Sở hữu tài sản 125 tỷ đồng, sống tằn tiện khó tin để dành tiền làm từ thiện

Nhịp sống trẻ 12/07/2023 23:21

Dù có điều kiện kinh tế tốt và sở hữu khối tài sản “không phải dạng vừa” nhưng 1 người phụ nữ Mỹ vẫn sống tiết kiệm tới mức tằn tiện, bủn xỉn khiến ai cũng bất ngờ.

Tiết kiệm là một đức tính tốt. Không ít người có thói quen sống tiết kiệm để dành tiền cho những mục đích, kế hoạch lớn lao. Tuy nhiên, tiết kiệm không có nghĩa là keo kiệt. Việc tiết kiệm quá mức rất dễ bị người khác gắn mác bủn xỉn, tằn tiện, thích lợi dụng người khác.

Ở Las Vegas, Mỹ, có một người phụ nữ tên Aimee Elizabeth 50 tuổi đã nhận được sự chú ý của dân mạng về cách sống keo kiệt đến cùng cực của mình. Thế nhưng sau khi biết được lý do đằng sau cuộc sống tằn tiện của Aimee Elizabeth, ai nấy đều bày tỏ sự cảm thông.

Sở hữu tài sản 125 tỷ đồng, sống tằn tiện khó tin để dành tiền làm từ thiện - Ảnh 1

Sở hữu hơn 5 triệu USD, Aimee vẫn sống vô cùng tằn tiện.

Tài sản khổng lồ nhưng sống khổ sở, tằn tiện

Khi xuất hiện trong 1 chương trình thực tế của Mỹ, Aimee đã chia sẻ về lối sống tiết kiệm của mình khiến mọi người đều sốc nặng. Aimee cho biết tổng tài sản của cô lên đến 5,2 triệu USD (tương đương 125 tỷ đồng) đến từ nhiều nguồn thu nhập khác nhau.

Chia sẻ tại chương trình, Aimee cho biết bản thân đã theo đuổi nhiều lĩnh vực như làm việc trong ngành thời trang, bán cây cảnh, làm dịch vụ tư vấn, diễn thuyết, ngoài ra còn biết kinh doanh và đầu tư bất động sản. Công việc làm nhà văn cũng mang lại cho người phụ nữ này 1 khoản thu nhập ổn định.

Điều này giúp cô sớm có được khối tài sản khủng và chứng minh khả năng độc lập tài chính. Tuy nhiên, phần lớn số tiền mà cô kiếm được đều gửi ngân hàng và không rút ra. Bên cạnh đó, mọi chi tiêu trong cuộc sống đều được tính toán tỉ mỉ.

Aimee chỉ chi khoảng 1.000 USD (23 triệu đồng) mỗi tháng. Số tiền này so với mức sống ở Las Vegas, Mỹ là vô cùng eo hẹp, tằn tiện.

Aimee Elizabeth keo kiệt từ mọi thứ nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống. Ví dụ như khi tắm, để tiết kiệm điện, cô luôn tính toán cẩn thận thời gian đun nước nóng và căn đúng từng phút để ngắt bình nóng lạnh cho đỡ tốn điện. Cô cho biết mặc dù làm như vậy rất phiền phức nhưng có thể tiết kiệm được 80 USD mỗi tháng.

Thậm chí, khi có người đến nhà chơi, Aimee dùng thức ăn đóng hộp cho mèo để chiêu đãi bạn bè. Sau khi bạn bè phát hiện ra, cô ấy cũng thẳng thừng nói rằng làm như vật để tiết kiệm hơn. Ngay cả sau khi ly hôn với chồng cũ, anh ấy lo lắng rằng cô ấy quá tiết kiệm nên đã giao nhà cho cô ấy và giúp cô ấy làm việc nhà hàng ngày.

