KĐT Ngoại giao đoàn: Nắng nóng đỉnh điểm, dân "khóc ròng" vì thiếu nước

Nhà đất 20/05/2019 12:45

Hà Nội bước vào những ngày nắng nóng đỉnh điểm, nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt tăng cao. Tuy nhiên nhiều ngày nay, cư dân tại tòa chung cư N03T8 (khu đô thị Ngoại giao đoàn, thuộc địa bàn quận Bắc Từ Liêm) đang phải vật lộn đối diện với tình trạng thiếu nước sinh hoạt trầm trọng.

Dù bỏ nhiều tỉ đồng để mua một căn hộ sang trọng, nhưng nhìn vào cảnh vật lộn để kiếm được nước sử dụng cho sinh hoạt của các hộ dân tại đây, nhiều người chắc hẳn sẽ lắc đầu ngao ngán.

KĐT Ngoại giao đoàn: Nắng nóng đỉnh điểm, dân 'khóc ròng' vì thiếu nước - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

 

Thiếu nước sạch, tất cả các vật dụng đựng nước được tận dụng tối đa. Nhiều gia đình thì lựa chọn cách... “di tản“.

Trao đổi với PV, cư dân tòa nhà N03T8 cho biết: "Tình trạng mất nước của tòa nhà này bắt đầu từ ngày 14.5. Ngày đầu tiên trong bể còn nước thì còn bơm lên để sử dụng được; đến ngày hôm sau mất hẳn, chúng tôi phải mua những xe nước sạch để có nước dùng.

Đến ngày thứ ba, vì tốn kém quá nên chúng tôi sử dụng các máy bơm cỡ nhỏ bơm lên mặt đất, sau đó tất cả cư dân lấy chậu, thùng... xuống lấy nước, mang qua thang máy và chuyển đến từng căn hộ. 

Tuy nhiên đến ngày thứ 4, tình trạng này chưa giải quyết được nên công ty nước sạch hỗ trợ chúng tôi bằng cách mang máy bơm cao áp về để hút nước từ đường ống phía ngoài tòa nhà đưa vào. Cư dân chúng tôi đã vận động để có thể sử dụng tạm thời máy bơm hệ thống phòng cháy chữa cháy".

KĐT Ngoại giao đoàn: Nắng nóng đỉnh điểm, dân 'khóc ròng' vì thiếu nước - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

 

Các hộ dân sống ở tầng 20 cho biết, nước sinh hoạt đưa về chủ yếu ưu tiên trẻ nhỏ tắm giặt. Những hôm thiếu nước sinh hoạt, nhiều hộ dân chọn cách ra ngoài ăn uống.

KĐT Ngoại giao đoàn: Nắng nóng đỉnh điểm, dân 'khóc ròng' vì thiếu nước - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

 

Hệ thống vòi nước ngập lối đi.

KĐT Ngoại giao đoàn: Nắng nóng đỉnh điểm, dân 'khóc ròng' vì thiếu nước - Ảnh 4

Hệ thống cứu hỏa giờ đây thêm một nhiệm vụ là bơm cấp nước cho cư dân nơi đây.

Ông Lê Việt Đức, Trưởng Ban quản trị tòa nhà N03T8 cho hay: "Để khắc phục tình trạng thiếu nước sinh hoạt, các hộ dân đã phải mua các xe nước sạch để dùng, sử dụng máy bơm nhỏ bơm nước lên chứa trong xô, chậu xách lên các tầng.

Có những hôm, ban quản trị nhà đã phải sử dụng máy bơm phòng cháy chữa cháy để bơm lên các bể chứa theo giờ để mọi người trong tòa nhà có nước sử dụng.

Nhiều gia đình có con nhỏ, không chịu được nên di tản hết đi nơi khác chờ nước ổn định mới về. Đúng dịp nắng nóng nên thiếu nước không khác gì tra tấn". 

KĐT Ngoại giao đoàn: Nắng nóng đỉnh điểm, dân 'khóc ròng' vì thiếu nước - Ảnh 5

Ban quản lý tòa nhà và công nhân Công ty nước sạch đang tìm hiểu nguyên nhân để nhanh chóng khắc phục sự cố.

Đáng nói, đây không phải tòa chung cư duy nhất thuộc khu đô thị Ngoại giao đoàn rơi vào tình trạng thiếu nước. Theo ông Lê Việt Đức, ngay từ khi vào hè, nước tại các chung cư này đã có dấu hiệu yếu đi, và mất hẳn.

"Không chỉ có tòa của tôi thiếu nước, cách đây một hai tuần hàng loạt các tòa nhà trong KĐT Ngoại giao đoàn rơi vào tình trạng nước yếu, thiếu nước", ông Đức cho biết.

Bộ Xây dựng kiến nghị tăng thuế nơi có sốt đất

Trong báo cáo gửi Quốc hội, Bộ Xây dựng cho biết, sẽ nghiên cứu việc bổ sung chính sách thuế để góp phần bình ổn thị trường, chống đầu cơ bất động sản.

TIN MỚI NHẤT