Hàng loạt đại gia bất động sản bị Bình Thuận 'bêu tên' sai phạm

Nhà đất 31/05/2019 14:02

Nhiều dự án chưa được cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận chấp thuận đầu tư hoặc đang trong giai đoạn lập thủ tục đầu tư... chưa đủ điều kiện mở bán đã phát sinh giao dịch, rao bán qua đó tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Hàng loạt đại gia bất động sản bị Bình Thuận 'bêu tên' sai phạm - Ảnh 1
Nhiều dự án tại tỉnh Bình Thuận chưa đủ điều kiện mở bán đã quảng cáo, nhận tiền khách hàng rầm rộ - Ảnh minh hoạ

Ngày 14.5 vừa qua, ông Xà Dương Thắng, Giám đốc Sở Xây dựng Bình Thuận đã ký văn bản gửi đến 9 doanh nghiệp đầu tư xây dựng, bất động sản trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Qua đó yêu cầu các doanh nghiệp này tuân thủ những quy định về kinh doanh bất động sản. Từ đó chấn chỉnh việc giao dịch, mua bán và chuyển nhượng bất động sản trái với quy định của pháp luật.

Những dự án lần lượt bị cơ quan chức năng Bình Thuận điểm mặt gồm: Hamubay Phan Thiết của Công ty Trường Phúc Hải, Goldsand Hill Villa của Công ty Lộc Tú, Khu dân cư Tiến Lợi của Công ty Toàn Thịnh, Ocean Light Center của Công ty Huy Hoàng, La Gi Queen Pearl Marina Complex của Công ty VINAM, Khu dân cư HTV.BT Phan Rí Cửa của Công ty HTV.BT Việt Nam, Khu dân cư nông thôn Hàm Thắng - Hàm Liêm giai đoạn 2 của Công ty Nguyên Bình, Mũi Né Summer Land của Công ty Hưng Lộc Phát Phan Thiết.

Hàng loạt đại gia bất động sản bị Bình Thuận 'bêu tên' sai phạm - Ảnh 2

Tỉnh Bình Thuận đang là điểm đến của rất nhiều doanh nghiệp bất động sản, kéo theo đó là tình hình kinh doanh rất phức tạp, bất chấp quy định

Nhiều dự án chỉ mới trong giai đoạn triển khai xây dựng hạ tầng nhưng chưa hoàn thiện và được nghiệm thu theo quy định. Đa phần các dự án chưa hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư, chưa có giấy phép xây dựng nhưng đã có những giao dịch rất rầm rộ. Tất nhiên, rủi ro không ai ngoài khách hàng phải hứng chịu.

Nhận thấy điều này, Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận đã đề nghị các công ty nêu trên không được thực hiện hoặc ký hợp đồng với đơn vị môi giới bất động sản thực hiện các hoạt động giao dịch mua bán, chuyển nhượng hoặc vận dụng các hình thức giữ chỗ, đặt chỗ, đăng ký vị trí. Ngoài ra việc đăng tải trên mạng internet các nội dung liên quan đến hoạt động giao dịch bất động sản khi dự án chưa đủ điều kiện giao dịch cũng bị cơ quan này cảnh báo.

Nhằm đảm bảo môi trường đầu tư, kinh doanh trên địa bàn không bị ảnh hưởng theo hướng tiêu cực, Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận sẽ tổ chức thanh tra, kiểm tra việc thực hiện pháp luật kinh doanh bất động sản trên địa bàn tỉnh. Nếu tiếp tục phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm các tổ chức và cá nhân liên quan.

 

 

Ảnh: Những dự án bị bỏ hoang nhếch nhác, lãng phí ở quận Hoàng Mai

Các chủ đầu tư nhận dự án xong biến mất, nhiều khu đất “vàng” bị hoang hóa gây lãng phí, ô nhiễm, mất mỹ quan đô thị.

TIN MỚI NHẤT