Các dự án của địa ốc Alibaba Đồng Nai quảng cáo rao bán rầm rộ đều là dự án “ma”

Nhà đất 13/07/2019 06:00

Đây là khẳng định của UBND UBND tỉnh Đồng Nai vào ngày 11/7. Đơn vị này cho biết, chưa cấp phép bất cứ dự án nào cho địa ốc Alibaba tại Đồng Nai.

Báo Giao Thông đưa tin, Sở Thông tin - truyền thông tỉnh Đồng Naicho hay, nếu phát hiện địa ốc Alibaba còn quảng cáo sai sự thật về các dự án đất nền tại Đồng Nai sẽ có văn bản đề nghị TP.HCM xử phạt vi phạm và khi có kết luận của cơ quan điều tra về vi phạm sẽ kiến nghị rút tên miền.

Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai thông tin thêm, đang chuyển toàn bộ thông tin tài liệu liên quan đến các dự án của Công ty Alibaba đến Cơ quan cảnh sát điều tra - Bộ công an theo yêu cầu.

Theo Dân Việt, cơ quan CSĐT Bộ Công an đang điều tra, xác minh vụ việc có dấu hiệu sai phạm về lĩnh vực đất đai liên quan đến Công ty CP địa ốc Alibaba (có địa chỉ tại 321 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM) do ông Nguyễn Thái Luyện làm chủ tịch.

Các dự án của địa ốc Alibaba Đồng Nai quảng cáo rao bán rầm rộ đều là dự án “ma” - Ảnh 1

Cơ quan CSĐT đã nắm được trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, Công ty CP địa ốc Alibaba (địa ốc Alibaba) đang rao bán 29 dự án, trong đó: Tại huyện Long Thành có 27 dự án: Alibaba Central Park, Alibaba Central Park II và Alibaba Central Park III (xã Phước Bình); Alibaba An Phước (xã An Phước) và xã Long Phước có 21 dự án gồm từ Long Phước 1 đến Long Phước 16, Long Phước Golden Point, Long Phước Golden Point, khu dân cư Quốc tế Lilama, Alibaba Long Thành Capital, Long Phước Residence; Dự án Phước Thái Capital (xã Phước Thái), xã Bàu Cạn, Tân Hiệp có dự án Khu đô thị Alibaba Bàu Cạn Riverside.

Tại huyện Nhơn Trạch và Xuân Lộc có 2 dự án: Ali Aqua Nhơn Trạch (xã Long Thọ) và Ali Mega Xuân Lộc (xã Xuân Hưng).

Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã có công văn gửi Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai yêu cầu cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến 29 dự án “ma” này để cơ quan điều tra củng cố hồ sơ, thu thập chứng cứ.

Ở một diễn biến khác, thông tin trên báo Giao Thông, UBND huyện Long Thành cũng đã có văn bản đề nghị Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai thanh tra tình hình hoạt động của các công ty, đơn vị kinh doanh bất động sản trên địa bàn huyện, nhằm làm rõ những dự án khu dân cư nào có cơ sở pháp lý; những doanh nghiệp, cá nhân nào lợi dụng tiếp thị chào bán các khu đất tự phân lô không có cở sở pháp lý rõ ràng... để kịp thời ngăn chặn các hoạt động kinh doanh bất động sản trái pháp luật, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân.

Hiện, UBND huyện Long Thành đã chỉ đạo Công an huyện điều tra làm rõ việc Công ty cổ phần địa ốc Alibaba bán đất nền trên địa bàn huyện, đồng thời UBND huyện cũng thành lập tổ kiểm tra, góp phần làm rõ vi phạm của những doanh nghiệp, cá nhân khác lợi dụng bán đất nền trái phép.

Văn phòng cho thuê ở TP.HCM ngày càng đắt đỏ

Chỉ trong nửa đầu năm 2019, giá bất động sản văn phòng cho thuê tăng mạnh ở các hạng, đặc biệt là nhóm văn phòng hạng A.

TIN MỚI NHẤT