Ngôi nhà ở làng chài Bình Thuận 'ghi điểm' với báo nước ngoài

Nhà đẹp 22/11/2018 06:00

Nằm ở một làng chài ven biển Bình Thuận, bên ngoài ngôi nhà mang vẻ phóng khoáng của kiến trúc vùng Địa Trung Hải nhưng bên trong lại mang phong cách tối giản kiểu Nhật.

Đây là thành quả của kiến trúc sư người Nhật Kuniko Onishi và Victor Llavata, Tây Ban Nha cùng các đồng nghiệp tại Studio Happ. Ngôi nhà đã được đăng tải trên tạp chí Kiến trúc Archdaily là một giải pháp kiến trúc độc đáo cho khí hậu ven biển.

Công trình 2 tầng, diện tích đất 9x15 nhưng tổng diện tích xây dựng chỉ 141m2. Phần nhiều không gian dành cho sân vườn. Tổng cộng, trong khuôn viên có 8 mảnh sân vườn phân bổ khắp các khu vực như sân vườn, trệt, tầng lầu và mái.

Cách bố trí này làm thoáng khí, khiến vườn cây gần không gian sinh hoạt, giúp chủ nhân cảm thấy sống gần gũi thiên nhiên, và có không gian để đón tiếp khách.

Ngoài ra, ngôi nhà gây chú ý với tường gạch, ngay mặt tiền, gạch xếp như tấm lưới mắt cáo không chỉ giúp thoáng khí mà giúp ngôi nhà có thể đón gió biển.

Về thiết kế, không gian sinh hoạt chính của căn nhà ở phía trước, khu vực phòng riêng tư ở phía sau và giữa các không gian đan xen với phân khúc là cây xanh.

Ngôi nhà ở làng chài Bình Thuận 'ghi điểm' với báo nước ngoài - Ảnh 1
Mặt tiền ngôi nhà.
Ngôi nhà ở làng chài Bình Thuận 'ghi điểm' với báo nước ngoài - Ảnh 2
Mang phong cách tối giản.
Ngôi nhà ở làng chài Bình Thuận 'ghi điểm' với báo nước ngoài - Ảnh 3
Bên trong ngôi nhà trồng nhiều cây.
Ngôi nhà ở làng chài Bình Thuận 'ghi điểm' với báo nước ngoài - Ảnh 4
Nhà thoáng giúp đón gió biển.
Ngôi nhà ở làng chài Bình Thuận 'ghi điểm' với báo nước ngoài - Ảnh 5
khu vực phòng riêng tư ở phía sau và giữa các không gian đan xen với phân khúc là cây xanh.

Vụ hàng chục căn hộ treo băng rôn "bán nhà": Chủ đầu tư tố ngược lại khách hàng

Thời gian vừa qua, một số hộ mua chung cư của Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Xây dựng và Du lịch Bảo Sơn tại 126 Nguyễn Sỹ Sách (TP Vinh- Nghệ An) có nhiều ý kiến phản ánh về một số bất cập ghi trong hợp đồng làm ảnh hưởng quyền lợi khách hàng.

TIN MỚI NHẤT