Đám cưới đồng tính nam đầu tiên gây xôn xao cả vùng quê nghèo: Cặp đôi dự định xin con nuôi

Nhịp sống trẻ 18/03/2024 13:26

Đám cưới của 2 chàng trai Lương Văn Hà (28 tuổi) và Danh Quao (24 tuổi) được tổ chức tại xã Tiền Phong, huyện Quế Phong, Nghệ An - quê nhà của "cô dâu" Lương Văn Hà - vào ngày 13/3 vừa qua đã gây xôn xao cả vùng quê nghèo.

Mới đây, một đám cưới được tổ chức tại xã Tiền Phong, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dân và cộng đồng mạng xã hội. Đó là 2 chàng trai Danh Quao (SN 2000, quê Bạc Liêu) và Lương Văn Hà (SN 1996, quê Nghệ An).

Chàng trai Lương Văn Hà kể, sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo khổ nên tuổi thơ không để ý những vấn đề sinh lý. Chỉ đến khi Hà rời quê ra thành phố đi học đại học, lúc này mới cảm nhận nhiều điều không bình thường khi thấy thích các bạn nam khác.

Phát hiện điều này, bản thân Hà cảm thấy hoang mang và lo sợ nên âm thầm lên mạng tìm hiểu. Lúc này, Hà mới biết mình thuộc cộng đồng LGBT (cộng đồng những người đồng tính). Tuy nhiên, do quê nhà chưa có nhiều người biết về khái niệm này nên Hà vẫn giữ kín.

Đám cưới đồng tính nam đầu tiên gây xôn xao cả vùng quê nghèo: Cặp đôi dự định xin con nuôi  - Ảnh 1Đám cưới đồng tính nam đầu tiên gây xôn xao cả vùng quê nghèo: Cặp đôi dự định xin con nuôi  - Ảnh 2
 Niềm vui nhân đôi khi chuyện tình của 2 chàng trai được mọi người ủng hộ

Đầu năm 2020, Hà tình cờ quen anh Quao (quê Bạc Liêu) qua mạng xã hội Tiktok, cũng ở trong cộng đồng LGBT. Những lần trò chuyện xuyên đêm về gia đình, về tình trạng của bản thân đã kéo 2 chàng trai với tâm hồn mong manh lại gần bên nhau. Cả 2 cảm giác như đã tìm thấy mảnh ghép còn thiếu trong cuộc đời. Vì vậy, đến tháng 4/2020, Hà quyết định mở lòng đón nhận tình cảm của người bạn trai ít hơn mình 4 tuổi.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Lương Văn Hà và Danh Quao quyết định vượt qua khoảng cách địa lý để được gần nhau. Cả 2 xin vào làm công nhân cho một công ty tại tỉnh Bình Dương với thu nhập đủ trang trải cho cuộc sống.

Mặc dù Danh Quao ít tuổi hơn nhưng là người chín chắn và mạnh mẽ như “người chồng”. Trong khi đó, Hà tự nhận mình là người sống tình cảm, thích được yêu chiều nên đóng vai trò là “người vợ”. Trong thời gian yêu nhau, cũng như những cặp đôi khác, Hà và Quao cũng giận nhau, nhưng cũng từ đó giúp 2 người nhận ra không thể sống thiếu nhau được.

Đám cưới đồng tính nam đầu tiên gây xôn xao cả vùng quê nghèo: Cặp đôi dự định xin con nuôi  - Ảnh 3
Có cảm tình từ ánh nhìn đầu tiên, cả hai đã bắt đầu nói chuyện, nhắn tin, ‘sưởi ấm’ trái tim nhau và vài tháng sau đó chính thức trở thành một đôi

Trải qua nhiều tháng ngày thử thách về tình yêu, cả 2 đã xác định đối phương đúng là một nửa của mình nên quyết định đính hôn vào ngày 30/4/2021. Tuy nhiên, do dịch Covid-19 và một số lý do bất khả kháng, phải đến ngày 13/3/2024, đám cưới của họ mới được tổ chức tại “quê vợ” ở xã Tiền Phong, huyện Quế Phong.

Theo Hà, khó khăn nhất là lúc làm sao để bố mẹ, gia đình chấp nhận việc anh là người đồng tính. Ở miền núi biên viễn, nơi cuộc sống bữa đói bữa no, trình độ dân trí còn chưa có nhiều người hiểu về thế giới LGBT thì việc chấp nhận 2 chàng trai yêu nhau lúc đầu rất khó khăn.

Đám cưới đồng tính nam đầu tiên gây xôn xao cả vùng quê nghèo: Cặp đôi dự định xin con nuôi  - Ảnh 4Đám cưới đồng tính nam đầu tiên gây xôn xao cả vùng quê nghèo: Cặp đôi dự định xin con nuôi  - Ảnh 5
Lương Văn Hà và Danh Quao chụp ảnh cưới trong trang phục hiện đại và truyền thống đồng bào Khơ Me

Lúc đầu Hà đã quyết định tâm sự thật với mẹ, nhưng phải nhiều năm sau khi có các chương trình về cộng đồng LGBT thì mẹ mới hiểu và chấp nhận. Lúc này, mẹ mới thuyết phục bố và từ đó gia đình chấp nhận Hà là người đồng tính. Bởi vậy, khi 2 người ngỏ ý về việc tổ chức đám cưới thì được bố mẹ đồng ý. Chính sự chúc phúc của gia đình càng khiến cho Hà tin tưởng về việc đã đi đến con đường hạnh phúc.

Sau khi đám cưới ở “nhà gái” tại Nghệ An xong, vào ngày 17/3/2024, gia đình sẽ di chuyển vào Bình Dương để tổ chức đám cưới của “nhà trai”. Trong tương lai, hai người tính sẽ nhận con nuôi để tổ ấm của mình trọn vẹn hơn.

Cậu bé lớp 6 đạt 920 điểm TOEIC dù không học thêm: Từng được loạt công ty mời thực tập, trở thành 'thầy giáo' dạy lập trình online

Dù 6 năm học trường công, chưa từng ôn luyện, nhưng cậu bé Nam Long vẫn đạt TOEIC 920/990 với điểm nghe gần như tuyệt đối 485/495. Hiện Long là học sinh lớp 6, trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa.

TIN MỚI NHẤT