Chuyện hy hữu: Sản phụ 18 tuổi hạ sinh 3 bé gái sinh 3, một bé sinh rớt không hề hay biết

Nhịp sống trẻ 24/01/2024 10:32

Một sản phụ đang mang bầu tháng thứ 7 thì bị xuất huyết dạ dày phải vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cấp cứu. Tại đây, cô đang truyền nước thì một bé gái lọt ra ngoài khi nào không ai hay.

Mới đây, dư luận xôn xao trước câu chuyện hy hữu: Sản phụ trẻ tuổi hạ sinh 3 bé gái sinh 3, trong đó có một bé sinh rớt không hề hay biết. Theo đó, sản phụ được nhắc đến tên Huỳnh Yến Nhi (18 tuổi, Long An) vốn là chị cả trong gia đình có 3 chị em.

Chia sẻ với Tri thức & cuộc sống, chị Dình (38 tuổi, mẹ của Yến Nhi) tâm sự: "Con bé lên thành phố làm thuê rồi tình cờ gặp gỡ, nảy sinh tình cảm với một chàng trai hơn vài tuổi. Chúng nó tìm hiểu và yêu đương một thời gian, chờ đợi đến ngày đủ tuổi kết hôn mới làm đám cưới.

Tôi biết việc con bé lấy chồng khi chưa tròn đôi mươi là quá sớm nhưng mỗi nhà một cảnh. Nó lại ra ngoài xã hội sớm, va vấp từ khi còn nhỏ nên chín chắn hơn lứa tuổi. Vì thế vợ chồng tôi đồng ý gả con đi với hy vọng sớm yên bề gia thấy, sinh cháu ngoại".

Ngày con gái báo tin mang thai, chị Dình vui mừng khi sắp lên chức bà ngoại. Chị mong chờ khoảnh khắc các cháu chào đời để được ẵm bồng, chăm sóc. "Con bé mang thai được bác sĩ chẩn đoán thai 3. Gia đình tôi có chút lo lắng, sợ con bé yếu ớt không thể chống cự nổi.

Nó thấy bố mẹ sợ nên động viên sẽ cố gắng để có một thai kỳ cả mẹ lẫn con đều khoẻ mạnh. Tôi thi thoảng cũng đón con về chăm sóc và tẩm bổ", mẹ Yến Nhi nói.

Chuyện hy hữu: Sản phụ 18 tuổi hạ sinh 3 bé gái sinh 3, một bé sinh rớt không hề hay biết - Ảnh 1
Yến Nhi (áo hồng) đang ngắm nghía các con.

Lúc mang thai tháng thứ 7, Yến Nhi bất ngờ xuất huyết dạ dày phải vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cấp cứu. Thời điểm đó, khi bác sĩ truyền nước và đang trong quá trình truyền thì một bé gái lọt ra ngoài khi nào không ai hay.

Chị Dình nhớ lại: "Con bé cảm nhận được việc đã sinh con nên gọi y bác sĩ đến cầu cứu. Sau đó ê-kíp bên Bệnh viện Phụ sản Hùng Vương được điều động sang Chợ Rẫy để đỡ đẻ 2 bé còn lại.

Sau 1 tiếng, cả ba bé đều chào đời bằng phương pháp sinh thường. Chúng lần lượt nặng: 1.5kg, 1.3kg và 1.2kg. Tôi đứng ngoài nghe bác sĩ thông báo mà bật khóc vì vui mừng, chứ trước đó lo lắng con và cháu có mệnh hệ gì chắc không sống nổi".

Nữ sản phụ này cũng cho biết, 3 con nhỏ phải nằm lồng kính gần 1 tháng. Cách đây vài ngày em mới có cơ hội gặp gỡ và bế bồng các con. 

Chuyện hy hữu: Sản phụ 18 tuổi hạ sinh 3 bé gái sinh 3, một bé sinh rớt không hề hay biết - Ảnh 2
Chị Dình cho các cháu ngoại ăn sữa.
Chuyện hy hữu: Sản phụ 18 tuổi hạ sinh 3 bé gái sinh 3, một bé sinh rớt không hề hay biết - Ảnh 3
Chưa làm giấy khai sinh nên cả 3 chưa có tên chính thức.

Nhắc đến chuyện 3 bé sinh 3 tên gì, chị Dình tiết lộ vì chưa làm giấy khai sinh nên cả 3 chưa có tên chính thức. Còn tên ở nhà chị đặt rất đơn giản: Hai - Ba - Tư , tương ứng với thứ tự chào đời của 3 bé. Chị hi vọng các cháu sẽ ngoan ngoãn, dễ nuôi và khoẻ mạnh.

Bà hàng xóm chua ngoa nhất TikTok bất ngờ cưới vợ, cô dâu vừa tròn đôi mươi, nhan sắc gây chú ý

Thông tin TikToker Phạm Vinh sắp lấy vợ nhanh chóng được cư dân mạng quan tâm.

TIN MỚI NHẤT