6 loại thực phẩm bà bầu hạn chế ăn trong 3 tháng đầu thai kỳ, loại thứ 3 nhiều người thích

Mẹ bầu 14/10/2021 06:15

Để tốt cho sức khỏe của cả mẹ và thai nhi trong bụng thì đây là 6 loại thực phẩm mẹ bầu cần phải tránh xa trong 3 tháng đầu thai kỳ.

Đều được xem là những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng cung nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, đối với bà bầu thì lại hoàn toàn khác. Mẹ bầu trong 3 tháng đầu thai kỳ mà ăn 6 loại thực phẩm này thì nguy cơ mất con như chơi. Cùng xem đó là 6 loại thực phẩm nào nha:

Đu đủ

Đu đủ vốn rất giàu dưỡng chất nhưng với mẹ bầu thì không nên ăn, nhất là đu đủ xanh. Bởi trong thành phần của đu đủ có nhiều enzyme papain, đẩy được xem là chất phá hủy progesterone, khi mẹ bầu ăn vào có thể làm sẩy thai rất cao.

Dứa

Dứa, thơm hay khóm là loại trái cây nhiệt đới giàu chất dinh dưỡng, nhất là vitamin C. Với hương vị chua ngọt, mùi thơm đặc trưng nên được rất nhiều người ưa thích, nhất là chị em phái đẹp. Tuy nhiên, nếu đang mang thai thì chị em không nên ăn dứa. Bởi lẽ, trong dứa có chứa nhiều enzyme bromelain, là một loại kháng viêm non steroid, gây độc cho thai nhi trong bụng mẹ.

6 loại thực phẩm bà bầu hạn chế ăn trong 3 tháng đầu thai kỳ, loại thứ 3 nhiều người thích - Ảnh 1
Trong dứa có chứa nhiều enzyme bromelain, là một loại kháng viêm non steroid, gây độc cho thai nhi trong bụng mẹ. Ảnh minh họa: Internet

Các loại cá biển

Các loại cá biển nói chung đều rất tốt với chúng ta do chứa nguồn đạm dồi dào, cùng đó là nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Đối với mẹ bầu thì cá biển cũng tốt vô cùng. Tuy nhiên, dù tốt là thế mẹ bầu cũng không nên ăn. Bởi lẽ hiện nay các loại cá biển có nguy cơ bị nhiễm chì hay các kim loại nặng rất cao. Có thể kể đến các loại cá như cá thu, cá ngừ đại dương, cá kiếm,... Khi ăn vào có thể gây nhiễm độc cho thai nhi.

Rau răm

Rau răm cũng là loại rau mẹ bầu nên tránh xa. Bởi trong loại rau thơm này có chứa thành phần aldehyd, polygonacae, tác dụng kháng estrogen. Khi mẹ bầu ăn loại rau này có thể gây sẩy thai.

6 loại thực phẩm bà bầu hạn chế ăn trong 3 tháng đầu thai kỳ, loại thứ 3 nhiều người thích - Ảnh 2
Trong rau răm có chứa thành phần aldehyd, polygonacae, tác dụng kháng estrogen. Khi mẹ bầu ăn loại rau này có thể gây sẩy thai. Ảnh minh họa: Internet

Rau ngót

Tương tự rau răm thì rau ngót cũng không nên có trong thực đơn của các mẹ bầu. Bởi trong thành phần của rau ngót có chứa nhiều papaverin, gây co thắt tử cung. Vì vậy khi mẹ bầu ăn rau ngót, nguy cơ làm sẩy thai mất con là rất cao.

Khổ qua

Khổ qua hay còn được gọi là mướp đắng thường được chế biến thành những món ăn quen thuộc, thơm ngon. Tuy có vị đắng kén người ăn nhưng đây được xem là vị thuốc vô cùng tốt trong Đông y với tính thanh mát và giải nhiệt vô cùng tốt. Thế nhưng, với mẹ bầu trong 3 tháng đầu thai kỳ dù gặp tình trạng nóng trong người thì cũng tuyệt đối không nên ăn khổ qua. Bởi trong khổ qua còn có chứa thành phần là charatri và momondicum. Cả 2 thành phần này đều có thể gây sẩy thai cho mẹ bầu chúng ta.

Những lợi ích không ngờ khi mẹ bầu thường xuyên uống nước chanh mỗi ngày trong lúc mang thai

Nước chanh là loại thức uống lành mạnh được nhiều người yêu thích vì hương vị. Thế nhưng, đối với bà bầu nước chanh còn đem lại vô vàn lợi ích. Cùng xem đó là những lợi ích bất ngờ nào nhé.

TIN MỚI NHẤT