Chuyện tình đẹp như mơ của 4 cặp đôi cô dâu Việt - chú rể Hàn

Nhịp sống trẻ 30/11/2023 10:01

Nhiều đôi trẻ Việt - Hàn đã vượt qua khoảng cách địa lý và cùng nhau về chung một nhà.

Vượt qua khoảng cách địa lý và rào cản ngôn ngữ, những cặp đôi Việt - Hàn dưới đây là minh chứng cho những câu chuyện tình yêu đẹp như mơ, cứ ngỡ chỉ có trong truyện ngôn tình.

Tôn Thảo - Ye Seung

Tôn Thảo (sinh năm 1997, quê ở Hà Tĩnh) là một trong những hot TikToker nổi bật nhất hiện nay. Cô đang sở hữu kênh TikTok với gần 700 nghìn lượt theo dõi. Tôn Thảo và Yeseung thường đăng tải clip đáng yêu của cả 2 trong tình yêu và những trải nghiệm hay ho của Ye Seung tại Việt Nam khiến nhiều người thích thú.

Chuyện tình đẹp như mơ của 4 cặp đôi cô dâu Việt - chú rể Hàn - Ảnh 1
Tôn Thảo và Yeseung thường đăng tải clip đáng yêu của cả 2 trong tình yêu và những trải nghiệm hay ho của Ye Seung tại Việt Nam.

Được biết, Thảo và chồng người Hàn Quốc tên Ye Seung, 32 tuổi, cả hai quen nhau cách đây ba năm khi làm việc tại Đà Nẵng. Đại dịch Covid-19 bùng phát lần hai trùng thời điểm hết hạn visa khiến Ye Seung phải về nước. Một năm sau, Tôn Thảo sang Seoul học thạc sĩ và có nhiều thời gian bên bạn trai.

Chuyện tình đẹp như mơ của 4 cặp đôi cô dâu Việt - chú rể Hàn - Ảnh 2
Cả hai quen nhau cách đây ba năm khi làm việc tại Đà Nẵng.

Thời gian đầu mới yêu, cặp đôi bị gia đình phản đối bởi khoảng cách địa lý. Nhưng cả hai đã chinh phục bố mẹ hai bên bằng cách ổn định sự nghiệp và chứng minh tình yêu bền chặt. Qua nhiều lần hẹn hò, Thảo thừa nhận, bản thân đã không biết khoảng thời gian chính xác "đổ" Seung. Bởi mỗi khi bên cạnh anh, cô luôn thấy sự ấm áp, chân thành, biết quan tâm mọi người.

Giữa tháng 11 vừa qua, Thảo và Seung tổ chức đám cưới ở Hà Tĩnh. Cuối tháng 3/2024 cặp đôi sẽ tổ chức hôn lễ ở Hàn Quốc. Xa hơn, Tôn Thảo cho biết sau khi nhận bằng thạc sĩ, cô cùng chồng sẽ về Việt Nam khởi nghiệp bởi muốn tạo nhiều cơ hội đi về giữa hai nước.

Chuyện tình đẹp như mơ của 4 cặp đôi cô dâu Việt - chú rể Hàn - Ảnh 3
Thời gian đầu mới yêu, cặp đôi bị gia đình phản đối bởi khoảng cách địa lý.
Chuyện tình đẹp như mơ của 4 cặp đôi cô dâu Việt - chú rể Hàn - Ảnh 4
Giữa tháng 11 vừa qua, Thảo và Seung tổ chức đám cưới ở Hà Tĩnh. 

Hà Tiểu Doan - Sa Honggu

Cuối năm 2015, anh Sa Honggu (32 tuổi, người Hàn Quốc) sang Việt Nam làm việc theo phân công của công ty. Không có bạn bè, buồn và lạc lõng, sau giờ làm, anh Sa thường đến quán cà phê một mình.

Khoảng 1 tháng sau, anh tình cờ gặp chị Hà Tiểu Doan (quê Hải Dương) ngồi trong quán cà phê. Ấn tượng với cô gái cao có làn da trắng, cách ăn mặc giống người Hàn, tưởng gặp đồng hương, anh tới làm quen và bất ngờ khi biết cô là người Việt Nam.

