Chung cư thu nhập thấp toàn ô tô có cả trăm căn hộ chuyển nhượng sai

Nhà đất 16/06/2019 06:00

Nếu sau ngày 31/7/2019 chủ sở hữu các căn hộ vẫn không chấm dứt cho thuê, cho mượn căn hộ, thì các đơn vị cung cấp dịch vụ điện, nước thực hiện cắt điện, cắt nước và tổ chức thu hồi căn hộ theo quy định

Chung cư thu nhập thấp toàn ô tô có cả trăm căn hộ chuyển nhượng sai - Ảnh 1
Chung cư Long Thịnh dành cho người thu nhập thấp được phát hiện có hàng trăm căn hộ đã bị chuyển nhượng, cho thuê, cho mượn sai quy định. Ảnh: Tr.Định

Ngày 14/6, ông Phan Cao Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết đã ký ban hành văn bản số 3248/UBND-KT chỉ đạo kiểm tra, xử lý vi phạm trong việc quản lý, sử dụng nhà ở xã hội tại chung cư Phú Mỹ - Quy Nhơn và cao ốc Long Thịnh.

Theo kết quả kiểm tra trong năm 2019 do tổ công tác liên ngành của UBND tỉnh Bình Định thực hiện  dự án Nhà ở xã hội Phú Mỹ - Quy Nhơn có 205/237 căn chính chủ, 10 căn cho thuê, 18 căn cho mượn và 4 căn chưa tiếp cận.

Dự án chung cư nhà thu nhập thấp - Cao ốc Long Thịnh có 243/479 căn chính chủ, 68 căn chuyển nhượng, 75 căn cho thuê, 21 căn cho mượn và 72 căn chưa tiếp cận.

Theo đó, các trường hợp chủ sở hữu ủy quyền cho người khác quản lý, sử dụng, cho thuê, cho mượn căn hộ, UBND tỉnh Bình Định giao Sở Xây dựng mời chủ sở hữu để làm việc, yêu cầu sử dụng căn hộ của mình, chấm dứt cho thuê, cho mượn căn hộ.

Nếu sau ngày 31/7/2019 mà chủ sở hữu vẫn không thực hiện thì Sở Xây dựng yêu cầu các đơn vị cung cấp dịch vụ điện, nước thực hiện cắt điện, cắt nước và tổ chức thu hồi căn hộ theo quy định; đồng thời không xác nhận đủ điều kiện để Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất.

Đối với các trường hợp nhận bàn giao nhà mà chủ sở hữu vẫn không đưa vào sử dụng, Sở Xây dựng làm việc với chủ sở hữu để yêu cầu đưa căn hộ vào sử dụng, tránh lãng phí; nếu quá 24 tháng mà chủ sở hữu vẫn không đưa căn hộ vào sử dụng thì tổ chức thu hồi căn hộ theo quy định.

Đối với các căn hộ đã thu hồi giao cho Trung tâm Phát triển nhà và Tư vấn xây dựng thuộc Sở Xây dựng quản lý và tiến hành trình tự xét duyệt đối tượng điều kiện để bán cho người có nhu cầu về nhà ở xã hội theo quy định.

Nhiều sai phạm tại dự án Công viên Sài Gòn Safari

Sáng nay, 14/6, Thanh tra Chính phủ đã công bố Kết luận Thanh tra toàn diện Dự án Thảo Cầm viên mới tại hai xã An Nhơn Tây và Phú Mỹ Hưng.

TIN MỚI NHẤT