Cậu bé lớp 6 đạt 920 điểm TOEIC dù không học thêm: Từng được loạt công ty mời thực tập, trở thành 'thầy giáo' dạy lập trình online

Nhịp sống trẻ 05/03/2024 17:17

Dù 6 năm học trường công, chưa từng ôn luyện, nhưng cậu bé Nam Long vẫn đạt TOEIC 920/990 với điểm nghe gần như tuyệt đối 485/495. Hiện Long là học sinh lớp 6, trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa.

Theo thông tin từ báo Tri thức và Cuộc sống, anh Nguyễn Bình Nam, sinh năm 1983, hiện là giám đốc một công ty tư vấn giải pháp chuyển đổi số tại TP.HCM, vui mừng cho biết, con trai anh là Nguyễn Nam Long, hiện đang học lớp 6, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, vừa chinh phục TOEIC 920.

Điều đặc biệt, để đạt điểm số này Nam Long không đi học thêm, chưa từng ôn luyện mà khả năng tiếng Anh của cậu bé đã có nền sẵn từ năm mẫu giáo. 

Cậu bé lớp 6 đạt 920 điểm TOEIC dù không học thêm: Từng được loạt công ty mời thực tập, trở thành 'thầy giáo' dạy lập trình online - Ảnh 1Cậu bé lớp 6 đạt 920 điểm TOEIC dù không học thêm: Từng được loạt công ty mời thực tập, trở thành 'thầy giáo' dạy lập trình online - Ảnh 2
Dù 6 năm học trường công, chưa từng ôn luyện, cậu bé vẫn đạt TOEIC 920/990 với điểm nghe gần như tuyệt đối 485/495

Anh Nam cho biết, năm lớp 4, Nam Long có thi thử, điểm số TOEIC được khoảng 900. Lên lớp 6, con không ôn luyện, chỉ làm hai bài thi thử trước cùng ba, hai cha con trao đổi kinh nghiệm, kiểm tra lại những điểm còn chưa chắc chắn rồi sau đó vào "thi thật".

Anh Nam đánh giá, con có năng khiếu học tiếng Anh, yêu thích tiếng Anh ngay từ lần đầu tiên có cơ hội trò chuyện cùng người nước ngoài. Quá trình tiếp xúc và nâng cao kỹ năng tiếng Anh của Nam Long trải qua nhiều giai đoạn, và đằng sau đó đều có sự đồng hành của gia đình.

Cậu bé lớp 6 đạt 920 điểm TOEIC dù không học thêm: Từng được loạt công ty mời thực tập, trở thành 'thầy giáo' dạy lập trình online - Ảnh 3
Nam Long cầm trên tay cuốn sách “Cưa đổ CRM” do chính bố em viết

Giai đoạn 2 đến 4 tuổi, Nam Long được làm quen với tiếng Anh ở trường mẫu giáo. Con học một số từ vựng trên trường, ở nhà được ba dạy thêm một số từ vựng cơ bản về số, màu sắc, đồ vật...

4 đến 6 tuổi được anh Nam nhận định là giai đoạn tăng tốc. Anh thường xuyên nói chuyện, tiếp xúc với con. Bên cạnh đó, anh còn dạy cho con nhiều từ ngữ mới, từ nghĩa bóng và chơi với con trò nối từ bằng tiếng Anh hay thường áp dụng cách vẽ hình minh họa ra như sơ đồ cây, sơ đồ liên kết để con có thể hình dung được, nhớ lâu hơn và tiếp thu dễ hơn. Anh khuyến khích con giao tiếp tiếng Anh với các bạn.

Từ khoảng 6 tuổi đến 8 tuổi: Nam Long có học thêm tiếng Anh với thầy giáo nước ngoài khoảng 3 - 4 tháng, kiểu 1:1 online để tăng cường ngữ pháp. Một lợi thế của Nam Long đó là hè lớp 1 con bắt đầu học lập trình, tiếp xúc được với nhiều tiếng Anh hơn. Em xem phim Netflix có phụ đề từ lúc lớp 2. Sau đó thì ba tắt luôn phụ đề. Năm lớp 3, Nam Long tăng cường xem nhiều clip hướng dẫn lập trình bằng tiếng Anh. Quá trình Long tìm hiểu về lập trình cũng là khoảng thời gian cậu bé trau dồi khả năng ngoại ngữ. Theo anh Nam, giai đoạn này con đã có phản xạ nên anh giúp con duy trì phản xạ đó.

