Nghi vấn lách luật vụ nhà ở thành khu karaoke: Chờ hoạt động mới biết đúng sai(?)

Nhà đất 14/09/2019 13:25

Liên quan đến nghi vấn có tiếp tay để lách luật trong cấp phép làm nhà ở thành khu karaoke tại số 2, đường Tôn Đức Thắng, nằm ngay vị trí vàng của trung tâm TP.Quảng Ngãi gây bức xúc dư luận, phòng QLĐT thành phố khẳng định việc xây dựng là đúng thiết kế, nhưng hiện công trình chưa hoàn thành và đưa vào hoạt động nên chưa thể khẳng định sử dụng kinh doanh karaoke hay làm nhà ở được (?).

Theo hồ sơ và văn bản mà cơ quan chức năng TP.Quảng Ngãi cung cấp thì khu đất tại số 2, đường Tôn Đức Thắng, do ông Nguyễn Trần Thanh Tuấn (sinh 1987), phường Lê Hồng Phong, đứng tên (có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thửa số 4, tờ bản đồ 23), diện tích gần 600m2. Trong đó đất ở đô thị khoảng 300m2, còn lại là đất trồng cây lâu năm.

Sau khi hoàn tất hồ sơ, tháng 4/2018, ông Tuấn được cấp thẩm quyền TP.Quảng Ngãi cấp giấy phép xây dựng nhà ở (số 614/GPXD), do ông Trần Phước Hải - Phó chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi ký, với diện tích xây dựng gần 195m2 (tổng diện tích sàn 1.169,4m2), gồm 5 tầng và tổng chiều cao công trình là 22,25m.

Nghi vấn lách luật vụ nhà ở thành khu karaoke: Chờ hoạt động mới biết đúng sai(?) - Ảnh 1

Ông Nguyễn Quốc Tự - Phó phòng QLĐT, UBND TP.Quảng Ngãi cho biết: "Qua kiểm tra, công trình đang xây dựng đúng thiết kế. Hiện chưa hoàn thành và đưa vào hoạt động, cho nên dù phía trước để hàng chữ là kraoke nhưng chưa thể khẳng định là để kinh doanh karaoke".

Trả lời PV Báo Dân Việt "Vì sao giấy phép cấp là xây nhà nhưng  phía trước công trình ghi là karaoke, sau khi cấp phép phòng Quản lý Đô thị (QLĐT) có kiểm tra lần nào chưa?", ông Nguyễn Quốc Tự - Phó phòng QLĐT, UBND TP.Quảng Ngãi cho biết: "Qua kiểm tra, đối chiếu hồ sơ bản vẽ thiết kế, giấy phép đã được cấp và thực tế hiện trường công trình đang xây dựng đúng (thiết kế), không vi phạm. Hiện công trình chưa hoàn thành và đưa vào hoạt động, cho nên dù phía trước để hàng chữ là kraoke nhưng chưa thể khẳng định mục đích là để kinh doanh karaoke hay để làm nhà ở được".

Về thắc mắc "Nếu là nhà ở thì vì sao việc bố trí và số phòng xây dựng bên trong nhiều, san sát nhau chẳng khác kinh doanh karaoke như vậy?", vị Phó phòng QLĐT giải thích: "Việc thay đổi số lượng phòng, vị trí phòng bên trong... nhưng không gây ảnh hưởng, thay đổi kết cấu thiết kế chung của công trình là không vi phạm và được quy định cho phép"

Cũng theo ông Tự, phòng QLĐT TP.Quảng Ngãi chỉ có chức năng giám sát, kiểm tra việc xây dựng đúng sai theo hồ sơ và giấy phép đã cấp mà thôi. Sau khi xây xong chủ sở hữu sử dụng vào mục đích kinh doanh ngành nghề gì (kraoke, nhà hàng...), việc kiểm tra và xử lý thuộc cấp thẩm quyền của tỉnh.

Nghi vấn lách luật vụ nhà ở thành khu karaoke: Chờ hoạt động mới biết đúng sai(?) - Ảnh 2

Giấy phép mà phòng QLĐT TP.Quảng Ngãi cấp để xây dựng tại khu đất số 2, Tôn Đức Thắng là làm nhà ở.

Cụ thể nếu sau này công trình trên được đưa vào kinh doanh karaoke đúng như dư luận và báo chí đã phản ánh, Sở TN-MT sẽ là đơn vị kiểm tra mục đích sử dụng đất chuyển đổi hay chưa, Sở KH-ĐT kiểm tra về giấy phép kinh doanh có hay không, công an kiểm tra về phòng cháy chữa cháy, Sở VH-TT&DL kiểm tra và vấn đề âm thanh đảm bảo, không gây ảnh hưởng đến khu vực xung quanh hay không....

Như Báo Dân Việt đã có loạt bài phản ánh trước đó, theo quy định tại các tuyến đường nội thành quan trọng của TP.Quảng Ngãi, việc cấp phép xây dựng dự án và cơ sở kinh doanh thuộc thẩm quyền của Sở Xây dựng tỉnh. Tuy nhiên cùng với một số công trình khác, khu đất đang thi công tại số 2, đường Tôn Đức Thắng là xây cơ sở kinh doanh karaoke, nhưng cơ quan cấp phép là phòng QLĐT TP.Quảng Ngãi (?).

Chung cư Gold View ở Sài Gòn từng vướng nhiều lùm xùm

Chung cư The Goldview (quận 4, TP.HCM), nơi diễn ra vụ ẩu đả khiến bảo vệ phải rút súng, từng xảy ra các vụ việc liên quan đến ma túy, cờ bạc, tranh chấp giữa cư dân và chủ đầu tư.

TIN MỚI NHẤT