Tranh cãi nảy lửa, Khách sạn Grand Plaza Hà Nội cắt điện toà nhà Charmvit Tower

Nhà đất 15/03/2019 06:00

Do mâu thuẫn trong việc thu – nộp phí quản lý, đơn vị quản lý toà nhà Charmvit Tower (Cầu Giấy, Hà Nội) là Công ty TNHH Khách sạn Grand Plaza Hà Nội đã cắt điện dẫn đến bức xúc, nhân viên văn phòng đang thuê tại toà nhà tập trung phản đối.

Theo phản ánh Công ty CP đầu tư IDJ Việt Nam (Công ty IDJ) và nhiều đơn vị thuê văn phòng tại toà nhà Charmvit Tower cho biết, vào hồi 9h30 phút ngày 13.03.2019, Đơn vị quản lý vận hành toà nhà Charmvit Tower, Công ty TNHH Khách sạn Grand Plaza Hà Nội, (gọi tắt là đơn vị quản lý) đã cắt điện không cho nhân viên làm việc, trong khi hợp đồng thuê vẫn còn thời hạn.

Đại diện Công ty IDJ viện dẫn theo Điều 2.6 của Hợp đồng cung cấp dịch vụ, Phí dịch vụ bao gồm tất cả các chi phí năng lượng điện, hệ thống điều hòa trung tâm, nước do Công ty chúng tôi thiêu thụ, các chi phí cần thiết để sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống máy móc, các thiết bị liên quan. Tuy nhiên, phía đơn vị quản lý là Công ty TNHH Khách sạn Grand Plaza Hà Nội chưa bao giờ bảo dưỡng hệ thống máy móc, các thiết bị.

Tranh cãi nảy lửa, Khách sạn Grand Plaza Hà Nội cắt điện toà nhà Charmvit Tower - Ảnh 1

Hình ảnh nhiều người phản đối việc cắt điện của đơn vị vận hành toà nhà Charmvit Tower. 

“Ban đầu, Công ty IDJ thuê tầng M thì có mục đích dịch vụ thương mại. Trong Hợp đồng thuê giữa Đơn vị vận hành và Công ty IDJ có điều khoản là được cho bên thứ 3 thuê lại. Đơn vị vận hành đang để đồ, khoá lại phần diện tích mà IDJ được sử dụng. Bản chất là phần lối đi của trung tâm thương mại. IDJ đã nhiều lần gửi công văn đề nghị dọn dẹp nhưng công ty quản lý không dọn dẹp. Thang máy không đáp ứng được yêu cầu. Việc tính phí dịch vụ có nhiều khoản phí rất vô lý”, theo ông Đinh Quốc Đức, Phó Giám đốc Công ty IDJ.

Tại buổi làm việc giữa các bên liên quan chiều ngày 13.3 do UBND phường Trung Hoà chủ trì, ông Goo Gi Won, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Khách sạn Grand Plaza Hà Nội, cho biết lý do đơn vị này cắt điện là do công ty IDJ còn nợ phí quản lý khoảng 1,2 tỷ đồng.

“Chúng tôi đã gửi văn bản thông báo 02 lần ngày 18.2 và ngày 5.3.2019. Ngoài ra chúng tôi đã gọi và nhắn tin nhiều lần cho quản lý IDJ. Chúng tôi không đủ kinh phí để trả tiền điện cho công ty điện lực nên chúng tôi đã cắt điện nhằm lấy lý do trả chậm tiền điện. Việc cắt điện đã được thoả thuận trong hợp đồng”, ông Goo Gi Won nói. 

Tranh cãi nảy lửa, Khách sạn Grand Plaza Hà Nội cắt điện toà nhà Charmvit Tower - Ảnh 2

Công năng tầng thương mại toà nhà Charmvit Tower bị sử dụng sai. 

Cũng theo ông Goo Gi Wo, tầng M bị cắt điện, ngừng lưu thông vì không đảm bảo điện kiện phòng cháy chữa cháy (PCCC). Đơn vị này không yêu cầu Công ty IDJ trả phí tầng M. Đơn vị quản lý vận hành yêu cầu Công ty IDJ phải trả phí dịch vụ của Trung tâm thương mại công ty này đang hoạt động trái mục đích, chia lẻ tầng trung tâm thương mại không đảm bảo PCCC. Hiện tại chưa đủ điều kiện để cấp giấy thẩm định PCCC.

“Chúng tôi đề nghị Công ty IDJ thực hiện các yêu cầu của Cảnh sát PCCC; đề nghị công ty IDJ có thời hạn rõ ràng về việc trả tiền phí cho chúng tôi. Nếu hợp lý, chúng tôi sẽ đóng điện lại”, ông Goo Gi Won cho biết.

Tuy nhiên, phản hồi lại thông tin thiếu an toàn PCCC, một đại diện của Công ty IDJ cho rằng: Công ty luôn chấp hành các quy định về PCCC. Tuy nhiên khi khách hàng chúng tôi cần giấy uỷ quyền để làm các thủ tục về PCCC thì không cung cấp. Do đó chúng tôi không thể làm các thủ tục về PCCC.

Tranh cãi nảy lửa, Khách sạn Grand Plaza Hà Nội cắt điện toà nhà Charmvit Tower - Ảnh 3

Thang máy cuốn dừng hoạt động. 

Cũng tại cuộc họp này, nhiều ý kiến trái chiều liên quan tới việc cung cấp điện, đóng phí dịch vụ được 2 phía được đưa ra.

Về việc này, ông Nguyễn Hào Hùng, Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy, cho rằng để giải quyết được vấn đề giữa Công ty IDJ và đơn vị vận hành là dựa vào sự thương lượng, thoả thuận giữa 2 bên. Vì đây, là tranh chấp hợp đồng dân sự. Nếu không thể tự giải quyết thì có thể gửi đơn ra Toà án.

“Yêu cầu 2 công ty không được phép có hành vi trái quy định của pháp luật. Không có hành vi xâm phạm tính mạng, tài sản, nhân phẩm của các cá nhân, tổ chức nào”, ông Hùng nhấn mạnh. 

Tranh cãi nảy lửa, Khách sạn Grand Plaza Hà Nội cắt điện toà nhà Charmvit Tower - Ảnh 4

Tranh chấp được xử lý tại Toà án?

Kết luận tại buổi làm việc, ông Hùng yêu cầu nghiêm cấm các bên không tụ tập đông người, căng băng rôn, khẩu hiều, dùng lời lẽ kích động gây mất trật tự tại nơi công cộng như sảnh chung, lối đi chung, sân chung, cầu thang….và giao cho Trưởng công an phường thường xuyên theo dõi, báo cáo sự việc.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Dân Việt, trong sáng ngày 14.3, nhiều người dân vẫn tập trung ngồi tại khu vực sảnh và lối vào thang máy của toà nhà để phản đối việc cắt điện của đơn vị quản lý, chủ đầu tư toà nhà Charmvit Tower này.

Doanh nghiệp Khánh Hòa đua nhau hạ giá phòng khách sạn

Việc ồ ạt đầu tư xây dựng khách sạn khiến lượng phòng khách sạn tại tỉnh Khánh Hòa đã tăng gấp đôi so với tốc độ tăng trưởng của khách du lịch.

TIN MỚI NHẤT