Đà Nẵng sẽ giải tán các "chợ tạm", môi giới bất động sản trái phép

Nhà đất 20/03/2019 06:00

Ông Nguyễn Nhường – Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng cho biết, trong chiều nay 19.3, đội quy tắc đô thị quận sẽ kiểm tra việc tháo dỡ các kiốt môi giới bất động sản trái phép trên địa bàn.

Theo ông Nhường, thời gian qua khi thị trường bất động sản tại Đà Nẵng sôi động, đặc biệt là các khu vực có nhiều dự án như quận Liên Chiểu, một số tổ chức, cá nhân đã chiếm dụng đất đai, vỉa hè, đường bộ để dựng lều quán, đặt container, kiốt để buôn bán hàng hóa và kinh doanh bất động sản trái phép.

Đà Nẵng sẽ giải tán các 'chợ tạm', môi giới bất động sản trái phép - Ảnh 1

Tận dụng những lô đất trống, các kiot môi giới bất động sản như thế này mọc lên như nấm ở Đà Nẵng.

Tại nhiều tuyến đường ở quận Liên Chiểu, những lều quán, container, kiốt mua bán đất xuất hiện dày đặc với các biển hiệu chào mời hấp dẫn như “thủ tục nhanh chóng, uy tín, chuyên nghiệp”, “giao dịch 24/7”... thành những khu chợ tạm để giao dịch, mua bán đất đai.

Đà Nẵng sẽ giải tán các 'chợ tạm', môi giới bất động sản trái phép - Ảnh 2

Hàng trăm kiot trái phép gây nên tình trạng nhếch nhác, lấn chiếm vỉa hè, làm mất mỹ quan đô thị sắp được Đà Nẵng dẹp bỏ

"Do có nhiều khu "chợ tạm", dày đặc các kiot nên việc gửi thông báo kéo dài. Bắt đầu từ chiều 19.3, đội quy tắc các phường sẽ kiểm tra, đôn thúc và tháo dỡ các ki ốt, có chủ hay không có chủ cũng tháo dỡ. Sau đợt này, quận sẽ chấn chỉnh và không để tình trạng này xảy ra thêm nữa” – ông Nhường cho hay.

Cũng trong tháng 3, Sở Xây dựng Đà Nẵng đã có công văn đề nghị UBND các quận, huyện chỉ đạo lực lượng chức năng địa phương kiểm tra xử lý tháo dỡ các kiốt buôn bán bất động sản trái phép trên địa bàn phụ trách và báo cáo kết quả xử lý về UBND TP Đà Nẵng, Sở Xây dựng trước ngày 10.4.  

Cải tạo phòng tắm đẹp như ở homestay, khách sạn

Với diện tích nhỏ hẹp, nhiều người nghĩ sẽ khó để tạo ra không gian phòng tắm hút mắt như trong homestay. Không khó để biến phòng tắm vốn đã quen thuộc thành điểm sống ảo lí tưởng.

TIN MỚI NHẤT