Chuyện tình đẹp như mơ của 4 cặp đôi cô dâu Việt - chú rể Hàn - Ảnh 5
Anh tình cờ gặp chị Hà Tiểu Doan (quê Hải Dương) ngồi trong quán cà phê.

Anh không thể ngờ chuyến công tác đến một đất nước xa lạ lại chính là định mệnh giúp anh gặp được người bạn đời. Cả hai tâm đầu ý hợp, giao tiếp bằng tiếng Anh nhưng chưa bao giờ bất đồng ngôn ngữ.

Sau 2 năm hẹn hò, cặp đôi quyết định kết hôn. Gia đình đàng trai ủng hộ nhưng bố mẹ chị Doan không đồng ý vì lo lắng nếu con gái lấy chồng xa. Không nản lòng, chàng trai Hàn đã thường đi lại giữa Hà Nội - Hải Dương khá nhiều lần để có cơ hội gần gũi cũng như thuyết phục bố mẹ bạn gái bằng những điều nhỏ nhặt như: rửa sân, thay bóng điện, phụ phơi quần áo,...

Hiện anh Sa đang ổn định công việc tại Hà Nội. Hằng ngày, chị Doan làm nội dung, xây dựng kênh TikTok "Gia đình Hanna" để chia sẻ khoảnh khắc về cuộc sống gia đình Việt – Hàn.

Chuyện tình đẹp như mơ của 4 cặp đôi cô dâu Việt - chú rể Hàn - Ảnh 6
Anh không thể ngờ chuyến công tác đến một đất nước xa lạ lại chính là định mệnh giúp anh gặp được người bạn đời.
Chuyện tình đẹp như mơ của 4 cặp đôi cô dâu Việt - chú rể Hàn - Ảnh 7
Sau 2 năm hẹn hò, cặp đôi quyết định kết hôn.

Vy Hằng - Chang Young

Sau khi học xong cấp 3, Vy Hằng (nickname Mia Trần, hiện 25 tuổi) dự định sẽ sang Australia du học. Mọi thủ tục đều đã hoàn thành, nhưng trước khi đi, Mia và mẹ quyết định sang Hàn Quốc du lịch một chuyến.

Trên chuyến bay từ Hàn Quốc trở về, Mia đã gặp định mệnh của cuộc đời mình, anh Chang Young, chàng nhân viên IT người Hàn Quốc. Chang Young cùng một người bạn sang Việt Nam du lịch. Anh chàng này ngồi ngay cạnh ghế của Mia và mẹ.

Chuyện tình đẹp như mơ của 4 cặp đôi cô dâu Việt - chú rể Hàn - Ảnh 8
Trên chuyến bay từ Hàn Quốc trở về, Mia đã gặp định mệnh của cuộc đời mình, anh Chang Young, chàng nhân viên IT người Hàn Quốc.

Mọi chuyện có lẽ sẽ dừng lại ở đó thôi, nhưng sau khi xuống máy bay, bạn của Chang Young lại quên túi xách bên trong có rất nhiều giấy tờ quan trọng. Và chính Mia là người đã hỗ trợ người này tìm lại chiếc túi. 

Trước đó, mẹ của Mia đã có ấn tượng rất tốt với Chang Young vì thấy anh là người thanh lịch, chỉn chu. Khi nói chuyện, bác gái lại càng ưng hơn vì anh rất nhẹ nhàng, ấm áp.

Hành trình “cưa” Mia của Chang Young khá gian nan, vất vả. Anh tốn nhiều công sức để theo đuổi cô gái Việt Nam dù có được sự giúp sức tích cực từ mẹ của Mia. Tuy nhiên, phía gia đình Chang Young, mẹ anh lại kịch liệt phản đối vì lý do không ngờ: “Thôi, con đừng làm khổ con gái nhà người ta. Con nhà người ta còn nhỏ, ở bên đó có mẹ, có gia đình, đưa sang đây rồi không có ai chăm nom”.

 

Chuyện tình đẹp như mơ của 4 cặp đôi cô dâu Việt - chú rể Hàn - Ảnh 9
Hành trình “cưa” Mia của Chang Young khá gian nan, vất vả.

