Căn hộ hiện đại kiểu Mỹ hút hồn giới trẻ

Nhà đẹp 04/03/2019 06:50

Căn hộ này là dự án cải tạo bởi công ty kiến trúc Plum Design và nhà thiết kế Corey Kingston của Mỹ.

Căn hộ hiện đại kiểu Mỹ hút hồn giới trẻ - Ảnh 1

Với diện tích khoảng 79 mét vuông cùng gác xép, căn hộ đã lột xác hoàn toàn thành một khu vực hiện đại cùng phòng tắm hơi được tích hợp.

[Căn hộ hiện đại kiểu Mỹ hút hồn giới trẻ]

Nằm trong khu phố Pioneer Square, Seattle. Các nhà thiết kế đã chú trọng vào việc mở rộng không gian hơn nhằm đem lại sự thoáng đãng và thoải mái cho người cư ngụ. Gác xép cũ vốn chỉ là nơi chứa đồ bỏ đi đã được tận dụng, các nhà thiết kế đã nối thêm không gian bên dưới tạo thành các phòng nhỏ mang các chức năng khác nhau như phòng làm việc, phòng ngủ, cùng một phòng tắm hơi. Việc thiết kế như vậy sẽ giúp tiết kiệm tối đa không gian bên ngoài.

Căn hộ hiện đại kiểu Mỹ hút hồn giới trẻ - Ảnh 2

Phần sơn cùng nội thất vốn có đã bị thay thế, lớp gạch tường cũ được giữ lại và khoác lên mình lớp sơn trắng, điều này đem lại cảm giác mộc mạc, tối giản nhất. Đồng thời khiến gia chủ cảm thấy không gian mở rộng hơn so với thực tế.

Căn hộ hiện đại kiểu Mỹ hút hồn giới trẻ - Ảnh 3

Phần trần lộ gỗ, có màu tối đặc trưng đem lại cảm giác tinh tế, mộc mạc và tương phản với màu trắng của tường.

Căn hộ hiện đại kiểu Mỹ hút hồn giới trẻ - Ảnh 4

Các cửa kính mờ được lắp bên ngoài các phòng dưới gác xếp, nhằm lấy ánh sáng từ bên ngoài, đồng thời đảm bảo sự riêng tư cho người bên trong. Phần tường ốp một loại gỗ đã được xử lý bằng kỹ thuật Shou Sugi Ban truyền thống Nhật Bản. Cơ chế của kỹ thuật này là đốt gỗ ở một nhiệt độ thích hợp nhằm đem lại màu sắc đặc trưng và chống mối mọt cho gỗ.

Căn hộ hiện đại kiểu Mỹ hút hồn giới trẻ - Ảnh 5

Sàn được phủ gạch xi măng tối, để tương phản với tông màu nhạt, phần còn lại của ngôi nhà.

Căn hộ hiện đại kiểu Mỹ hút hồn giới trẻ - Ảnh 6

Nội thất bên trong cũng mang sự đối lập hoàn toàn với màu trắng bên ngoài.

Căn hộ hiện đại kiểu Mỹ hút hồn giới trẻ - Ảnh 7

Đối với khu vực sinh hoạt mở, các nhà thiết kế dùng màu sắc tươi sáng và mềm mại hơn. Các cửa sổ kính lớn được lắp đặt trên tường nhằm giúp ánh sáng tự nhiên tràn vào nhà, cùng với đó là hệ thống ánh sáng nhân tạo bằng các bóng đèn tròn trắng tương phản với trần nhà màu tối.

Khách sạn 5 sao đắc địa bậc nhất hồ Tây về tay đại gia Việt

Một doanh nghiệp mới thành lập chi hơn 1.240 tỷ đồng để thâu tóm 75% cổ phần khách sạn 5 sao InterContinental Hanoi Westlake (Tây Hồ, Hà Nội).

TIN MỚI NHẤT