Trong 3 tháng giữa thai kỳ nếu mẹ bầu có dấu hiệu khác thường thế này hãy đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe thai nhi ngay

Mẹ bầu 27/07/2021 08:10

Khi phụ nữ mang thai thì dù ở giai đoạn nào của thai kỳ cũng phải cẩn thận. Thế nhưng, khi đang mang thai ở 3 tháng giữa mà mẹ bầu gặp những dấu hiệu khác thường thế này hãy đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe thai nhi ngay.

Ở giai đoạn 3 tháng giữa thai kỳ kéo dài từ tuần thai thứ 13 đến tuần thai thứ 38. Ở giai đoạn này mẹ bầu sẽ cảm nhận rõ hơn sự tồn tại của thai nhi thông qua sự chuyển động trong bụng. Đồng thời, các triệu chứng của cơn ốm nghén buồn nôn cũng dần giảm đi.

Thế nhưng, thay vào triệu chứng ốm nghén thì mẹ bầu sẽ phải đối mặt với những thay đổi rõ ràng của cơ thể ở giai đoạn mang thai ở 3 tháng giữa này. Có thể kể đến như: đau bụng dưới, đau lưng, chảy máu nướu răng, bầu ngực to ra, chóng mặt, nghẹt mũi, giảm tần suất đi tiểu, lông, tóc phát triển nhanh, táo bón, trĩ, ợ chua, chuột rút chân, sự thay đổi về da, tăng cân, giãn tĩnh mạch, nhiễm trùng đường tiết niệu,...

Tuy nhiên, có 3 dấu hiệu mà mẹ bầu cần phải đặt biệt quan tâm, nếu mắc phải thì hãy đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe thai nhi ngay:

Chuột rút ở chân

Có nhiều nguyên nhân gây ra chuột rút ở chân khi ngủ vào ban đêm ở mẹ bầu. Có thể là do cân nặng của mẹ bầu tăng quá nhanh, do đứng hoặc đi lại quá lâu trong ngày nên chân phải chịu quá nhiều sức nặng. Nhưng nếu không phải do những nguyên nhân này thì rất có thể là do mẹ bầu đang thiếu canxi trầm trọng.

Ở giai đoạn mang thai này, xương của thai nhi phát triển nhanh chóng nên bé sẽ hấp thụ một lượng lớn canxi từ cơ thể mẹ. Mẹ bầu nếu không bổ sung canxi đúng cách rất dễ khiến thai nhi thiếu canxi, ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của xương.

Trong 3 tháng giữa thai kỳ nếu mẹ bầu có dấu hiệu khác thường thế này hãy đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe thai nhi ngay - Ảnh 1
Mẹ bầu bị chuột rút ở chân trong lúc ngủ có thể là do cơ thể đang thiếu canxi trầm trọng. Ảnh minh họa: Internet

Khó ngủ

Vì ở giai đoạn này em bé đã lớn hơn, bụng của mẹ bầu to ra nên khó để chọn được tư thế ngủ thoải mái như trước được. Tuy nhiên, nếu mẹ bầu khó ngủ mà kèm theo tình trạng tim đập nhanh, cảm xúc bất thường, dễ cáu gắt thì có thể là dấu hiệu cho thấy em bé có những tín hiệu bất thường mẹ bầu nên đi khám ngay.

Cơ thể ngứa ngáy

Nếu cơ thể ngứa ngáy, khó chịu vào ban đêm có thể là do tình trạng ứ mật trong gan khi mang thai. Nếu các triệu chứng không nghiêm trọng thì em bé sẽ không bị ảnh hưởng nhiều. Mẹ bầu chỉ cần chú ý điều hòa hàng ngày, không cần dùng thuốc đặc trị. Nhưng nếu mẹ bầu ngứa ngáy toàn thân tới mức không thể chịu nổi thì có thể sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Thậm chí, điều này còn có thể ảnh hưởng đến tính mạng của thai nhi. Tốt nhất mẹ bầu nên đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt.

Muốn con sinh ra trắng trẻo, thông minh mẹ bầu nên ăn bơ vào đúng thời điểm ‘vàng’ này

Ăn bơ khi mang thai sẽ mang đến nhiều công dụng tốt cho sức khỏe của mẹ và con. Tuy nhiên, nếu bạn chọn đúng những thời điểm này con bạn sẽ hấp thu tối đa chất dinh dưỡng có trong quả bơ.

TIN MỚI NHẤT