Nàng dâu 9x khoe mâm cơm cùng loạt tin nhắn của gia đình chồng, xem xong ai cũng trầm trồ

Nhịp sống trẻ 12/07/2023 07:11

Bố chồng của nàng dâu 9x đến từ Hải Phòng không chỉ tâm lý, tình cảm mà còn vô cùng chu đáo khi đều đặn mỗi ngày luôn đảm nhiệm việc nấu những mâm cơm thịnh soạn chăm con dâu ở cữ.

Nàng dâu khoe loạt tin nhắn của bố chồng mỗi ngày khiến dân tình ước ao

Đàn ông khi kết hôn thường không có sự thay đổi lớn trong cuộc sống. Nhưng với phụ nữ, bước vào ngưỡng cửa hôn nhân, đi làm dâu nhà chồng, dẫu ở thời đại nào cũng đối diện với không ít bỡ ngỡ cùng những nỗi suy tư, lo lắng.

Họ phải thay đổi môi trường sống, làm quen với nếp sống tại gia đình mới. Sự ngọt ngào của hôn nhân sẽ nhanh chóng qua đi và nhường chỗ cho những lo toan, bao nghĩa vụ, trách nhiệm của một người vợ, người mẹ, người con dâu trong gia đình.

Lo ngại khi bước chân vào hôn nhân bao nhiêu, các cô gái càng mong muốn gặp được chồng, gia đình chồng tình cảm, tâm lý, yêu thương mình bấy nhiêu. 

Nàng dâu 9x khoe mâm cơm cùng loạt tin nhắn của gia đình chồng, xem xong ai cũng trầm trồ - Ảnh 1
Nàng dâu Hải Phòng kết hôn cuối năm 2019, hiện con trai đầu lòng của cô đã gần 2 tuổi

Ấy vậy nên mới đây, nàng dâu Lê Thị Hà Phương (29 tuổi, đến từ Hải An, Hải Phòng) đã khiến bao chị em phải trầm trồ, ước ao khi tung lên mạng xã hội hình ảnh loạt mâm cơm cữ của cô.

Kèm theo đó là những bức ảnh chụp lại màn hình tin nhắn mà bố chồng Hà Phương thường xuyên gửi cho con dâu.

Được biết, những mâm cơm cữ của Hà Phương chủ yếu do một tay bố chồng chuẩn bị. Chồng và em chồng thỉnh thoảng cũng trổ tài nấu nướng, nhưng phần lớn các mâm cơm này đều do bố chồng "quốc dân" của Hà Phương phụ trách làm "đầu bếp" chính.

Bài đăng ngay lập tức khiến dân tình trầm trồ, ngợi khen với gần 4.000 lượt tương tác. Nàng dâu 9x tâm sự: 

"Người ta nói, lấy được chồng tốt là may mắn, nhưng quan điểm của mình thì được gả vào gia đình chồng có bố mẹ hết mực yêu thương, có cô em chồng hợp cạ mới là may mắn nhất.

Những bữa cơm cữ này do bố chồng, chồng mình, em chồng mình nấu nhưng hầu hết là bố chồng tự tay chuẩn bị cho mình. Mình thường hay ví von bố là bố chồng "quốc dân".

Nàng dâu 9x khoe mâm cơm cùng loạt tin nhắn của gia đình chồng, xem xong ai cũng trầm trồ - Ảnh 2

Nàng dâu 9x khoe mâm cơm cùng loạt tin nhắn của gia đình chồng, xem xong ai cũng trầm trồ - Ảnh 3
Những mâm cơm cữ của Hà Phương chủ yếu do một tay bố chồng cô chuẩn bị.

Những mâm cơm nhà với các món ăn quen thuộc nhưng luôn rất thịnh soạn, đầy đủ dưỡng chất và đong đầy tình yêu thương khiến ai nấy đều trầm trồ. Bố chồng Hà Phương không chỉ nấu nhiều món ngon, mà ông còn chú ý cân đối các nhóm chất dinh dưỡng, tập trung nấu những món tốt cho phụ nữ sau sinh.

Nàng dâu 9x khoe mâm cơm cùng loạt tin nhắn của gia đình chồng, xem xong ai cũng trầm trồ - Ảnh 4
Những ngày về sống chung với bố mẹ chồng, dâu 9x mới cảm nhận được hết sự quan tâm, chăm sóc chu đáo của mọi người dành cho mình.

Theo Hà Phương, tin nhắn mỗi ngày mà bố chồng nhắn cho cô cũng đều là lời nhắn gọi con dâu xuống ăn cơm, sau khi bố đã nấu nướng, dọn lên mâm cực kỳ chu đáo. Không chỉ nấu cơm cữ mà cho đến hiện tại, khi cháu nội gần 2 tuổi, bố chồng của Hà Phương vẫn nhận phần chuẩn bị cơm nước cho cả nhà.