Năm 2019, Mia và Chang Young chính thức thành vợ chồng. Cô nàng tự nhủ nhập gia tùy tục, cố gắng học hỏi văn hóa Hàn để phù hợp với lối sống của nhà chồng. 

Hiện tại, Mia cảm thấy rất đúng đắn khi nghe lời mẹ, chọn một người chồng lý tưởng. Trong nhiều năm qua, Chang Young chính là chỗ dựa, hậu phương cho Mia chuyên tâm học hành và phát triển sự nghiệp riêng. Trước và sau kết hôn, anh luôn dành cho vợ tình yêu đặc biệt.

Chuyện tình đẹp như mơ của 4 cặp đôi cô dâu Việt - chú rể Hàn - Ảnh 10
Năm 2019, Mia và Chang Young chính thức thành vợ chồng.
Chuyện tình đẹp như mơ của 4 cặp đôi cô dâu Việt - chú rể Hàn - Ảnh 11
Trước và sau kết hôn, anh luôn dành cho vợ tình yêu đặc biệt.

Nguyễn Thị Phương Thảo - Hoon

Kem (tên thật Nguyễn Thị Phương Thảo, SN 1995, đến từ Hải Phòng) hiện sống và làm việc tại Hàn Quốc. Công việc chính của cô là kinh doanh quần áo và sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok và YouTube. Cô gây chú ý khi trải qua mối tình ngọt ngào với Hoon - chàng trai Hàn Quốc làm IT (lĩnh vực công nghệ).

Hai năm trước, cả hai quen biết nhau nhờ có nhóm bạn chung. Sau lần gặp gỡ đầu tiên, Kem xác định Hoon không phải gu của mình. Ngược lại, Hoon đã trúng "tiếng sét ái tình" khi gặp nữ du học sinh Việt. Khi nhận được sự quan tâm từ bạn khác giới, cô không tránh khỏi cảm giác lạ lẫm. Hơn nữa, cả hai cũng gặp rào cản về ngôn ngữ. Đôi lúc, họ hiểu lầm nhau vì những chuyện không đáng.

Chuyện tình đẹp như mơ của 4 cặp đôi cô dâu Việt - chú rể Hàn - Ảnh 12
Kem (tên thật Nguyễn Thị Phương Thảo, SN 1995, đến từ Hải Phòng) hiện sống và làm việc tại Hàn Quốc.
Chuyện tình đẹp như mơ của 4 cặp đôi cô dâu Việt - chú rể Hàn - Ảnh 13
Hai năm trước, cả hai quen biết nhau nhờ có nhóm bạn chung

Cặp đôi đã trải qua những ngày tháng bên nhau vui vẻ và không nghĩ đến chuyện về chung một nhà. Tuy nhiên, việc Kem chính thức tốt nghiệp đại học ở Hàn Quốc đã trở thành lý do để họ suy nghĩ xa hơn. Hoon muốn giữ Kem ở lại.

Tranh thủ lúc Kem về Việt Nam hồi tháng 7, Hoon đã bí mật sắp xếp buổi cầu hôn xúc động tại rạp chiếu phim. Kem không kiềm được nước mắt và gật đầu đồng ý. Cái kết viên mãn của chuyện tình Việt - Hàn đã thu hút hơn 9 triệu lượt xem.

Chuyện tình đẹp như mơ của 4 cặp đôi cô dâu Việt - chú rể Hàn - Ảnh 14

Chuyện tình đẹp như mơ của 4 cặp đôi cô dâu Việt - chú rể Hàn - Ảnh 15
Hoon đã bí mật sắp xếp buổi cầu hôn xúc động tại rạp chiếu phim. Kem không kiềm được nước mắt và gật đầu đồng ý.

Lấy chồng xa nhà 4.000km, cô gái Việt Nam chuẩn nàng dâu số hưởng: Mẹ chồng ủng hộ 'ra ở riêng', vừa sinh con đã được cho ngay 2 tỷ

Kết hôn với ông xã người Thượng Hải, Lê Thị Thương (quê ở Hải Dương) khiến nhiều người ngưỡng mộ về cuộc sống hôn nhân viên mãn. Không chỉ được chồng nâng niu, Thương còn may mắn được gia đình chồng yêu thương, chiều chuộng như con ruột.

TIN MỚI NHẤT