Vụ bạt núi xây biệt thự khủng trái phép ở Thanh Hóa: Công Thanh “phớt lờ” các quyết định xử phạt

Nhà đất 22/11/2018 06:00

Mặc dù UBND huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đã ban hành các quyết định xử phạt hành chính, với tổng số tiền 88 triệu đồng đối với 3 dự án của Công Thanh vì vi phạm về trật tự xây dựng. Tuy nhiên, doanh nghiệp này đã “phớt lờ” việc nộp phạt và khắc phục các sai phạm.

Theo đó 3 dự án (DA) của Công ty Cổ phần Ximăng Công Thanh (từ đây viết tắt là Công ty) vi phạm về trật tự xây dựng gồm: DA Nhà máy ximăng Công Thanh (xây biệt thự khủng không phép); DA đầu tư xây dựng cảng chuyên dụng Công Thanh (chưa hoàn thiện các thủ tục đã san lấp và đổ bêtông) và DA xây dựng khu cư xá cho công nhân (chưa hoàn thiện hồ sơ, thủ tục đã xây xong nhà).

Vụ bạt núi xây biệt thự khủng trái phép ở Thanh Hóa: Công Thanh “phớt lờ” các quyết định xử phạt - Ảnh 1

Ngôi biệt thự 'khủng' của Công ty Công Thanh được xây dựng trái phép. Ảnh: Quách Du 

 Với 3 dự án vi phạm trên, vừa qua, UBND huyện Tĩnh Gia đã ban hành các quyết định xử phạt hành chính với số tiền là 88 triệu đồng và yêu cầu Công ty dừng việc thi công để có biện pháp khắc phục hậu quả.

Theo báo cáo của UBND huyện Tĩnh Gia tại văn bản số 3675/UBND-QTXD ngày 15.11.2018 về việc thông báo kết quả xử lý các trường hợp về vi phạm đất đai, trật tự xây dựng tại các xã trong Khu Kinh tế Nghi Sơn của Công ty Công Thanh như sau:

“Đến thời điểm hiện tại, mặc dù đã quá thời gian ghi tại các quyết định xử phạt đối với 3 dự án vi phạm nêu trên, Công ty Công Thanh vẫn không chấp hành việc nộp phạt số tiền là 88 triệu đồng.

Ngoài ra, Công ty cũng không tiến hành khắc phục hậu quả vi phạm như tháo dỡ công trình vi phạm nếu không được cấp phép xây dựng, hoặc trả lại nguyên trạng phần đất ban đầu đã lấn chiếm.

Với những động thái trên của Công ty Công Thanh cho thấy, tinh thần bất hợp tác, thiếu nghiêm túc trong thực hiện các quy định của pháp luật và chấp hành chỉ đạo của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.”

Vụ bạt núi xây biệt thự khủng trái phép ở Thanh Hóa: Công Thanh “phớt lờ” các quyết định xử phạt - Ảnh 2

Dự án cảng mở rộng chuyên dụng của Công ty Công Thanh đã bị UBND tỉnh Thanh Hóa thu hồi. Ảnh: Quách Du 

Theo văn bản số 3239/BQLKKTNS&KCN-VP ngày 16.11.2018, của Ban Quản lý (BQL) Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu Công nghiệp (viết tắt là BQL KKT Nghi Sơn) gửi đến UBND tỉnh Thanh Hóa thì “BQL KKT Nghi Sơn đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các cơ quan có thẩm quyền (Thanh tra tỉnh, Công an tỉnh…) xem xét, xử lý nghiêm khắc việc vi phạm của Công ty Công Thanh, từ đó răn đe, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật”.

Vụ bạt núi xây biệt thự khủng trái phép ở Thanh Hóa: Công Thanh “phớt lờ” các quyết định xử phạt - Ảnh 3

BQL KKT Nghi Sơn đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các cơ quan có thẩm quyền xem xét, xử lý những vi phạm của Công ty Công Thanh. Ảnh: Quách Du

Trước đó, như Báo Lao Động đã thông tin, ngoài công trình biệt thự “khủng”, sai phép, Công ty Công Thanh còn hàng loạt các dự án, chậm tiến độ, đã thu hồi, hoặc sai phép với số vốn đầu tư lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng.

Theo BQL KKT Nghi Sơn, hiện Công ty Công Thanh có 10 dự án (DA) đầu tư tại tỉnh Thanh Hóa gồm: DA Nhà máy Nhiệt điện; DA biển Golden Coast Resort; DA ximăng Công Thanh; DA Trạm nghiền ximăng; DA Cảng chuyên dụng; DA Bến cảng số 6 - KKT Nghi Sơn; DA Khu cư xá cho công nhân; DA băng tải vận chuyển clinker; DA xây dựng sân golf kết hợp khu du lịch sinh thái; DA khách sạn 5 sao văn phòng làm việc tại TP Thanh Hóa.

Tổng số vốn đầu của các DA lên đến 48.057 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong 10 DA, chỉ có duy nhất 1 DA là Nhà máy ximăng được đưa vào vận hành, khai thác, 9 DA còn lại đang chậm tiến độ, đã thu hồi hoặc sai phép.

Vụ hàng chục căn hộ treo băng rôn "bán nhà": Chủ đầu tư tố ngược lại khách hàng

Thời gian vừa qua, một số hộ mua chung cư của Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Xây dựng và Du lịch Bảo Sơn tại 126 Nguyễn Sỹ Sách (TP Vinh- Nghệ An) có nhiều ý kiến phản ánh về một số bất cập ghi trong hợp đồng làm ảnh hưởng quyền lợi khách hàng.

TIN MỚI NHẤT