Cậu bé lớp 6 đạt 920 điểm TOEIC dù không học thêm: Từng được loạt công ty mời thực tập, trở thành 'thầy giáo' dạy lập trình online - Ảnh 4
Nam Long hoàn thành một dự án game code từ đầu xịn xò như sinh viên làm đồ án. Cậu bé được nhận vào thực tập tại một công ty về game có tiếng ở Việt Nam

Theo thông tin từ báo Dân trí, ngoài tiếng Anh, Nam Long còn yêu thích tin học. Khi còn là học sinh tiểu học, cậu đã phát huy được khả năng công nghệ thông tin nhờ sự kèm cặp của bố. Được bố cho làm quen và tiếp xúc với lập trình từ năm học lớp 1, giờ đây Nam Long đã có nhiều kinh nghiệm lập trình Scratch, Python và C# Unity.

Với kinh nghiệm lập trình cùng với đó là khả năng ngôn ngữ đỉnh, Nam Long đã có thể dạy về lập trình cho các bạn ở Úc, Pháp và Canada.

Khi còn học tiểu học, Nam Long đã từng nhận được khoảng 6 lời mời đề nghị thực tập từ các công ty và gia đình đã chọn một công ty về lập trình game blockchain thuộc top 3 ở Việt Nam.

Bên cạnh tiếng Anh, tin học, cậu bé này còn bộc lộ tài năng ở nhiều lĩnh vực khác. Cậu bé tham dự các cuộc thi liên quan đến Toán, Khoa học và giành nhiều giải thưởng. Ngoài ra, cậu học sinh lớp 6 còn có năng khiếu mỹ thuật. 

Học kỳ I vừa qua, Long đạt kết quả học tập loại xuất sắc (theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, để đạt xuất sắc học sinh cần có ít nhất 6/8 môn học đánh giá bằng điểm số đạt từ 9,0 trở lên). Ngoài toán và các môn khoa học tự nhiên là thế mạnh, Long cũng học tốt lịch sử, địa lý…

 

Thời gian rảnh, Nam Long không đi học thêm, thay vào đó, cậu tham gia rèn luyện các môn thể thao như cầu lông, bóng bàn hay tìm hiểu thêm về lịch sử và địa lý. 

Anh Nam bày tỏ gia đình muốn con được tự do phát triển, không đặt nặng thành tích học tập, chỉ cần con không xếp ở nhóm cuối lớp. Phụ huynh này cũng khẳng định điều quan trọng nhất trong phương thức giáo dục con trẻ là bố mẹ dành nhiều thời gian để chơi, trò chuyện cùng con nhằm tăng sự kết nối và thấu hiểu trẻ tốt hơn.  Với tư cách vừa là phụ huynh vừa là bạn, anh Nam cho biết anh chỉ định hướng chứ không thúc ép con quá mức và để tự do lựa chọn sở thích của mình. 

Nam Long hiện tại vẫn đang theo đuổi đam mê lập trình game, nhưng tập trung nhiều hơn vào game design (thiết kế trò chơi điện tử). Trong tương lai, Nam Long đặt mục tiêu là giành học bổng đi du học, sau đó sẽ trở về tiếp nối sự nghiệp kinh doanh của gia đình.

Qúa khứ bất ngờ của nữ phạm nhân đang 'gây sốt' ở trại giam Xuân Lộc: Từng học 2 trường đại học, thi Thách thức danh hài

Tại buổi biểu diễn "Mang xuân về trại giam" tại trại giam Xuân Lộc (Đồng Nai) dịp cận Tết nguyên đán 2024 vừa qua, phần giao lưu văn nghệ của nữ phạm nhân Phùng Thị Thắng (29 tuổi, quê Bắc Giang) nhận được nhiều sự chú ý.

TIN MỚI NHẤT