"Bố mình biết con dâu thích ăn giò nên mâm cơm thường xuyên có món này. Đặc biệt, bố còn nghiên cứu, tìm hiểu và thường xuyen nấu các món lợi sữa như: Canh rau ngót thịt băm, cá bống kho tiêu, thịt bò kho, móng giò...

Từng bữa cơm cữ đầy tình yêu thương, và cho tới giờ khi cháu nội đã gần 2 tuổi, thương con dâu chăm cháu vất vả nên ông vẫn luôn là người nấu nướng mỗi ngày, rồi gọi mình xuống ăn cơm.

Tin nhắn giữa mình và bố lúc nào cũng là "Con ơi xuống ăn cơm nhé!". Thương lắm... Phúc phần của con là được làm con của bố mẹ. Mình rất biết ơn bố mẹ vì đã đi làm vất vả nhưng vẫn luôn thương yêu con cháu. 

Em gái chồng cũng vậy, luôn bảo vệ chị dâu. Chồng mình cũng là chỗ dựa vững chắc cho gia đình nhỏ".

Nàng dâu 9x khoe mâm cơm cùng loạt tin nhắn của gia đình chồng, xem xong ai cũng trầm trồ - Ảnh 5

Nàng dâu 9x khoe mâm cơm cùng loạt tin nhắn của gia đình chồng, xem xong ai cũng trầm trồ - Ảnh 6
Bố chồng "quốc dân" đều đặn nhắn tin gọi con dâu xuống ăn cơm mỗi ngày

Tình cảm chân thành, sự quan tâm chăm sóc của chồng và các thành viên trong gia đình nhà chồng khiến nàng dâu 9x cảm thấy bản thân cực kỳ may mắn. Do đó, dù đang "sống chung với bố mẹ chồng", nhưng cô luôn cảm thấy ấm áp, thoải mái như ở nhà bố mẹ ruột.

Được biết, trước đây, công việc của bà mẹ một con là Đại diện hãng Hàng không nổi tiếng. Công việc khiến cô phải đi làm ở tận Cam Ranh - Khánh Hòa. Cuối năm 2019, Hà Phương kết hôn. Khi đó, chồng cô vẫn ở Hải Phòng.

Hà Phương có quãng thời gian sống và làm việc xa quê khoảng 5 năm. Đến cuối năm 2021, cô mang thai con trai đầu lòng trong niềm hân hoan, hạnh phúc của cả hai bên gia đình nội ngoại.

Do tính chất công việc nên khi mang bầu Hà Phương ở trọ tại Cam Ranh một mình. Tới tháng thứ 6 thai kỳ, thời điểm đại dịch Covid-19 có nguy cơ bùng phát trở lại, Hà Phương mới quyết định nghỉ việc không lương, trở về Hải Phòng sống cùng gia đình. Về "sống chung với mẹ chồng" khi đang mang thai nên Hà Phương được cả nhà chăm sóc, không phải động tay động chân làm bất kỳ việc gì.

Nàng dâu 9x khoe mâm cơm cùng loạt tin nhắn của gia đình chồng, xem xong ai cũng trầm trồ - Ảnh 7
Dẫu chăm con nhỏ vất vả, nhưng Hà Phương chưa bao giờ cảm thấy mệt mỏi vì luôn nhận được sự quan tâm, chăm sóc từ người thân

Bí quyết để gia đình chồng yêu thương: Luôn nỗ lực hoàn thiện mình

Được biết, bố mẹ chồng Hà Phương mới ngoài 50 tuổi, vẫn đang đi làm. Mẹ chồng bận rộn công việc kinh doanh. Việc cơm nước trong nhà chủ yếu do bố chồng và em chồng cô đảm nhiệm.

Quãng thời gian ở cữ, dẫu chăm con nhỏ vất vả, nhưng Hà Phương chưa bao giờ cảm thấy mệt mỏi, buồn phiền vì bà mẹ một con luôn nhận được sự quan tâm, chăm sóc từ mọi người.

"Vợ ở cữ, chồng mình thương vợ thương con nên không để mình động tay vào bất kỳ việc gì. Từ giặt giũ, thay tã, tắm cho con, kể cả thay và rửa vết thương cho vợ sau sinh. Bố chồng, em chồng cũng đều đặn nấu cơm mỗi ngày. Những mâm cơm giản dị, được nêm nếm bằng tình yêu thương của bố khiến mình rất xúc động.

Khi con đã lớn, mình hết thời gian ở cữ, bố chồng vẫn "tranh phần" nấu cơm mỗi ngày của con dâu. Bố thương mình chăm con nhỏ vất vả, suốt ngày cặm cụi chuẩn bị các món ăn dặm cho con, chơi với con, dạy bé học... nên muốn đỡ đần con dâu chuyện bếp núc. 

