn nhiều rau xanh đậm như rau muống, rau ngót, cải xoong, rau bina, cải xoăn vì chúng chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa, giảm đi sắc tố đen trong tế bào da, nuôi dưỡng là da trắng sáng.

Để trẻ có đôi mắt sáng long lanh

Để con có đôi mắt sáng tinh anh mẹ bầu có thể bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin A như: cà rốt, khoai lang, trứng, dầu gan cá, đậu Hà Lan,...

Ngoài ra, mẹ bầu có thể ăn những loại hoa quả chứa thành tố beta carotene có màu đỏ, màu cam như: đu đủ, cà chua, cà rốt. Song song đó là những loại rau màu xanh đậm như: rau ngót, mồng tơi, rau muống, rau đay và các thực phẩm giàu vitamin A.

6 công dụng tuyệt vời mà nước ép táo đem lại cho bà bầu

Nước ép táo không chỉ dinh dưỡng, thơm ngon mà còn có 6 công dụng tuyệt vời như thế này đối với bà bầu.

TIN MỚI NHẤT