Sở hữu tài sản 125 tỷ đồng, sống tằn tiện khó tin để dành tiền làm từ thiện - Ảnh 2

Aimee từng dùng thức ăn đóng hộp cho mèo chiêu đãi bạn bè để tiết kiệm.

Trong nhà của Aimee cũng không có mấy món đồ giá trị. Cô không có thói quen mua sắm bất cứ thứ gì, chỉ dùng toàn đồ cũ. Thậm chí, Aimee còn có 1 con dao gọt hoa quả không bao giờ rửa vì sợ tốn nước. Thay vào đó, Aimee chỉ lau dao bằng giấy ăn và cất trong tủ, khi cần thì mang ra dùng tiếp. Ngay cả miếng rửa chén bát, cô ấy cũng không vứt đi dù nó đã cũ, thậm chí rách tả tơi.

Ngoài ra, để tiết kiệm chi phí đi lại, cô cũng không đổi xe mới mà chỉ lái chiếc ô tô cũ đã sử dụng hơn 20 năm. Trong 1 lần đi công tác ở Los Angeles, để tiết kiệm được 250 USD (khoảng 5,9 triệu đồng) vé máy bay, Aimee đã tự lái ô tô đi. Khi xe bị hỏng giữa đường, cô cũng không dám sửa vì mức phí là 1000 USD, bằng 1 tháng sinh hoạt phí của cô.

Cả đời sống tằn tiện nhưng người phụ nữ Mỹ luôn cảm thấy hài lòng với cuộc sống của mình. Dù không ít người bàn tán trái chiều hay phản đối lối sống của cô nhưng Aimee không có ý định thay đổi.

Nguyên nhân dẫn đến lối sống tằn tiện

Thực chất không phải tự nhiên mà Aimee có lối sống hà tiện. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc nhiều năm về trước người phụ nữ này đã sống trong 1 gia đình thiếu thốn đến cùng cực.

Cô bị mẹ đuổi ra khỏi nhà từ khi mới 15 tuổi và trở thành người vô gia cư. Vì không muốn sống dựa vào người khác, cô ấy sống bằng chính đôi tay của mình. Aimee xin làm nhiều việc, kiếm từng đồng lẻ và thậm chí còn bị coi thường. Thế nhưng cô chỉ quan tâm rằng mình giải quyết được vấn đề cơm ăn áo mặc.

Sở hữu tài sản 125 tỷ đồng, sống tằn tiện khó tin để dành tiền làm từ thiện - Ảnh 3

Aimee sống tiết kiệm vì từng trải qua thời gian khó khăn, thiếu thốn.

Năm 20 tuổi, cô cũng dành dụm được một ít tiền để đầu tư vào bất động sản. Không ngờ nhờ 1 lần đầu tư thành công, cô bắt đầu khởi nghiệp, đầu tư vào các dự án khác nhau. Hầu như mọi dự án Aimee đầu tư đều kiếm được rất nhiều tiền.

Ở tuổi 38, cô ấy càng mở rộng mối quan hệ và làm nhiều nghề hơn. Dù tài sản có nhiều đến mấy Aimee vẫn luôn giữ thói quen tiết kiệm, không dám tiêu tiền hoang phí, không để bản thân thất bại và phải sống dựa vào người khác.

Mặc dù sống quá tiết kiệm nhưng Aimee rất sẵn lòng đầu tư vào hoạt động từ thiện. Cô đã hợp tác với một trang web giúp đỡ thanh thiếu niên gặp khó khăn về tài chính và cam kết loại bỏ thanh thiếu niên nghèo trên toàn thế giới để họ có cơ hội để có một cuộc sống tuyệt vời.

 

Lộc Fuho bất ngờ tuyên bố phá sản, nợ 3 tỷ đồng khiến vợ bầu phát hoảng: Thực hư ra sao?

Mới đây, Youtuber Lộc Fuho gây xôn xao với thông tin 'vỡ nợ' khiến cư dân mạng hoang mang.

TIN MỚI NHẤT