Thực ra mình biết nấu cơm, nhưng vì chăm con nhỏ nên bố bảo cứ để bố làm, con dạy cho cháu học bài rồi cho cháu ngủ là được. Chưa kể, thức ăn cho con mình, ông bà nội cũng thường xuyên là "nhà tài trợ" chính. 

Đi đâu thấy tôm, cá, cua... ngon, ông bà đều mua về cho cháu nội. Biết ơn cuộc đời vì đã được làm con dâu của bố"

Ngay sau khi câu chuyện được chia sẻ, dân mạng ai nấy đều trầm trồ, tấm tắc khen Hà Phương tốt số khi gặp được người chồng tốt và nhà chồng hết mực yêu chiều. 

Nàng dâu 9x khoe mâm cơm cùng loạt tin nhắn của gia đình chồng, xem xong ai cũng trầm trồ - Ảnh 8

Nàng dâu 9x khoe mâm cơm cùng loạt tin nhắn của gia đình chồng, xem xong ai cũng trầm trồ - Ảnh 9
Có bố chồng, em chồng và chồng hậu thuẫn, Hà Phương có thời gian chăm chút bữa ăn, giấc ngủ cho con trai

Theo Hà Phương, cô cũng là một người phụ nữ "Yêu bếp". Bà mẹ bỉm sữa rất khéo kéo, tỉ mẩn trong việc chuẩn bị thực đơn ăn dặm cho con trai. Ở nhà chăm sóc con nhỏ toàn thời gian, do đó, thỉnh thoảng khi bố chồng đi làm hoặc bận rộn, nàng dâu 9x cũng được "đóng vai" con dâu đảm.

Hà Phương tâm niệm, người phụ nữ chính là "chìa khóa" hạnh phúc của cả gia đình. Những người phụ nữ hạnh phúc mới nuôi dưỡng được những đứa trẻ hạnh phúc, giúp chồng cũng hạnh phúc và thành công hơn.

Cô luôn nỗ lực trau dồi bản thân, dù đang ở nhà nội trợ, chăm con, nhưng Hà Phương khiến bố mẹ và chồng vô cùng tự hào.

9x Hải Phòng "bật mí" bí quyết để hoàn thiện bản thân: "Mình nghĩ phụ nữ nên ý thức được việc làm tròn thiên chức của mình, nhưng cũng không quên chăm sóc bản thân. Người mẹ có tâm trạng tốt thì mới chăm sóc tốt được cho con. Tình yêu trong một ngôi nhà thế nào đều bắt đầu từ những điều nhỏ xinh, chăm chút, yêu thương. 

Khi làm gì, mình cũng đều đặt sự chân thành và tâm huyết vào đó. Ví dụ như nấu nướng xong thì lau luôn bếp, dọn luôn bệ rửa.

Lúc giặt đồ thì tách riêng đồ trắng để giặt cho chồng, sau đó giặt cổ áo rồi mới cho vào máy giặt. Khi nuôi dạy con cũng vậy, mình không ngừng trau dồi bản thân, học tập để trở thành một người mẹ tốt. 

Mình nghĩ mỗi người đều có sứ mệnh riêng, nếu chồng đã phải vất vả ra ngoài kiếm tiền thì mình ở nhà cũng phải hoàn thành tốt nghĩa vụ chăm sóc con cái."

Nàng dâu 9x khoe mâm cơm cùng loạt tin nhắn của gia đình chồng, xem xong ai cũng trầm trồ - Ảnh 10
Gia đình là chỗ dựa vững chắc để bà mẹ một con yên tâm chăm sóc tổ ấm nhỏ và nuôi dạy con trai

Chính nhờ nhờ sự hẫu thuẫn từ gia đình chồng, và sự chỉn chu trong cách chăm sóc, nuôi dạy con cái nên hiện tại, con trai đầu lòng của vợ chồng Hà Phương rất thông minh, sáng dạ và nhanh nhẹn. 

Dù mới 17, 20 tháng tuổi, bé đã nói được nhiều từ vựng tiếng Anh, thuộc rất nhiều truyện và cực kì mê sách, có thể đọc vanh vách bài thơ 300 chữ… 

Bố mẹ chồng Hà Phương rất tự hào vì con dâu đảm đang, tháo vát, nuôi dạy cháu chỉn chu, bài bản. 

Điểm danh những bóng hồng 9x Việt Nam làm việc cho các hãng hàng không quốc tế nổi tiếng với mức thu nhập khủng

Việt Nam có rất nhiều nữ tiếp viên và nữ phi công không chỉ có sắc vóc nóng bỏng khiến ai nấy ghen tị mà còn cực kì tài giỏi.

TIN MỚI NHẤT