TOP 4 loại thực phẩm vừa đem lại giá trị dinh dưỡng cao, giúp con sáng mắt lại còn thông minh

Chăm sóc con 28/09/2021 06:40

Con cái thông minh là điều ba mẹ nào cũng mong muốn. Vậy nên hãy bổ sung 4 loại thực phẩm này vào khẩu phần ăn hàng ngày của trẻ, vừa giúp con sáng mắt lại còn thông minh.

Nếu các mẹ không biết cho con ăn loại thực phẩm gì để tốt cho mắt ngoài cà rốt thì hãy tham khảo 4 loại thực phẩm này. Bởi đây toàn là những loại thực phẩm vô cùng dinh dưỡng, lại còn dễ mua dễ tìm.

Sau đây là 4 loại thực phẩm vừa đem lại giá trị dinh dưỡng cao, giúp con sáng mắt lại còn thông minh:

Cá hồi

Từ lâu cá hồi được xem là loại thực phẩm “quý” bởi nó rất tốt cho cơ thể, dù là đối với người lớn hay trẻ nhỏ. Thịt cá hồi chứa rất nhiều axit béo omega-3 giúp tăng cường độ ẩm cần thiết cho mắt, chống thoái hóa điểm vàng. Theo như lời các chuyên gia khuyến cáo, mỗi người nên tiêu thụ 2 khẩu phần cá hồi/tuần.

Ngoài ra cá thu, cá mòi, cá ngừ cũng được đề cử là tốt cho mắt tương tự. Phụ huynh có thể cân nhắc mà bổ sung thêm cá hồi vào thực đơn hàng tuần của bé.

Trái cây

Trái cây cũng là loại thực phẩm giúp bổ mắt cho con rất hiệu quả, điển hình là 3 loại trái cây: dâu tây, việt quất và bơ. Bộ ba hoàn hảo này chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể, đặc biệt là thị lực. Quả việt quất giúp con có đôi mắt khỏe mạnh nhờ các chất chống oxy hóa của nó. Ngoài ra các dưỡng chất khác trong quả việt quất cũng giúp tái tạo tế bào và giúp các mạch máu ở mắt lưu thông. Dâu tây cũng có những dưỡng chất khá giống với việt quất như chất chống oxy hóa. Ưu thế vượt trội của dâu tây là có chứa rất nhiều vitamin C, giúp giảm viêm, thoái hóa điểm vàng,...

Cuối cùng là quả bơ cũng không ngoại lệ. Chất lutein bên trong quả bơ sẽ giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, đục tinh thể đến các dưỡng chất khác như vitamin C, vitamin E, vitamin B6, beta carotene cần thiết để duy trì thị lực tốt.

TOP 4 loại thực phẩm vừa đem lại giá trị dinh dưỡng cao, giúp con sáng mắt lại còn thông minh - Ảnh 1
Trái cây cũng là loại thực phẩm giúp bổ mắt cho con rất hiệu quả, điển hình là 3 loại trái cây: dâu tây, việt quất và bơ. Ảnh minh họa: Internet

Rau xanh

Rau xanh cũng là loại thực phẩm rất tốt cho mắt, trong đó tốt nhất phải kể đến như: cải bó xôi, bông cải xanh và bí ngòi. Đối với cải bó xôi (rau bina) có chứa nhiều vitamin A giúp bảo vệ giác mạc và lutein giúp bảo vệ mắt dưới ánh mặt trời. Bông cải xanh giàu vitamin B chống đục thủy tinh thể và cũng chứa nhiều loại dưỡng chất khác cực tốt cho mắt. Còn bí ngòi cũng nổi tiếng với lượng vitamin A và C dồi dào. Với các loại rau này mẹ không nên nấu quá chín vì sẽ làm mất hết chất dinh dưỡng.

Hạt óc chó và đậu đen

Có lẽ trong những năm gần đây hạt óc chó không còn quá xa lạ với chúng ta. Hạt óc chó không những thơm ngon mà còn có nguồn dinh dưỡng vô cùng dồi dào vì chứa omega-3 và nhiều loại vitamin khác nhau. Loại hạt này đóng vai trò tốt trong việc duy trì sức khỏe thị lực. Bên cạnh hạt óc chó thì hạnh nhân, đậu phộng, hồ đào hay hạt dẻ cũng có tác dụng tương tự.

Còn phổ biến và quen mặt với người Việt chúng ta hơn thì có đậu đen và lợi ích đem lại cũng không quá kém cạnh. Cụ thể đậu đen chứa rất nhiều kẽm và khoáng chất cực kì tốt cho sức khỏe của võng mạc.

5 loại quả phổ biến ngày hè mà cha mẹ không nên cho con ăn quá nhiều kẻo rước bệnh vào người con trẻ

Mùa hè là mùa của các loại trái cây, nhất là ở xứ nhiệt đới như nước ta. Thế nhưng, có những loại trái cây dù ngon dù tốt cách mấy cha mẹ cũng không nên cho con ăn quá nhiều kẻo rước bệnh vào người.

TIN MỚI NHẤT