Xây nhà như “tòa tháp tí hon” trên nền đất hẹp

Nhà đẹp 04/03/2019 14:46

Với chiều rộng chỉ 3,66m và chiều dài là 5,8m, ngôi nhà 5 tầng ở Philadelphia, Mỹ là một gợi ý thú vị cho việc xây dựng nhà ở trên nền đất hẹp mà vẫn thuận tiện và đẹp mắt.

Xây nhà như “tòa tháp tí hon” trên nền đất hẹp - Ảnh 1

Ngôi nhà được xây dựng với tổng diện tích sử dụng là 116m2, chiều ngang là 3,66m và chiều dài 5,8m. Với quy mô này các ngôi nhà khác trong khu vực thường dùng làm bãi đậu xe hoặc sân sau.

Xây nhà như “tòa tháp tí hon” trên nền đất hẹp - Ảnh 2

Để khắc phục những hạn chế của không gian hẹp, kiến trúc sư đã tận dụng lợi thế chiều cao theo phương thẳng đứng để đảm bảo đầy đủ không gian sinh hoạt như phòng ngủ, phòng tắm riêng, bếp và nhà vệ sinh.

Xây nhà như “tòa tháp tí hon” trên nền đất hẹp - Ảnh 3

Nhà bếp được thiết kế với gam màu trắng và sàn lát gạch để tạo ra không gian gọn gàng, ngăn nắp. Vì diện tích nhà khá hẹp nên nội thất như bàn ăn và bồn rửa được lựa chọn rất đơn giản.

Xây nhà như “tòa tháp tí hon” trên nền đất hẹp - Ảnh 4
Phòng khách được thiết kế rất đẹp mắt với đồ nội thất và vật dụng trang trí hiện đại, cây cối tạo ra một điểm nhấn giúp không gian trở nên tươi mới và sảng khoái hơn.
Xây nhà như “tòa tháp tí hon” trên nền đất hẹp - Ảnh 5

Phòng làm việc được thiết kế với ban công để không gian tươi sáng hơn và dễ chịu hơn ánh sáng tự nhiên.

Xây nhà như “tòa tháp tí hon” trên nền đất hẹp - Ảnh 6

Cầu thang bằng kim loại với các khe lưu thông ánh sáng không chỉ giúp mở rộng không gian mà còn là chi tiết tạo nên vẻ đẹp khác biệt cho ngôi nhà này.

Xây nhà như “tòa tháp tí hon” trên nền đất hẹp - Ảnh 7

Phòng ngủ chính có một nhà tắm riêng, đơn giản nhưng không kém phần tiện lợi.

Xây nhà như “tòa tháp tí hon” trên nền đất hẹp - Ảnh 8

Một số không gian khác của ngôi nhà có thể để cất giữ đồ đạc. Đây là lối lên sân thượng trên tầng 5, khu vực giải trí và thư giãn.

Xây nhà như “tòa tháp tí hon” trên nền đất hẹp - Ảnh 9
Bản vẽ thiết kế chi tiết của ngôi nhà 5 tầng độc đáo này.

Chung cư Eco Lake View: Cảnh báo “thường xuyên mất cắp tài sản”?

Gần đây, biển cảnh báo khu vực thường xuyên mất cắp tài sản đã được dựng tại nhiều vị trị trong khu vực chung cư Eco Lake View 32 Đại Từ, phường Đại Kim (Hoàng Mai, Hà Nội). Điều này đang khiến cư dân thấy thêm hoang mang về tình hình an ninh trật tự tại chung cư được quảng cáo là cao cấp bậc nhất quận Hoàng Mai.

TIN MỚI NHẤT