"Bí mật" bất kỳ ai cũng nên biết để sắp xếp căn bếp nhỏ gọn như bà nội trợ Nhật

Nhà đẹp 29/10/2018 13:55

Căn bếp siêu nhỏ, diện tích đã không còn là vấn đề khi người sử dụng biết được các "bí mật" trong cách sắp xếp, lưu trữ đồ đạc gọn gàng.

Một căn bếp hẹp, có diện tích sử dụng khá khiêm tốn luôn là vấn đề khiến nhiều người cảm thấy vô cùng khó khăn khi sử dụng. Tuy nhiên, nếu biết cách sắp đặt đồ đạc, chọn lựa những vật dụng cần thiết, bạn sẽ luôn cảm thấy thoải mái và tiện dụng khi dùng căn bếp nhỏ của gia đình mình.

'Bí mật' bất kỳ ai cũng nên biết để sắp xếp căn bếp nhỏ gọn như bà nội trợ Nhật - Ảnh 1

Góc bếp gọn gàng và đầy đủ vật dụng cần thiết của người Nhật.

 Bất động sản ở Nhật Bản là một trong những đất nước có giá đắt đỏ trên thế giới. Mọi người sẽ cảm thấy khâm phục họ bởi chỉ với những khoảng diện tích vài mét vuông, căn bếp vẫn đủ đầy phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày. Không những thế, mỗi căn bếp hẹp đều đẹp xinh, mang dấu ấn cá nhân đậm nét.

Có thể làm quầy bếp

Không gian nhỏ sử dụng để nấu nướng với diện tích khiêm tốn, mọi người không chỉ sử dụng tủ gắn tường để tối ưu hóa khu vực lưu trữ đồ mà còn "mở rộng" bằng cách thiết kế thêm quầy bar. Quầy bar với kích thước thanh mảnh giúp mọi người có thể sắp xếp đồ đạc bên trong gọn gàng, tăng diện tích sử dụng bề mặt phía trên.

'Bí mật' bất kỳ ai cũng nên biết để sắp xếp căn bếp nhỏ gọn như bà nội trợ Nhật - Ảnh 2

Không gian bếp gọn gàng và tăng thêm khu vực lưu trữ đồ nhờ thiết kế quầy bar.

Chỉ với việc thiết kế quầy bar, khu vực lưu trữ đồ phía trong được chia nhiều ngăn, đáp ứng được nhu cầu sắp xếp đồ dùng phục vụ cho việc nấu nướng hàng ngày của mọi người trong nhà.

'Bí mật' bất kỳ ai cũng nên biết để sắp xếp căn bếp nhỏ gọn như bà nội trợ Nhật - Ảnh 3

Quầy bar được chia nhiều ngăn bên trong thuận tiện cho việc lưu trữ đồ.

Lắp đặt thêm kệ

Tủ âm tường là một phần yếu tố tạo nên góc bếp xinh xắn, gọn gàng. Tuy nhiên, bạn có thể lắp đặt thêm kệ gắn ở góc chết của căn bếp. Kệ chia làm nhiều tầng phù hợp với nhu cầu để đồ. Bạn có thể chọn những chiếc lọ, hộp đựng đồ với kiểu dáng xinh xắn để đặt ở kệ thay vì bỏ bên trong tủ.

'Bí mật' bất kỳ ai cũng nên biết để sắp xếp căn bếp nhỏ gọn như bà nội trợ Nhật - Ảnh 4

Kệ đựng đồ được lắp đặt một cách khéo léo, tận dụng diện tích mặt đứng.

Sử dụng tường bếp

Với những căn bếp có diện tích rộng thoáng, khu vực tường bếp thường không sử dụng để tăng thêm vẻ đẹp thanh thoát cho không gian nấu nướng. Tuy nhiên, căn bếp hẹp vẫn có thể đẹp duyên dáng theo cách của nó khi bạn khéo léo lắp đặt các thanh inox để đựng đồ.

'Bí mật' bất kỳ ai cũng nên biết để sắp xếp căn bếp nhỏ gọn như bà nội trợ Nhật - Ảnh 5

Tận dụng tường bếp cất trữ vô số đồ đạc.

 Sử dụng móc một cách hiệu quả

Có vô số đồ đạc, vật dụng trong bếp cần được sắp xếp gọn gàng. Vì thế, phần tủ bếp, giá, kệ không thể "giải quyết" hết được thực trạng này dễ khiến căn bếp chật chội và lộn xộn. Vì thế, hãy khéo léo sử dụng móc treo, vừa tiết kiệm chi phí vừa giúp những đồ đạc lặt vặt thêm gọn gàng, dễ tìm kiếm khi cần.

'Bí mật' bất kỳ ai cũng nên biết để sắp xếp căn bếp nhỏ gọn như bà nội trợ Nhật - Ảnh 6

Móc được sử dụng mọi lúc mọi nơi.

'Bí mật' bất kỳ ai cũng nên biết để sắp xếp căn bếp nhỏ gọn như bà nội trợ Nhật - Ảnh 7

Những đồ lặt vặt được treo gọn gàng, ngay ngắn trên móc.

 Bố trí túi đựng rác linh hoạt

 Trong nhà bếp, khi nấu nướng, chuẩn bị đồ ăn, rác sẽ xuất hiện bất kỳ lúc nào. Vì thế, thay vì bố trí thùng rác cố định, bạn có thể sử dụng túi đựng rác linh hoạt ở các vị trí trong bếp. Sau khi dọn dẹp có thể gom rác đi đổ tùy theo cách phân loại rác ở nơi bạn sinh sống.

'Bí mật' bất kỳ ai cũng nên biết để sắp xếp căn bếp nhỏ gọn như bà nội trợ Nhật - Ảnh 8

Túi đựng rác được bố trí ở những nơi có thể dễ dàng vứt rác.

Sử dụng dụng cụ nấu nướng nhỏ gọn

Với những gia đình nhỏ, có ít thành viên, những dụng cụ nấu nướng thường nhỏ gọn, đơn giản. Vì thế, bạn chọn những vật dụng như nồi, xoong, chảo… với kích thước vừa vặn để ở vị trí thường xuyên sử dụng giúp dễ tìm kiếm hơn.

'Bí mật' bất kỳ ai cũng nên biết để sắp xếp căn bếp nhỏ gọn như bà nội trợ Nhật - Ảnh 9

Dụng cụ nấu nướng nhỏ gọn, giúp căn bếp bớt đi sự cồng kềnh, chật chội.

Tuyển tập những mẫu nhà ống 1 tầng đẹp, hiện đại và được ưa chuộng nhất!

Nhà ống 1 tầng với ưu điểm thiết kế đơn giản, hoàn thiện nhanh chóng, không gian thoáng mát và đặc biệt chi phí xây dựng tiết kiệm là mẫu nhà được nhiều gia đình lựa chọn. Cùng tham khảo ngay những thiết kế nhà ống 1 tầng đẹp hiện đại sau đây.

TIN MỚI NHẤT